Nhóm Lớp Chồi PTNN Thơ “ Đi dép” – Phạm Hổ

Nhóm Lớp Chồi – Độ tuổi 4 đến 5 tuổi PTNN  Thơ “ Đi dép” – Phạm Hổ I. Mục tiêu - Kiến thức: + Trẻ nhớ tên bài thơ đi dép, tên...

Nhóm Lớp Chồi – Độ tuổi 4 đến 5 tuổi
PTNN 
Thơ “ Đi dép” – Phạm Hổ

I. Mục tiêu
- Kiến thức: + Trẻ nhớ tên bài thơ đi dép, tên tác giả
+ Hiểu nội dung bài thơ nói về đôi dép.
- Kỹ năng: + Rèn khả năng trẻ đọc to, rõ ràng bài thơ cùng cô
+ Trả lời thành công các câu hỏi của cô
- Thái độ: Trẻ biết giữ gìn đôi chân luôn sạch đẹp
+ Hứng thú tham gia hoạt động cùng cô.
II. Chuẩn bị
- Đôi dép
- Tranh minh họa thơ
- Đĩa nhạc bài: Đôi dép.
- Tâm sinh lý thoải mái.
III. Tổ chức HĐ
HĐ của cô
HĐ của trẻ
* HĐ1: Gây hứng thú:
- Quan sát đôi dép
+ Đây là cái gì?
+ Đôi dép màu gì?
+ Dép dùng làm gì?
* HĐ2: Cô đọc thơ:
- Cô đọc thơ cho trẻ nghe lần 1 : Cô đọc chậm dãi, tình cảm.
- Cô đọc cho trẻ nghe lần 2 + tranh minh họa thơ.
Giải thích nội dung bài thơ: Đôi dép giúp cho đôi chân luôn sạch sẽ, đi rất êm chân, giúp bảo vệ đôi chân, nên khi đi ra ngoài chúng mình nhớ đi dép.
* HĐ3: Giúp trẻ hiểu nội dung.
- Chân được đi gì? ( Đi dép)
- Khi đi dép cảm thấy ntn? ( êm ...êm là.)
- Dép cảm thấy ntn? ( Vui lắm)
- Được đi ở  những đâu?
- Sau mỗi câu hỏi cô khái quát, khẳng định lại ý đúng cho trẻ, trích dẫn thơ làm dõ ý. Khuyến khích động viên trẻ tham gia trả lời.
* HĐ 4: Trẻ đọc thơ
- Lớp đọc cùng cô bài thơ 3-4 lần
- Tổ đọc cùng cô 2 lần
- Nhóm đọc cùng cô 2 lần
- Cá nhân đọc cùng cô 1 lần
=> Cô chú ý sửa sai cho trẻ, khuyến khích động viên trẻ đọc cùng cô
* Kết thúc:
Cô và trẻ hát bài “ Đôi dép” => Ra sân

Trẻ trò chuyện cùng cô



Trẻ làm theo cô


Trẻ nghe




Trẻ trả lời


Trẻ nghe

Trẻ trả lời

Trẻ đọc thơ


Trẻ đọc thơ



Trẻ hát cùng cô
B. HĐNT - DẠO CHƠI
- HĐ CMĐ: Đồ dùng nấu ăn ở bếp
- TCVĐ: Lộn cầu vồng
- Chơi với xích đu, vẽ phấn, nhặt lá: cô bao quát đảm bảo an toàn cho trẻ.
1. Mục tiêu
- Trẻ được thay đổi môi trường hoạt động, phát triển khả năng quan sát, ghi nhớ ở trẻ.
- Trẻ nhận biết được một vài đồ dùng nhà bếp: Đồ dùng nấu ăn, bếp ga, xoong, chảo, ấm, bát.... , phát triển ngôn ngữ cho trẻ qua các câu hỏi đàm thoại.
- Trẻ chơi TCVĐ hứng thú.
- Thái độ: Chơi đúng khu vực qui định, chơi an toàn
2. Chuẩn bị
- Trang phục cô và trẻ gọn gàng.
- Địa điểm quan sát, hệ thống câu hỏi đàm thoại, đồ dùng đồ chơi.
- Sân sạch sẽ bằng phẳng
- Tâm sinh lý thoải mái.
- Chú ý đến những trẻ có sức khoẻ yếu
3. Tổ chức hoạt động
* Gây hứng thú
- Hôm nay cô thấy các con học rất ngoan nên cô sẽ cho chúng mình đi thăm quan đấy chúng mình cùng làm đoàn tàu nào
* HĐCMĐ: Quan sát đồ dùng nhà bếp
+ Đây là cái gì? (Cho cả lớp và cá nhân trẻ phát âm )
+ Còn đây là cái gì? Được dùng để gì?...
+ Còn đây là gì ? dùng để làm gì ?...
- Cô khái quát và cung cấp thêm kiến thức cho trẻ
- Giáo dục trẻ biết lợi ích của đồ vật, bảo vệ chúng khi sử dụng....
* TCVĐ: “ Lộn cầu vồng”
- Cô phổ biến luật chơi cách chơi
- Tổ chức cho trẻ chơi 4-5 lần theo hứng thú.
- Khuyến khích động viên trẻ tham gia một cách hứng thú.
* Chơi với đồ chơi ngoài trời
- Cô nhắc nhở trẻ chơi đúng khu vực qui định, chơi đoàn kết đảm bảo an toàn
- Cô quan sát trẻ ở tất cả các khu vực chơi
* Kết thúc
- Cô cho trẻ nhận xét buổi chơi, cô nhận xét chung khuyến khích động viên trẻ.
- Vệ sinh cá nhân cho trẻ.
C. HOẠT ĐỘNG CHIỀU
- Vệ sinh, vận động nhẹ
- Ăn quà chiều.
- Dạy trẻ đọc đồng dao: Nu na nu nống, tập tầm vông.
- Ăn xế - vệ sinh cho trẻ
- Làm quen với bài hát: Chiếc khăn tay
- Cho trẻ chơi với đồ chơi ở góc
- Bình cờ - trả trẻ

D. NHẬN XÉT CUỐI NGÀY
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây:

Chủ bút: Giáo Án Mầm Non

Giáo án mầm non cung cấp giáo án nhà trẻ, giáo án lớp 3 tuổi, lớp 4 tuổi, lớp 5 tuổi cho các bạn giáo viên mầm non và sinh viên nghành sư phạm mầm non hoàn toàn miễn phí.

Có thể bạn sẽ thích

Loading...
Tất cả bài viết trên trang Em Là Cô Giáo Mầm Non được Luật Bảo Vệ Quyền Tác Giả (DMCA) bảo vệ. Các bạn copy bài viết đăng lên website khác vui lòng ghi rõ nguồn Em Là Cô Giáo mầm non. Thân! DMCA.com Protection Status