Nhóm Lớp Chồi – Độ
tuổi 4 đến 5 tuổi
Dạy hát: Búp bê
NDTT: Nghe hát “ Ru em”
I. Mục tiêu
- Kiến thức: + Trẻ
hứng thú nghe cô hát, hưởng ứng cùng cô theo giai điệu bài hát.
+ Hiết hát theo cô
bài hát “ Búp bê” và nhớ tên bài hát.
- Kỹ năng: Rèn kỹ
năng chú ý nghe hát
- Thái độ: Giáo dục
trẻ ngoan ngoãn đến lớp, vâng lời bố mẹ và cô giáo...
II. Chuẩn bị
- Đàn oóc gan
- Cho trẻ làm quen
với bài hát.
- Tâm sinh lý thoải
mái
III. Tổ chức HĐ
HĐ của cô
|
HĐ của trẻ
|
* HĐ1: Gây hứng
thú
- Cô cho trẻ xem
búp bê và trò chuện
+ Đây là ai?
+ Búp bê có áo
màu gì?
- Có 1 bài hát
nói về búp bê, hôm nay cô sẽ dạy chúng mình hát, các con nghe cô hát đã nhé!
* HĐ2: Dạy hát “ Búp bê”
- Cô hát cho trẻ
nghe và giới thiệu tên bài hát, tên tác giả giảng nội dung bài hát cho trẻ
hiểu.
- Cả lớp hát cùng
cô 3 lần
- Tổ hát cùng
cô:2 lần
- Nhóm hát cùng
cô 3 lần
- Cá nhân hát cô
2 lần
=> Cô bao quát
khuyến khích động viên trẻ hát, chú ý
sửa sai cho trẻ.
* HĐ3: Nghe hát “ Ru em”
- Cô đánh đàn cho
trẻ nghe giai điệu bài hát “ Ru em” và
cho trẻ đoán tên bài hát.
- Hát cho trẻ
nghe 1 lần
- Giới thiệu tên
bài hát, và giảng nội dung bài hát, giai điệu của bài hát cho trẻ nghe.
- Cô hát và múa
cho trẻ xem
- Mời trẻ hưởng
ứng cùng cô.
* HĐ: Kết thúc:
- Hôm nay chúng
mình học hát bài gì?
- Cô và trẻ hát “ Búp bê” ra sân
|
- Trẻ trò
chuyện
- Trẻ chú ý lắng
nghe
- Trẻ hát cùng
cô
- Trẻ hát cùng cô
- Trẻ đoán tên
bài hát
- Trẻ nghe
- Trẻ hưởng ứng
chơi cùng cô
- Trẻ trả
lời
- Trẻ hát, ra sân
cùng cô
|
B. HĐNT - DẠO CHƠI
- HĐCMĐ : Quan sát
vườn hoa
- TCVĐ: Lộn cầu
vồng
- Chơi tự do với đồ
chơi ngoài trời
1. Mục tiêu
- Trẻ quan sát và ghi nhớ được một số loại hoa
khác nhau ( hoa màu tím, màu đỏ, màu vàng...)
- Chơi Tc hứng thú
- GD trẻ chơi đúng khu vực đảm bảo an toàn
2. Chuẩn bị
- Địa điểm quan sát
- Sân sạch sẽ, thoáng mát
- Trang phục cô và trẻ gọn gàng, phù hợp
- Chú ý trẻ có sức khỏe yếu
3.Tổ chức HĐ
* Quan sát vườn hoa
- Cô và trẻ cùng đi dạo XQ vườn hoa quan sát,
nhận xét về các loại hoa.
- Đặt câu hỏi để trẻ trả lời về các loại hoa:
+ Các con thấy vườn hoa có những hoa gì?
+ Đây là hoa gì?
+ Hoa có màu gì?
+ Còn đây là hoa gì?
+Các con ngửi xem hoa có mùi thơm không?
- Tương tự cô cho
trẻ quan sát các loại hoa khác, chú ý cho trẻ phát âm để phát triển ngôn ngữ
cho trẻ.
- Cô khái quát lại để nắm rõ được: Có rất nhiều loại khác nhau, mỗi loại hoa có
1 màu sắc khác nhau, mùi thơm khác nhau...
- GD trẻ: Để có
vườn hoa đẹp các con không được ngắt lá, bẻ cành, và cùng cô nhổ cỏ cho cây
nhé!
* TCVĐ: Lộn cầu
vồng
- Cô giới thiệu tên TC
- Phổ biến luật chơi – Cách chơi
- Cho trẻ chơi 3-4 lần
- Sâu mỗi lần cô nhận xét – động viên khuyến
khích trẻ
* Chơi tự do
- Cho trẻ chơi theo nhóm với các đồ chơi ngoài
trời, chơi theo ý thích
- Cô cùng chơi- chú ý bao quát trẻ ở tất cả
các khu vực – đảm bảo an toàn cho trẻ
* Kết thúc
- Cô cho trẻ đi rửa tay
- Vào lớp chuẩn bị
bàn ăn
C. HOẠT ĐỘNG CHIỀU
- Vệ sinh, vận động
nhẹ, ăn quà chiều.
- Dạy trẻ đọc đồng
dao: gánh gánh gồng gồng.
- Ăn xế - vệ sinh
cho trẻ
- Cho trẻ chơi với
đồ chơi ở góc
- Bình cờ - trả trẻ
D.
NHẬN XÉT CUỐI NGÀY
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây: