Kế hoạch Chủ đề nhánh 2: LỚP HỌC CỦA BÉ

Chủ đề nhánh 2: LỚP HỌC CỦA BÉ Từ ngày: ……… đến ………

Chủ đề nhánh 2: LỚP HỌC CỦA BÉ
Từ ngày: ……… đến ………



Thứ


Thời điểm
Thứ hai
Thứ ba
Thứ tư
Thứ năm
Thứ sáu
Đón trẻ, chơi, TD sang
.
- Cô đón trẻ với tâm trạng vui vẻ, thoái mái nhắc trẻ chào bố, mẹ đi học, chào cô khi đến lớp.

- Trò chuyện với PH về tình hình sức khỏe của trẻ. Nhắc nhở trẻ cất mũ dép đúng nơi quy định.
- Điểm danh trẻ.
- Tập thể dục buổi sáng theo nhạc bài thể dục tháng9.
Hoạt động chơi ngoài trời



- Trò chuyện với trẻ về chủ điểm.
- Cho trẻ hát một số bài hát  Cháu đi mẫu giáo , trường của cháu đây là trường MN….
- Trẻ được khám phá về cá con vật gần gũi quen thuộc
- Cô giớ thiệu tên trò chơi rồi tổ chức các trò chơi cho trẻ .
*.TCVĐ: Tung bóng
* TCDG: Nu na nu nống
- Cô cho trẻ Chơi tự do ngoài trời với đồ dùng, lồng ghép vệ sinh môi trường .

Hoạt động học
LVPTNT
LVPTTM
LVPTNN
LVPTTC
LVPTTC- XH
KPKH:
Tạo hình:
Truyện :
Thể dục:
TC- XH
Trò chuyện về lớp học của bé.
- Tô màu bóng bay
- Đôi bạn tốt
- Đi theo đường dích dắc.

- Bé biết cảm ơn xin lỗi .

Chơi, hoạt động ở các góc.
- Góc xây dựng: Xây lớp học của bé .
- Góc phân vai: Bán hàng , bác sĩ , nấu ăn
+ Góc đóng kịch: Đóng vai các nhân vật trong chuyện đã học.
- Góc nghệ thuật: +) Hát múa các bài hát trong chủ đề.
                             +) Vẽ, nặn, cắt, xé dán đồ dung, đồ chơi.
- Góc thư viện và sách: Xem sách truyện, tranh ảnh.
- Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây.
Ăn, ngủ trưa , vệ sinh
- Rèn kỹ năng rửa tay đúng cách trước và sau khi ăn, sau khi đi vệ sinh, lau miệng sau khi ăn.
- Nhắc trẻ mời cô , khi ăn không nói chuyện , ăn hết xuất ăn của mình
-  Khi ngủ nhắc trẻ không nói chuyện , ngủ đủ giấc đảm bảo đủ ấm khi trời lạnh mát khi trời nóng .
Hoạt động chiều
- Chơi, hoạt động theo ý thích.

Trả trẻ
- Dọn dẹp đồ chơi.
- Chuẩn bị đồ dùng cá nhân, ra về.

HOẠT ĐỘNG VUI CHƠI
Tên trò chơi


Mục đích yêu cầu .

Chuẩn bị

Cách chơi










Hoạt động ngoài trời
I/ Mục đích yêu cầu :
1 : Kiến thức :
- Trẻ biết được tên chủ đề mình đang học và chủ đề nhánh .
- Trẻ mạnh dạn , tự tin khi trò chuyện và trả lời câu hỏi của cô
- Trẻ biết chơi biết chơi phối hợp cùng các bạn .
 2 . Kỹ năng :
- Phát triển óc quan sát
- Rèn kỹ năng nhanh nhẹn , khéo léo .
- Rèn cho trẻ kĩ năng hợp tác cùng các bạn
3 : Thái độ :
- Giaó dục trẻ tính đoàn kết , hứng thú , tích cực tham gia các buổi hoạt động ngoài trời .
- GD trẻ biết ăn mặc phù hợp theo mùa .
II : Chuẩn bị :
- Địa điểm : Sân bằng phẳng , rộng rãi , sạch sẽ , an toàn cho trẻ .
- Trang phục của cô và trẻ phải gọn gàng , sạch sẽ phù hợp với thời tiết .
- Đồ chơi hoạt động tự do
III . Cách tiến hành :
1: Ổn định :
- Cho trẻ xếp thành 3 hàng dọc hát “ Cả nhà thương nhau’’
- Lớp mình vừa hát bài hát gì ?
- Nói về điều gì ?
- Các con đang học về chủ đề gì ?
- Cho trẻ đi dạo , đi thăm và quan sát thiên nhiên xung quanh khu vực sân trường .
- Trò chuyện về công việc từng thành viên trong trường .
- Giaó dục trẻ biết giúp đỡ người khác khi cần thiết , có hành vi bảo vệ môi trường , nhặt lá vàng , biết bỏ rác đúng nơi quy định , không vứt rác lung tung .
2.2 : Hoạt động 2 : TCVĐ .Tung bóng .
 a , Chuẩn bị :
- Sân rộng rãi cho trẻ chơi .
- 4-5 quả bóng nhựa .
b, Cách  chơi :
- Chọn 5-7 trẻ vào một nhóm chơi , mỗi nhóm một quả bóng . trẻ mỗi nhóm đứng thành vòng tròn , một trẻ cầm bóng tung cho các bạn , bạn bắt xong lại tung cho bạn khác đối diện với mình . Yêu cầu trẻ phải chú ý để bóng không bị rơi , vừa tung vừa đọc nhịp tung cho bạn đọc  một câu thơ .
c, Luật chơi :
- Ném , bắt bóng bằng hai tay . Ai bi rơi hai lần phải ra ngoài một lần chơi .
2.3 : Hoạt động 3 : TCDG : Nu na nu nống
a, Mục đích :
- Gíup trẻ liên kết được tình bạn hơn khi chơi .
- Rèn luyện sự khéo léo khi chơi .
b , Chuẩn bị :
- Sân bãi sạch sẽ cho trẻ chơi :
- Trẻ thuộc lời ca : Nu na nu nống
- Cô giới thiệu trò chơi , gợi ý để cả lớp cùng tham gia .
c , Cách chơi :
- Cô giới thiệu trò chơi , gợi ý để cả lớp cùng tham gia
- Cho trẻ ngồi duỗi chân ra một trẻ đọc bài đồng dao và vừa chỉ tay vào chân đọc đến câu cuối cùng chỉ đúng chân ai chân người đó co lên và trò chơi tiếp tục như vậy đến bạn cuối cùng .
2.4 : Hoạt động 4: Chơi tự do .
- Cô đặt đồ dùng đã  chuẩn bị sẵn ra và chia sẻ thành nhiều nhóm nhỏ
- Cô giới thiệu đồ dùng và hỏi trẻ ý tưởng .
- Trẻ về nhóm chơi , cô quan sát , theo dõi để đảm bảo an toàn cho trẻ
3 .Kết thúc :
- Cô cho trẻ đọc thơ : Trường của cháu đây là trường mầm non . cho trẻ đi vệ sinh , rửa tay sạch sẽ .





a/ Góc xây dựng – lắp ghép :

Xây trang trại rau

                  HOẠT ĐỘNG GÓC

- Rèn cho trẻ kĩ năng chơi góc xây dựng phát triển khả năng giao tiếp tạo mối liên hệ giữa các góc chơi.


- Luyện được tính ngăn nắp sau khi chơi xong.
- Qua trò chơi trẻ biết chơi đoàn kết với bạn khi chơi
trò chơi trẻ biết được nhiệm vụ của từng công việc của bác sĩ.
- Các khối gỗ, xốp, cổng hàng rào, cây cảnh, hoa, cỏ, cây rau, các các con vật nuôi trong gia đình .
- Đồ chơi lắp ráp….
- Đồ dùng của cô bán hàng, của bác đầu bếp: xoong nồi, bát, đũa....


- Cách chơi :
- Cô trò chuyện với trẻ về chủ đề động vật , công việc của các bác xây dựng.
 * Cho trẻ thỏa thuận
chơi:
- Cô giới thiệu góc chơi và đồ dùng các góc chơi.
- Gợi ý trẻ liên tưởng chủ đề chơi, ý tưởng chơi.
- Hỏi trẻ ý định chơi của trẻ như:
+ Hôm nay Cho lớp mình xây trang trại rau. Để xây Được trang trại rau cần có những gì?
+ Ai sẽ là chủ công trình, chủ công trình làm những việc gì?
+ Để xây được chuồng trại một mình chủ công trình có xây được không vậy cần có ai giúp chú công trình nào? Chú công nhân làm những công việc gì? Vậy ai sẽ là chú thợ xây?
+ Để có nguyên
 vật liệu để xây thì phải có xe chở hàng đúng không? Có xe thì phải có ai điều khiến nhỉ? Chú tài xế làm công việc gì? Khi lái xe chở nguyên vật liệu thì chú tài xế đi như thế nào có chạy nhanh, vượt ấu không? Khi bốc hàng xuống thì phải như thế nào….?
Qúa trình chơi:
- Cô gợi ý thêm cho trẻ chơi, tạo tình huống đơn giản cho trẻ giải quyết.
- Hướng dẫn trẻ giao tiếp giữa các nhóm chơi.
Nhận xét sau khi chơi:
- Cô tập trung trẻ và gợi ý để trẻ tự nhận xét về nhóm, sản phẩm chơi của nhóm mình.
b/ Góc phân vai :
Gia đình – Bác sĩ
– Bán hàng































c/ Góc nghệ thuật :
- Nặn , xé , dán đồ dùng đồ chơi về lớp học của bé


- Múa hát về chủ đề trương MN





Góc đóng kịch :
đôi bạn tốt














d/ Góc thư viện và sách








e/ Góc thiên nhiên .
chăm sóc cây cối .
- Qua trò chơi trẻ biết được nhiệm vụ của từng công việc của cô, bác bán hàng
































- Trẻ biết sử dụng các kỹ năng xé dán, tô, nặn để tạo ra những sản phẩm liên quan đến chủ đề.



- Cháu hát đúng lời ca, giai điệu bài hát….




- Một số đồ dùng , đồ chơi phục vụ cho việc đống kịch .














- Trẻ biết lật sách, biết xem tranh ảnh về chủ điểm, không làm quăn sách.







- Trẻ biết chăm sóc cây cảnh thiên nhiên, bắt sâu, nhặt lá khô, tưới nước cho cây.

- Đồ dùng của bác sĩ .ống nghe , thuốc , ống tiêm , ...

































- Giấy, bút, màu, hồ dán, đất nặn.









- Trống lắc, phách…dụng cụ âm nhạc





- Thể hiện được một số trạng thái cảm xúc vui , buồn ...qua nét mặt .









- Sách truyện, tranh ảnh về chủ đề Động vật









- Dụng cụ làm vườn, nước cát, sỏi, lá cây..



Thỏa thuận chơi:
- Cô giới thiệu góc chơi và gợi ý:
- Ở góc phân vai phải làm làm gì?.
- Cô bán hàng phải làm gì khi có người mua hàng?.
- Ai đóng vai cô cửa hàng trưởng?
- Ai làm nhân viên?.
- Nhân viên phải làm những công việc gì?.
- Khách đến mua hàng phải như thế nào?.
- Nhắc nhở trẻ nhiệm vụ chơi, liên kết các góc chơi.
- Cho trẻ vào góc chơi.
- Các con học bài …con bị ốm đưa tới bệnh viện gặp bác sĩ ….rồi chủ nhật các con tới cửa hàng mua sắm , cô bao quát động viên trẻ .
Qúa trình chơi:
- Cô gợi ý thêm cho trẻ chơi, tạo tình huống đơn giản cho trẻ giải quyết.
- Hướng dẫn trẻ giao tiếp giữa các nhóm chơi.
Nhận xét sau khi chơi:
- Cô tập trung trẻ và gợi ý để trẻ tự nhận xét về nhóm, sản phẩm


Thỏa thận chơi:
- Cô giới thiệu góc chơi và đồ dùng các góc chơi.
- Thảo luận, thỏa thuận vai chơi nhiệm vụ chơi và liên kết với góc chơi khác.
Quá trình chơi:
- Cô quan sát trẻ kịp thời giúp đỡ trẻ chơi, chú ý phát triển kĩ năng chơi và giúp đỡ trẻ khi cần.
- Nhóm hát múa vận động với hình thức biểu diễn .
Nhận xét sau khi chơi:
Cô tập trung trẻ và gợi ý để trẻ tự nhận xét

- Cô trò chuyện về chủ đề trường mầm non
*Thoả thuận góc chơi : Cô gợi ý góc chơi , cho trẻ tự phân vai và chơi .
* Qúa trình chơi : Sau khi nhận vai chơi xong trẻ đi vào góc đóng kịch , có thể thay trang phục phù hợp vai chơi như đóng vai
- Trong lúc chơi cô luôn bao quát và giúp trẻ thực hiện đúng vai chơi mà trẻ chọn
* Nhận xét chơi : Trẻ nhận xét sau đó cô nhận xét bổ sung .

Thỏa thận chơi:
- Cô giới thiệu góc chơi và đồ dùng các góc chơi
  Quá trình chơi:
- Cô quan sát trẻ, giúp đỡ trẻ chơi.
- Chú ý vai chơi của từng trẻ
Nhận xét sau khi chơi:
Cô tập trung trẻ và gợi ý để trẻ tự nhận xét

- Cô cho trẻ chọn góc chơi , gơi ý hướng dẫn cho trẻ chơi
Khi trẻ chơi xong các cháu vào góc chơi tự do

CHUYÊN MÔN NHÀ TRƯỜNG                          Người lập kế hoạch

                      ( Duyệt) 
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây:

Chủ bút: Giáo Án Mầm Non

Giáo án mầm non cung cấp giáo án nhà trẻ, giáo án lớp 3 tuổi, lớp 4 tuổi, lớp 5 tuổi cho các bạn giáo viên mầm non và sinh viên nghành sư phạm mầm non hoàn toàn miễn phí.

Có thể bạn sẽ thích

Loading...
Tất cả bài viết trên trang Em Là Cô Giáo Mầm Non được Luật Bảo Vệ Quyền Tác Giả (DMCA) bảo vệ. Các bạn copy bài viết đăng lên website khác vui lòng ghi rõ nguồn Em Là Cô Giáo mầm non. Thân! DMCA.com Protection Status