Nhóm Lớp Chồi Dạy hát: Búp bê NDTT Nghe hát Ru em

Nhóm Lớp Chồi – Độ tuổi 4 đến 5 tuổi Dạy hát: Búp bê NDTT: Nghe hát “ Ru em” I. Mục tiêu - Kiến thức: + Trẻ hứng thú nghe cô hát,...

Nhóm Lớp Chồi – Độ tuổi 4 đến 5 tuổi
Dạy hát: Búp bê
NDTT: Nghe hát “ Ru em”

I. Mục tiêu
- Kiến thức: + Trẻ hứng thú nghe cô hát, hưởng ứng cùng cô theo giai điệu bài hát.
+ Hiết hát theo cô bài hát “ Búp bê”  và nhớ tên bài hát.
- Kỹ năng: Rèn kỹ năng chú ý nghe hát
- Thái độ: Giáo dục trẻ ngoan ngoãn đến lớp, vâng lời bố mẹ và cô giáo...
II. Chuẩn bị
- Đàn oóc gan
- Cho trẻ làm quen với bài hát.
- Tâm sinh lý thoải mái

III. Tổ chức HĐ
HĐ của cô
HĐ của trẻ
* HĐ1: Gây hứng thú
- Cô cho trẻ xem búp bê và trò chuện
+ Đây là ai?
+ Búp bê có áo màu gì?
- Có 1 bài hát nói về búp bê, hôm nay cô sẽ dạy chúng mình hát, các con nghe cô hát đã nhé!
* HĐ2: Dạy hát “ Búp bê”
- Cô hát cho trẻ nghe và giới thiệu tên bài hát, tên tác giả giảng nội dung bài hát cho trẻ hiểu.
- Cả lớp hát cùng cô 3 lần                                                     
- Tổ hát cùng cô:2 lần
- Nhóm hát cùng cô 3 lần
- Cá nhân hát cô 2 lần
=> Cô bao quát khuyến khích động viên trẻ hát, chú ý
sửa sai cho trẻ.
* HĐ3: Nghe hát “ Ru em”
- Cô đánh đàn cho trẻ nghe giai điệu bài hát “ Ru em”  và cho trẻ đoán tên bài hát.
- Hát cho trẻ nghe 1 lần                                                         
- Giới thiệu tên bài hát, và giảng nội dung bài hát, giai điệu của bài hát cho trẻ nghe.
- Cô hát và múa cho trẻ xem
- Mời trẻ hưởng ứng cùng cô.                                              
* HĐ: Kết thúc:
- Hôm nay chúng mình học hát bài gì?
- Cô và trẻ hát “ Búp bê” ra sân                         


- Trẻ trò chuyện   


- Trẻ chú ý lắng nghe   


- Trẻ hát cùng cô   


- Trẻ hát cùng cô





- Trẻ đoán tên bài hát

- Trẻ nghe  
- Trẻ hưởng ứng chơi cùng cô


- Trẻ trả lời   

- Trẻ hát, ra sân cùng cô   

B. HĐNT - DẠO CHƠI
- HĐCMĐ : Quan sát vườn hoa
- TCVĐ: Lộn cầu vồng
- Chơi tự do với đồ chơi ngoài trời
1. Mục tiêu
 - Trẻ quan sát và ghi nhớ được một số loại hoa khác nhau ( hoa màu tím, màu đỏ, màu vàng...)
 - Chơi Tc hứng thú
 - GD trẻ chơi đúng khu vực đảm bảo an toàn
2. Chuẩn bị
 - Địa điểm quan sát
 - Sân sạch sẽ, thoáng mát
 - Trang phục cô và trẻ gọn gàng, phù hợp
 - Chú ý trẻ có sức khỏe yếu
3.Tổ chức HĐ
* Quan sát vườn hoa
 - Cô và trẻ cùng đi dạo XQ vườn hoa quan sát, nhận xét về các loại hoa.
 - Đặt câu hỏi để trẻ trả lời về các loại hoa:
 + Các con thấy vườn hoa có những hoa gì?
 + Đây là hoa gì?
 + Hoa có màu gì?
 + Còn đây là hoa gì?
 +Các con ngửi xem hoa có mùi thơm không?
- Tương tự cô cho trẻ quan sát các loại hoa khác, chú ý cho trẻ phát âm để phát triển ngôn ngữ cho trẻ.
 - Cô khái quát lại để nắm rõ được:  Có rất nhiều loại khác nhau, mỗi loại hoa có 1 màu sắc khác nhau, mùi thơm khác nhau...
- GD trẻ: Để có vườn hoa đẹp các con không được ngắt lá, bẻ cành, và cùng cô nhổ cỏ cho cây nhé!
* TCVĐ: Lộn cầu vồng
 - Cô giới thiệu tên TC
 - Phổ biến luật chơi – Cách chơi
 - Cho trẻ chơi 3-4 lần
 - Sâu mỗi lần cô nhận xét – động viên khuyến khích trẻ
* Chơi tự do
 - Cho trẻ chơi theo nhóm với các đồ chơi ngoài trời, chơi theo ý thích
 - Cô cùng chơi- chú ý bao quát trẻ ở tất cả các khu vực – đảm bảo an toàn cho trẻ
* Kết thúc
 - Cô cho trẻ đi rửa tay
- Vào lớp chuẩn bị bàn ăn
C. HOẠT ĐỘNG CHIỀU
- Vệ sinh, vận động nhẹ, ăn quà chiều.
- Dạy trẻ đọc đồng dao: gánh gánh gồng gồng.
- Ăn xế - vệ sinh cho trẻ
- Cho trẻ chơi với đồ chơi ở góc
- Bình cờ - trả trẻ
D. NHẬN XÉT CUỐI NGÀY
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây:

Chủ bút: Giáo Án Mầm Non

Giáo án mầm non cung cấp giáo án nhà trẻ, giáo án lớp 3 tuổi, lớp 4 tuổi, lớp 5 tuổi cho các bạn giáo viên mầm non và sinh viên nghành sư phạm mầm non hoàn toàn miễn phí.

Có thể bạn sẽ thích

Loading...
Tất cả bài viết trên trang Em Là Cô Giáo Mầm Non được Luật Bảo Vệ Quyền Tác Giả (DMCA) bảo vệ. Các bạn copy bài viết đăng lên website khác vui lòng ghi rõ nguồn Em Là Cô Giáo mầm non. Thân! DMCA.com Protection Status