Nhóm Lớp Nhà Trẻ
PTNN Thơ: Mẹ và cô
I. Mục tiêu
- Kiến thức: Trẻ nhớ tên bài thơ, đọc thuộc
thơ cùng cô.
- Kỹ năng: + Rèn khả năng quan sát, so sánh và
ghi nhớ có chủ định
+ Rèn khả năng phát
âm rõ ràng cho trẻ
- Thái độ: + Trẻ biết yêu quí mẹ và cô giáo
+ Tham gia đọc thơ
cùng cô tích cực
II. Chuẩn bị
- Giáo án điện tử
- Hình ảnh minh họa
bài thơ.
- Hệ thống câu hỏi
đàm thoại.
- NDKH:
bài hát “ Cô và mẹ”
III. Tổ
chức hoạt động
HĐ của cô
|
HĐ của trẻ
|
* HĐ1: Gây hứng
thú:
- Trò chuyện ai chăm sóc bé ở nhà, ở lớp...dẫn
dắt vào bài…
* HĐ2 : Đọc thơ
diễn cảm:
- Lần 1: Cô đọc thơ diễn cảm
- Lần 2: Cô đọc thơ diễn cảm + GA minh hoạ
* HĐ3: Giúp trẻ
hiểu nội dung:
- Chúng mình vừa
nghe cô đọc bài thơ gì?(Mẹ và cô)
- Buổi sáng đến
lớp bé chào ai? ( Bé chào mẹ )
- Chạy tới ôm cổ
ai? ( Ôm cổ cô)
- Buổi chiều bé
chào ai? ( Bé chào cô )
- Rồi xà vào lòng
ai? ( xà vào lòng mẹ )
- Hai chân trời
của bé là ai? ( Là mẹ và cô giáo)
- Chúng mình học
tập ai? Vì sao?
=> Sau mỗi câu
hỏi cô khái quát khẳng định ý đúng cho trẻ, trích dẫn thơ làm rõ ý.
- GD yêu quý trân
trọng, vâng lời mẹ và cô giáo
* H Đ4: Trẻ đọc
thơ diễn cảm
- Cả lớp đọc thơ
diễn cảm 2-3 lần
- Tổ đọc thơ diễn
cảm 2 lần
- Nhóm đọc thơ
diễn cảm 2 lần
- Cá nhân đọc thơ
diễn cảm 1 lần
=> Cô bao
quát, chú ý sửa sai cho trẻ, khuyến khích trẻ đọc thơ cùng cô.
* Kết thúc:
- Cô cho trẻ hát bài: Cô và mẹ và ra
sân
|
Trẻ trò chuyện
Trẻ chú ý lắng
nghe
1-2 trẻ trả lời
1-2 Trẻ trả lời
1-2 trẻ trả lời
- Lớp đọc 2-3 lần
- Trẻ đọc thơ
- Trẻ đọc thơ
- Trẻ hát và ra
sân
|
B. HĐNT - DẠO CHƠI
- HĐCMĐ: Quan sát
thời tiết
- TCVĐ: Mèo và chim
sẻ
- Chơi với đồ chơi
ngoài trời
1. Mục tiêu
- Trẻ quan sát và ghi nhớ được đặc điểm của
thời tiết chuyển giao giữa mùa thu sang mùa đông ( Hơi se lạnh, trưa có nắng,
trời trong..)
- Chơi Tc hứng thú đúng luật
- GD trẻ chơi đúng khu vực đảm bảo an toàn
2. Chuẩn bị
- Địa điểm quan sát
- Sân sạch sẽ, thoáng mát
- Trang phục cô và trẻ gọn gàng, phù hợp
- Chú ý trẻ có sức khỏe yếu
3.Tổ chức HĐ
* Quan sát thời
tiết
- Cô và trẻ cùng đi dạo XQ trường và quan sát,
nhận xét về thời tiết
- Đặt câu hỏi để trẻ trả lời về thời tiết
+ Các con thấy thời tiết hôm nay ntn? ( Se
lạnh)
+ Lạnh hay nóng? ( Hơi lạnh)
+ Mặc quần áo ntn?(
Mặc quần áo dài, có bạn mặc áo ấm)
+ Thời tiết của buổi sáng có gì khác với buổi
trưa? ( sáng lạnh, trưa ấm)
+ Các con sẽ mạc
quần áo ntn để đỡ lạnh?
- Cô khái quát lại để nắm rõ được: Thời tiết đang giao
mùa, có sự thay đổi rõ dệt trong ngày, các con biết mặc phù hợp để giữ gìn sức
khỏe kẻo ốm?
* TCVĐ: Chim sẻ và
ô tô.
- Cô giới thiệu tên TC
- Phổ biến luật chơi – Cách chơi
- Cho trẻ chơi 3-4 lần
- Sâu mỗi lần cô nhận xét – động viên khuyến
khích trẻ
* Chơi với nhà
bóng, cầu trượt
- Cho trẻ chơi theo nhóm với các đồ chơi ngoài
trời, chơi theo ý thích
- Cô cùng chơi- chú ý bao quát trẻ ở tất cả
các khu vực – đảm bảo an toàn cho trẻ
* Kết thúc
- Cô cho trẻ đi rửa tay
- Vào lớp chuẩn bị bàn ăn
C. HOẠT ĐỘNG CHIỀU
- Vệ sinh, vân động nhẹ, ăn quà chiều
- Cho trẻ chơi với các góc chơi
mà trẻ thích
- Ăn xế, vệ sinh cá nhân cho trẻ.
- Dạy trẻ học hát, đọc thơ trong chủ đề.
- Nhận xét cuối ngày
- Bình cờ - trả trẻ
D.
NHẬN XÉT CUỐI NGÀY
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây: