Nhóm Lớp Chồi – Độ
tuổi 4 đến 5 tuổi
NDTT: Dạy hát “ Búp
bê”
Nghe hát: Vui đến
trường
I. Mục tiêu
- Kiến thức: + Trẻ hát thuộc lời bài hát, hứng thú hát cùng cô, bước đầu biết hát theo
cô bài hát “ Búp bê” và nhớ tên bài hát “ Búp bê” .
+ Lắng nge cô hát
và chơi hứng thú chơi TCÂN cùng cô.
- Kỹ năng: + Rèn kỹ
năng chý ý, ghi nhớ....
+ Rèn khả năng cảm
thụ âm nhạc của trẻ…
- Thái độ: Giáo dục
trẻ ngoan , vâng lời bố mẹ và cô giáo.
II. Chuẩn bị
- Đàn oóc gan
- Dạy trẻ hát thuộc
lời ở mọi lúc mọi nơi.
- Tâm sinh lý thoải
mái
III. Tổ chức HĐ
HĐ của cô
|
HĐ của trẻ
|
* HĐ1: Gây hứng
thú
- Cô cho trẻ xem
búp bê và trò chuện
+ Đây là ai?
+ Búp bê có áo
màu gì?
- Có 1 bài hát
nói về búp bê, hôm nay cô sẽ dạy chúng mình hát, các con nghe cô hát đã nhé!
* HĐ2: Dạy hát “ Búp bê”
- Cô hát cho trẻ
nghe và giới thiệu tên bài hát, tên tác giả giảng nội dung bài hát cho trẻ
hiểu.
- Cả lớp hát cùng
cô 3 lần
- Tổ hát cùng cô:
3 lần
- Nhóm hát cùng
cô 3 lần
- Cá nhân hát cô
2 lần
=> Cô khuyến
khích động viên trẻ hát, chú ý
sửa sai cho trẻ.
* HĐ3: Nghe hát “ Vui đến trường”
- Cô hát cho trẻ
nghe và giới thiệu tên bài hát, giai điệu của bài hát, hát cho trẻ nghe lần
2.
- Múa minh họa
cho trẻ xem
* Kết thúc:
- Hôm nay chúng
mình học hát bài gì?
- Cô và trẻ hát “
Búp bê” ra sân
|
- Trẻ trò
chuyện
- Trẻ chú ý lắng
nghe
- Trẻ hát cùng
cô
- Trẻ hát cùng cô
Trẻ nghe
- Trẻ chơi
- Trẻ trả
lời
Trẻ hát và ra sân
cùng cô
|
B. HĐNT - DẠO CHƠI
- HĐ CMĐ: Quan sát
Xích đu, bập bênh
- TCVĐ: Trời nắng
trời mưa
- Chơi với ô tô, nhà
bóng: Cô bao quát đảm bảo an toàn cho trẻ.
1. Mục tiêu
- Trẻ được thay đổi
môi trường hoạt động, phát triển khả năng quan sát, ghi nhớ ở trẻ.
- Trẻ nhận biết
được một vài đặc điểm nổi bật: Xích đu gồm có ghế ngồi và khung xích, bập bênh
có ghế ngồi và thân khung.... , phát triển ngôn ngữ cho trẻ qua các câu hỏi đàm
thoại.
- Trẻ được chạy
nhảy thoải mái, phát triển cơ bắp......cho trẻ qua TCVĐ.
- Trẻ được thoả mãn
nhu cầu chơi và khám phá những điều mới lạ xung quanh trẻ
- Giáo dục trẻ:
Chơi với đồ chơi cần cẩn thận - Chơi đúng khu vực qui định, chơi đảm bảo an
toàn
2. Chuẩn bị
- Trang phục cô và
trẻ gọn gàng.
- Địa điểm quan
sát, hệ thống câu hỏi đàm thoại, đồ dùng đồ chơi.
- Sân sạch sẽ bằng
phẳng
- Tâm sinh lý thoải
mái.
- Chú ý đến những
trẻ có sức khoẻ yếu
3. Tổ chức hoạt
động
* Gây hứng thú
- Hôm nay cô thấy
các con học rất ngoan nên cô sẽ cho chúng mình đi thăm quan đấy chúng mình cùng
làm đoàn tàu nào
* HĐCMĐ:
- Cô trò chuyện với
trẻ về xích đu, bập bênh.....
+ Đây là đồ chơi
gì? (Cho cả lớp và cá nhân trẻ phát âm )
+ Xích đu có những
gì? Thân xích đu, ghế ngồi...
+ chúng mình sẽ làm
gì với xích đu?
+ Còn đây là
gì ?
+ Bập bênh có gì
đây ? dùng để làm gì ?...
- Cô khái quát và
cung cấp thêm kiến thức cho trẻ
- Giáo dục trẻ chơi
ngoan khi ngồi trên đồ chơi đó....
* TCVĐ: ‘‘
Trời nắng, trời mưa’’
- Cô phổ biến luật
chơi cách chơi
- Tổ chức cho trẻ
chơi 4-5 lần theo hứng thú.
- Khuyến khích động
viên trẻ tham gia một cách hứng thú.
* Chơi với đồ chơi
ngoài trời:
- Cô nhắc nhở trẻ
chơi đúng khu vực qui định, chơi đoàn kết đảm bảo an toàn
- Cô quan sát trẻ ở
tất cả các khu vực chơi
* Kết thúc
- Cô cho trẻ nhận
xét buổi chơi, cô nhận xét chung khuyến khích động viên trẻ.
- Vệ sinh cá nhân
cho trẻ.
C. HOẠT ĐỘNG CHIỀU
- Vệ sinh, vân động nhẹ
- Ăn quà chiều, vệ
sinh cho trẻ
- Cho trẻ chơi với
các góc chơi mà trẻ thích
- Ăn xế, vệ sinh cá nhân cho trẻ.
- Dạy trẻ học hát, đọc thơ trong chủ đề.
- Nhận xét cuối ngày
- Bình cờ - trả trẻ
D. NHẬN XÉT CUỐI NGÀY
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây: