Đề tài Tung và bắt bóng Đếm đến 5 nhận biết các nhóm có 5 đối tượng

Chủ đề :             Bản thân Chủ đề nhánh :    Bé  là ai ? Môn : Giáo dục thể chất  - Làm quen với toán. Đề tài :  - Tung và bắt ...

Chủ đề :            Bản thân
Chủ đề nhánh :     là ai ?
Môn : Giáo dục thể chất  - Làm quen với toán.
Đề tài :  - Tung và bắt bóng – Trò chơi : Chuyền bóng. (Hình thức thi đua)
-  Đếm đến 5 nhận biết các nhóm có 5 đối tượng ( Hỗn hợp )


 I.Mục đích yêu cầu :
- Trẻ tung bóng lên cao bắt bóng bằng 2 tay, không để bóng rơi xuống đất.
- Phát triển sự phối hợp giữa tay và mắt, mạnh đôi tay, phát triển hứng thú hoạt động, khả năng vận dụng bóng với cuộc sống .
- Giáo dục trẻ ý thức kỷ luật phối hợp với bạn trong hoạt động. - Trẻ biết đếm đến 5, nhận biết các nhóm có 5 đối tượng, nhận biết số 5.
- Luyện kỹ năng đếm đến 5.
- Giáo dục trẻ ham thích học toán
II.Các hoạt động trong ngày :
1.Đón trẻ, trò chuyện đầu giờ, thể dục buổi sáng :
1.1Đón trẻ, trò chuyện đầu giờ:
- Trao đổi với phụ huynh về chủ đề mới, đóng góp ảnh riêng của trẻ sau gửi lại
- Trao đổi chế độ dinh dưỡng của trẻ kênh B
- Nhắc trẻ tự xếp đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định.
- Cho trẻ chơi ở các góc theo ý thích
1.2 Thể dục buổi sáng :
- Tập bài nhịp điệu theo theo nhạc cùng khối lá bài hát “ Cái mũi” (Nhún, lắc mông, đưa tay cao, dang ngang, nhảy. . ) Theo nhịp điệu bài hát, kết hợp với các động tác : Hô hấp 1, tay 3, chân 2, bụng 4, bật 1.
2.Hoạt động ngoài trời:
- Cho trẻ đi dạo, trò chuyện về thời tiết, cảm giác của trẻ với thời tiết.
- Đọc thơ, hát những bài há, bài thơ theo chủ đề như: cái mũi, hai bàn tay xinh, mừng sinh nhât, truyện cậu bé mũi dài, thơ cô dạy.
- Ôn bài cũ : cô chuẩn bị một số thẻ chữ cái trong đó có nhóm chữ cái o, ô, ơ. Nhằm cho Trẻ cũng cố, ôn lại nhóm chữ cái o,ô, ơ qua trò chơi .
- Bài mới : Cô chuẩn bị một số quả bóng cho trẻ làm quen kiến thức Tung và bắt bóng. Cô cho trẻ chơi theo nhóm hoặc chơi 1 trẻ 1 bóng, có thể cho một trẻ tung một trẻ bắt, hay một bạn vừa tung vừa bắt hoặc một bạn tung các bạn trong nhóm bắt lần lượt. bạn nào bắt không được bóng bạn đó lên tung bóng. Tiếp tục cô cho trẻ Đếm đến 5 nhận biết các nhóm có 5 đối tượng. Cô chuẩn bị một số đồ dùng như một bàn chân, một bàn tay và cho trẻ đếm gắn số tương ứng, đếm các số từ 1 đến 5. Đọc chữ số đó.
- Chơi trò chơi vận động :   Tạo dáng.
Cô cho trẻ vừa đi vừa hát một bài nào đó trong chương trình khi nghe hiệu “lệnh tạo giáng, tạo giáng” trẻ trả lời đồng thanh “Giáng gì, giáng gì?” cô nói dáng nhổ cỏ, hái rau, quét nhà, cho gà ăn…tùy cô, trẻ tạo dáng phù hợp. Sau một đoạn nhạc cô nói tạo một giáng giúp trẻ hứng thú hào hứng chơi. Trò chơi tiếp tục trong vòng 3 – 5 phút.
- Trò chơi dân gian:  Nu na nu nống
Cô cho trẻ chơi theo nhóm, ngồi thành 1 hàng ngang, duỗi thẳng chân ra, cho 1 bạn trong nhóm, dùng tay chỉ từng chân bạn và mình kết hợp đọc lời đồng dao “ nu na, nu nóng”. Đến câu cuối cùng rơi vào chân bạn nào thì bạn đó được cất chân đó. Tiếp tục chơi cho đến hết chân.
- Trò chơi tự do với hình học ghép người, vẽ tự do, chơi với bóng, búp bê, hột hạt.

3. Hoạt động có chủ đích :
3.1Chuẩn bị môi trường hoạt động có chủ đích:
*Không gian tổ chức : Ngoài sân trường, trong lớp học
*Đồ dùng phương tiện:
- Sân tập, mỗi trẻ 1 quả bóng , cắt một số bộ phận mắt, mũi,miệng, giấy màu, hồ dán, cổng chui, vòng ném bóng.
- Một số đồ dùng trong chủ điểm như : mũ, áo, búp bê…
3.2.Phương pháp :  
Trực quan, đàm thoại và Thực hành.
3.3  Tiến hành hoạt động có chủ đích :
Môn : Thể dục kỹ năng
Đề tài : Tung và bắt bóng. ( Hình thức thi đua)
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
 * Hoạt động 1: Bé biết gì về cơ thể bé
- Trẻ hát bài “ Cái mũi”
- Trò chuyện với trẻ về chủ đề. 
- Cô chỉ vào cái đầu, hỏi đây là cái gì ? Giống đồ chơi gì ? ( bóng).
- Các con hãy chọn cho mình 1 quả bóng.
 * Khởi động: Cho trẻ đi theo đội hình xoắn ốc các tư thế, đi
 nhón gót, đi bằng gót, đi khom lưng, chạy nâng cao đùi,
  chạy nhanh, chạy chậm theo nhạc bài “ Bàn tay của bé
 * Hoạt động 2:  Cùng chơi với bóng.
*Bài tập phát triển chung:
 - Cho trẻ ôm bóng chạy dàn ra sân chơi cùng cô, xoay bóng trên 2 bàn tay, cổ tay xoay, bóng dê tròn quanh chân.
 - Cầm bóng 1 tay nhẹ hay nặng? chúng ta cùng bóng nhảy múa nhé.
- Tay ai nhanh nào ? ( tập nhấn mạnh động tác tay)


- Chân ai khéo nào?

- Lưng ai dẻo nào? ( động viên trẻ làm đúng động tác)

- Chân ai nhảy nhịp nhàng?
*Vận động cơ bản :
- Cô làm mẫu 1 lần ( lần 2 phân tích).
- Cô mời 1 trẻ đội mũ xuất hiện “ Chào cô, chào các bạn tôi thưởng các bạn 1 trò chơi , cho trẻ xem vận động con lật đật”
“ Tung bóng lên cao và bắt bóng giỏi”  sau đó cô làm mẫu cho trẻ xem lại một lần nữa ( chú ý không để bóng rơi) . Được 5 phút rồi nghỉ và lắc lư theo nhạc sau đó đứng lên thực hiện tiếp.
* Trò chơi : “ Chuyền bóng”
- Cho trẻ chơi chuyền bóng , cô ra hiệu trẻ xếp thành 3 hàng dọc theo 3 màu bóng .
- Cho trẻ chuyền bóng qua đầu, qua chân, sang trái, sang phải .

- Trò chơi tự do chơi với bóng: Đá, chuyền, đập, sút, nhảy theo bóng...
- Cho trẻ tạo hình từ quả bóng làm con lật đật, mắt mũi, miệng, gắn bóng bằng hoa, hàng rào, vẽ lên quả bóng.
*Hoạt động 3 : Bé thư giãn
- Trẻ đi nhẹ nhàng hít thở sâu từ 1-2 phút.

-  Trẻ cùng nhau trò chuyện.








- Trẻ tự do chơi với bóng



- Trẻ xếp thành 3 hàng ngang tập , chuyển bóng sang 2 tay nhanh.
- Cúi người nhấc 1 chân luồn bóng qua.
- Trẻ quay tròn quả bóng quay đầu xuống chân, lên cao.



- Một trẻ đội mũ lật đật ôm 1 quả bóng, chào các bạn tôi thưởng cho các bạn một trò chơi.
- Trẻ xếp thành 2 hàng ngang thi đua thực hiện



- Trẻ xếp thành hàng dọc theo 3 tổ theo 3 màu bóng.
- Trẻ chơi theo sự điều khiển của cô.


- Trẻ chơi tự do với bóng.

             Môn : Làm quen với toán
Đề tài : Đếm đến 5 nhận biết các nhóm có 5 đối tượng ( Hỗn hợp )
                  
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
 * Hoạt động 1: Gia đình bé có gì
- Trẻ hát “Cái mũi
- Trẻ cùng cô trò chuyện về những bộ phận trên cơ thể bé.
- Vậy trên cơ thể con có mấy bộ phận?
* Hoạt động 2:  Ai nhanh, ai giỏi.
- Cô cùng trẻ thực hành.
- Trẻ xếp đồ dùng ra xem có bao nhiêu cái mũi? (5 cái)
- Nếu có  5 cái mũi  thì phải cần có mấy cái miệng? (5 cái)
- Xếp miệng ra đếm và so sánh số lượng mũi và miệng.
- Muốn cho số lượng của 2 bộ phận trên bằng nhau đủ cho  người ta phải làm gì? (Thêm 1 miệng ).
- Để chỉ 5 bộ phận ta cần mấy chấm tròn? 5 chấm tròn
- 65chấm tròn tương ứng với số mấy? số 5.
- Cô giới thiệu số 5 và cho trẻ đọc.
- Cho trẻ mô tả số 5 có mấy nét.
- Cho trẻ cất dần đồ dùng và gắn số tương ứng (bớt ngược)
- Trẻ đọc số từ 1 – 5.
- Trẻ lên tìm đồ dùng có số lượng 5 gắn số tương ứng.
* Hoạt động 3: Ai nhanh hơn.
- Trò chơi : Về đúng yêu cầu
- Tích hợp : Tô số lượng 5 theo nét chấm và viết số tương ứng với các bộ phận cơ thể vào ô trống trong vở toán.
- Kết thúc :

- Trẻ hát.

- Trẻ tự kể.


- 2 -3 trẻ lên tìm
- Cả lớp cùng chơi  theo cô.



- Cả lớp thi nhau lấy đồ dùng ra và đếm.
- Trẻ xếp thành 2 nhóm lấy thêm đồ dùng vào cho đủ là 5.

- Cá nhân trẻ đếm, từng nhóm, tổ


- Cả lớp cất đồ dùng gắn số tương ứng
- Trẻ chơi theo nhóm.


4. Hoạt động góc:
 * Hoạt động 1: Bé có biết                                                                                    
- Trẻ xúm xít quanh cô đọc bài thơ “ cô dạy ”
- Bài thơ nói về gì?
- Các con có yêu quý cô giáo của mình không?
- Ở môi trường nào có cô giáo các con?
- Cô giáo dạy các con đều gì?
- Để cho cơ thể chúng ta sạch đẹp ta phải làm gì?
- Trong nhà của con có những ai ?
- Các con có yêu mến nhà của mình  không ?
- Để biết ơn bố mẹ, cô giáo các con phải làm gì ?
- Hàng ngày các con được chơi ở những góc nào?
 *Góc phân vai  : Bác sỹ khám bệnh .
   - Yêu cầu : Trẻ thể hiện vai chơi bác sỹ khám, động viên kê đơn, phát thuốc cho bệnh nhân.
   - Chuẩn bị : Một dụng cụ của bác sỹ : kim tiêm, ống nghe, thuốc…
   - Tổ chức thực hiện :  Cho trẻ tự chọn các góc chơi theo ý thích. Khi chơi bệnh nhân xếp hàng nêu chứng bệnh, cảm ơn bác sỹ khi đã khám xong…
* Góc xây dựng : Xây nhà của bé.
  - Yêu cầu : Trẻ biết chọn những nguyên vật liệu để xây được nhà của bé theo trí nhớ và tưởng tượng trẻ cùng phối hợp chơi, sáng tạo khi chơi. 
    - Chuẩn bị : Các khối gạch, đồ lắp ráp, một số cây nhựa to, nhỏ, thảm cỏ, các bảng hiệu có chữ “nhà của bé ...”
    - Tổ chức hoạt động : Xây dựng nhà của bé với các cây cảnh, vườn cây, nhà ...Trẻ nhận vai chơi, cùng về góc chơi thỏa thuận xây gì trước, xây gì sau ( Cô bao quát gợi ý ...)
* Góc học tập – sách : Đọc chữ cái, ghép hình bạn trai, bạn gái và tô màu, tìm tranh kể chuyện, viết các số.
   - Yêu cầu : Trẻ đọc chữ cái, ghép hình bạn trai, bạn gái, tô màu bạn trai, bạn gái, tìm tranh kể chuyện, viết, ghép số.
   - Chuẩn bị : Các chữ cái, hình ảnh bạn trai, bạn gái, bút màu….
   - Tổ chức hoạt động :Trẻ mô tả bạn trong tranh , tập kể chuyện sáng tạo, tìm đọc chữ cái, chữ số..
* Góc nghệ thuật : Vẽ, xé, dán tô màu về bản thân. Hát múa vận động cơ thể theo nhạc chủ điểm.
   -Yêu cầu :  Trẻ múa hát vận động cơ thể theo nhạc và biết vẽ, xé, dán tô màu về bản thân. Trẻ thể hiện có nghệ thuật, sáng tạo hứng thú và biết hợp tác.
    - Chuận bị : Băng nhực máy casec về chủ đề, vở, bút chì, bút sáp màu, giấy màu… cho trẻ tô, vẽ, xé.
    - Tổ chức hoạt động : Trẻ tự chọn góc chơi, về cùng nhau triển khai trò chơi, cô bao quát trẻ động viên gợi ý để trẻ cùng nhau gợi ý nhóm – chơi có thứ tự đoàn kết, không tranh giành nhau.
* Góc thiên nhiên: Chơi với cát nước
     - Yêu cầu : Trẻ biết chơi với cát nước, sáng tạo ra các đồ vật mà bé thích.
    - Chuẩn bị : Xô nước, cát, dụng cụ như xẻng, chai đong nước...
    - Tổ chức hoạt động : Trẻ chơi với cát như đắp mô hình trường mầm non, đong nước, cát vào chai lọ, khuôn, pha màu vào nước theo ý thích của trẻ.
* Hoạt động 2:  Cùng bé nhập vai
- Cho trẻ lấy hoa về góc chơi và không được tranh dành đồ chơi của nhau, muốn sang chơi ở góc khác phải đổi hoa .
- Cô đi bao quát các góc chơi và nhắc nhớ trẻ chơi tốt
- Cô có thể nhập vai cùng chơi với trẻ, cô tạo tình huống để trẻ hứng thú vào trò chơi.
- Trẻ vào vai tự nhiên và biết trao đổi liên kết các góc chơi, tích cực tự bố trí công việc phù hợp.
- Biết chọn những tranh ảnh mình thích , trật tự không làm ảnh hưởng đến những người xung quanh.    
- Cô đi bao quát các góc chơi, cô nhập vai chơi cùng trẻ
- Trẻ biết tạo ra những sản phẩm theo yêu cầu và hát múa những bài trong chủ đề.
* Hoạt động 3 : Nhận xét sau khi chơi
- Cô dựa vào sản phẩm của từng góc và nhận xét qua trình chơi của trẻ ở góc đó.
- Cô đi nhận xét các nhóm chơi, động viên những nhóm chơi tốt và nhắc nhớ trẻ lần sau chơi tốt hơn nữa.
- Mời tất cả các nhóm về góc xây dựng tham quan công trình xây dựng, chủ thầu giới thiệu công trình
 - Kết thúc: Lớp hát một bài “ ai hỏi cháu” trẻ thu don đồ chơi cất đúng nơi quy định.                                                                                                                                                                     5. Hoạt động chăm sóc nuôi dưỡng:
- Rèn cho trẻ nề nếp, giữ vệ sinh cơ thể
- Tập rửa tay, chân, rửa mặt, giáo dục trẻ ăn, uống gọn gàng, hợp vệ sinh.
- Động viên trẻ ăn hết suất .     
- Cho trẻ ngủ đúng giờ, đủ giấc.
- Giữ an toàn tuyệt đối cho trẻ.
6, Hoạt động chiều :
- Ôn kiến thức đã học : Tung và bắt bóng. Đếm đến 5 nhận biết chữ số 5.
- Làm quen kiến thức mới : Bé biết gì về bé
- Cho trẻ chơi tự do theo ý thích.
- Trẻ đọc thơ, hát các bài về chủ đề.
- Tập nề nếp và các đội hình cho các hoạt động.
- Cho trẻ chơi tự do ở các góc.
7. Bình cờ, trả trẻ.
Cô cho trẻ hát bài mừng sinh nhật cùng nhau trò chuyện về nội dung bài hát. Vậy hôm nay trong lớp mình có ai sinh nhật không? Sinh nhật các con chuẩn bị gì? Và các con thêm 1 tuổi thì các con phải như thế nào? Vậy trong ngày hôm nay ai la những bạn điễn hình, gương mẫu nhất? ... cô cho trẻ nhân xét rồi cô nhận xét lại và tiến hành cho trẻ cắm cờ. Và hết giờ thì trả trẻ. Đảm bảo an toàn cho trẻ.
8. Nhận xét cuối ngày :    
………………………………………………………………………………
Cháu..................................................................................................................
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây:

Chủ bút: Giáo Án Mầm Non

Giáo án mầm non cung cấp giáo án nhà trẻ, giáo án lớp 3 tuổi, lớp 4 tuổi, lớp 5 tuổi cho các bạn giáo viên mầm non và sinh viên nghành sư phạm mầm non hoàn toàn miễn phí.

Có thể bạn sẽ thích

Loading...
Tất cả bài viết trên trang Em Là Cô Giáo Mầm Non được Luật Bảo Vệ Quyền Tác Giả (DMCA) bảo vệ. Các bạn copy bài viết đăng lên website khác vui lòng ghi rõ nguồn Em Là Cô Giáo mầm non. Thân! DMCA.com Protection Status