Nhóm Lớp Chồi – Độ tuổi 4 đến 5 tuổi
PTNN
Thơ Chổi ngoan – Vũ Thanh Tâm
I. Mục tiêu
- Kiến thức: + Trẻ
nhớ tên bài thơ Chổi ngoan, tên tác giả.
+ Hiểu nội dung bài
thơ.
- Kỹ năng: + Rèn
khả năng phát âm cho trẻ, và đọc bài thơ cùng cô.
+ Trả lời thành
công các câu hỏi của cô
- Thái độ: GD trẻ brẻ
biết giữ gìn nơi ở sạch sẽ
+ Hứng thú tham gia
hoạt động cùng cô.
II. Chuẩn bị
- Tranh hình ảnh
cái chổi, bé đang quét nhà.
- Tâm sinh lý thoải
mái.
III. Tổ chức HĐ
HĐ của cô
|
HĐ của trẻ
|
* HĐ1: Gây hứng
thú:
- Cô mở đĩa nhạc
bé xuân mai hát bài “ Bé quét nhà ”
+ Các con vừa
nghe bài hát gì?
+ Em bé trong bài
hát giúp bà làm gì?
+ Bà bện chổi cho
em bé quét nhà đấy! Các con nhìn xem cái gì đây?
- Quan sát cái
chổi
+ Chổi dùng làm
gì?
* HĐ2: Cô đọc
thơ:
- Cô đọc thơ cho
trẻ nghe lần 1 : Cô đọc chậm dãi, tình cảm.
- Cô đọc cho trẻ
nghe lần 2 + tranh minh họa thơ.
Giải thích nội
dung bài thơ: Đôi dép giúp cho đôi chân luôn sạch sẽ, đi rất êm chân, giúp
bảo vệ đôi chân, nên khi đi ra ngoaifchungs mình nhớ đi dép.
* HĐ3: Giúp trẻ
hiểu nội dung.
- Chổi để làm gì?
( Quét nhà)
- Buổi sáng, chổi
quét gì? ( Quét nhà.)
- Buổi chiều chổi
quét gì? ( Quét sân)
- Em bé ước muốn
điều gì? ( Lớn thật nhanh để giúp bà quét sân)
- Sau mỗi câu hỏi
cô khái quát, khẳng định lại ý đúng cho trẻ, trích dẫn thơ làm dõ ý. Khuyến
khích động viên trẻ tham gia trả lời.
- Cả lớp đứng dậy
cùng cô làm động tác quét nhà nào.
* HĐ 4: Dạy trẻ
đọc thơ
- Lớp đọc cùng cô
bài thơ 3-4 lần
- Tổ đọc cùng cô
2 lần
- Nhóm đọc cùng
cô 2 lần
- Cá nhân đọc
cùng cô 1 lần
=> Cô chú ý
sửa sai cho trẻ, khuyến khích động viên trẻ đọc cùng cô
* Kết thúc:
Cô và trẻ hát bài
“ Bé quét nhà” => Ra sân
|
Trẻ nghe và trò
chuyện cùng cô
Trẻ TL
Trẻ TL
Trẻ nghe
Trẻ trả lời
Trẻ TL
Trẻ trả lời
Trẻ đọc thơ
Trẻ đọc thơ
Trẻ hát cùng cô
|
B. HĐNT - DẠO CHƠI
- HĐCMĐ: Quan sát
vườn cây hoa điệp vàng
- TCVĐ: Kéo cưa lừa xẻ
- Chơi với đồ chơi ngoài trời
1. Mục tiêu
- Kiến thức: Trẻ biết tên, một vài đặc điểm
nổi bật của cây: lá nhỏ, thân xù xì, có hoa màu vàng...
- Kỹ năng: Rèn khả
năng quan sát và ghi nhớ cho trẻ
- Thái độ: GD trẻ ích
lợi của các loại cây đối với sức khỏe của con người, cách chăm sóc bảo vệ
cây.....
- Chơi Tc hứng thú đúng luật
- GD trẻ chơi đúng khu vực đảm bảo an toàn
2. Chuẩn bị
- Địa điểm quan sát
- Sân sạch sẽ, thoáng mát
- Trang phục cô và trẻ gọn gàng, phù hợp
- Chú ý trẻ có sức khỏe yếu
3.Tổ chức HĐ
* Quan sát cây hoa
điệp vàng
- Cô và trẻ cùng đi dạo XQ trường và dừng lại
ở cây điệp vàng.
- Đặt câu hỏi để trẻ trả lời về cây:
+ Các con nhìn xem đây là cây gì?
+ Lá cây hoa điệp vàng như thế nào?
+ Cây này giúp gì cho chúng ta?
+ Cây còn có gì nữa đây? Hoa có màu gì?
+ Vậy các con phải làm gì để các cây luôn xanh
tốt?........
- Cô khái quát
lại để nắm rõ được: Cây có rất nhiều ích lợi, làm đẹp và làm bóng mát...
- GD trẻ: Giữ gìn bảo vệ MT, chăm sóc cho cây......
* TCVĐ: Kéo cưa lừa
xẻ
- Cô giới thiệu tên TC
- Phổ biến luật chơi – Cách chơi
- Cho trẻ chơi 3-4 lần
- Sâu mỗi lần cô nhận xét – động viên khuyến
khích trẻ
* Chơi với xích đu,
bập bênh.
- Cho trẻ chơi theo nhóm với các đồ chơi ngoài
trời, chơi theo ý thích
- Cô cùng chơi- chú ý bao quát trẻ ở tất cả
các khu vực – đảm bảo an toàn cho trẻ
* Kết thúc
- Cô cho trẻ đi rửa tay
- Xếp hàng- điểm lại sĩ số
C. HOẠT ĐỘNG CHIỀU
- Vệ sinh, vận động
nhẹ, ăn quà chiều.
- Dạy trẻ đọc đồng dao:
Nu na nu nống, chi chi chành chành.
- Ăn xế - vệ sinh
cho trẻ
- Cho trẻ chơi với
đồ chơi ở góc
- Bình cờ - trả trẻ
D.
NHẬN XÉT CUỐI NGÀY
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây: