Nhóm Lớp Nhà Trẻ PTNN Thơ: Mẹ và cô

Nhóm Lớp Nhà Trẻ PTNN T hơ: Mẹ và cô I. Mục tiêu  - Kiến thức: Trẻ nhớ tên bài thơ, đọc thuộc thơ cùng cô.  - Kỹ năng: + Rèn khả ...

Nhóm Lớp Nhà Trẻ
PTNN Thơ: Mẹ và cô

I. Mục tiêu
 - Kiến thức: Trẻ nhớ tên bài thơ, đọc thuộc thơ cùng cô.
 - Kỹ năng: + Rèn khả năng quan sát, so sánh và ghi nhớ có chủ định
+ Rèn khả năng phát âm rõ ràng cho trẻ
 - Thái độ: + Trẻ biết yêu quí mẹ và cô giáo
+ Tham gia đọc thơ cùng cô tích cực
II. Chuẩn bị
 - Giáo án điện tử
- Hình ảnh minh họa bài thơ.
- Hệ thống câu hỏi đàm thoại.
 - NDKH:  bài hát “ Cô và mẹ”

III. Tổ chức hoạt động
HĐ của cô
HĐ của trẻ
* HĐ1: Gây hứng thú:
 - Trò chuyện ai chăm sóc bé ở nhà, ở lớp...dẫn dắt vào bài…  
* HĐ2 : Đọc thơ diễn cảm:
 - Lần 1: Cô đọc thơ diễn cảm                                                  
 - Lần 2: Cô đọc thơ diễn cảm + GA minh hoạ
* HĐ3: Giúp trẻ hiểu nội dung:
- Chúng mình vừa nghe cô đọc bài thơ gì?(Mẹ và cô)                              
- Buổi sáng đến lớp bé chào ai? ( Bé chào mẹ )
- Chạy tới ôm cổ ai? ( Ôm cổ cô)
- Buổi chiều bé chào ai? ( Bé chào cô )
- Rồi xà vào lòng ai? ( xà vào lòng mẹ )                                                        
- Hai chân trời của bé là ai? ( Là mẹ và cô giáo)
- Chúng mình học tập ai? Vì sao?
=> Sau mỗi câu hỏi cô khái quát khẳng định ý đúng cho trẻ, trích dẫn thơ làm rõ ý.
- GD yêu quý trân trọng, vâng lời mẹ và cô giáo
* H Đ4: Trẻ đọc thơ diễn cảm
- Cả lớp đọc thơ diễn cảm 2-3 lần                                            
- Tổ đọc thơ diễn cảm 2 lần
- Nhóm đọc thơ diễn cảm 2 lần
- Cá nhân đọc thơ diễn cảm 1 lần
=> Cô bao quát, chú ý sửa sai cho trẻ, khuyến khích trẻ đọc thơ cùng cô.
* Kết thúc:
 - Cô cho trẻ hát bài: Cô và mẹ và ra sân            

Trẻ trò chuyện


Trẻ chú ý lắng nghe


1-2 trẻ trả lời


1-2 Trẻ trả lời


1-2 trẻ trả lời



- Lớp đọc 2-3 lần

- Trẻ đọc thơ

- Trẻ đọc thơ


- Trẻ hát và ra sân


B. HĐNT - DẠO CHƠI
- HĐCMĐ: Quan sát thời tiết
- TCVĐ: Mèo và chim sẻ
- Chơi với đồ chơi ngoài trời
1. Mục tiêu
 - Trẻ quan sát và ghi nhớ được đặc điểm của thời tiết chuyển giao giữa mùa thu sang mùa đông ( Hơi se lạnh, trưa có nắng, trời trong..)
 - Chơi Tc hứng thú đúng luật
 - GD trẻ chơi đúng khu vực đảm bảo an toàn
2. Chuẩn bị
 - Địa điểm quan sát
 - Sân sạch sẽ, thoáng mát
 - Trang phục cô và trẻ gọn gàng, phù hợp
 - Chú ý trẻ có sức khỏe yếu
3.Tổ chức HĐ
* Quan sát thời tiết
 - Cô và trẻ cùng đi dạo XQ trường và quan sát, nhận xét về  thời tiết
 - Đặt câu hỏi để trẻ trả lời về thời tiết
 + Các con thấy thời tiết hôm nay ntn? ( Se lạnh)
 + Lạnh hay nóng? ( Hơi lạnh)
+ Mặc quần áo ntn?( Mặc quần áo dài, có bạn mặc áo ấm)
 + Thời tiết của buổi sáng có gì khác với buổi trưa? ( sáng lạnh, trưa ấm)
+ Các con sẽ mạc quần áo ntn để đỡ lạnh?
- Cô khái quát lại để nắm rõ được: Thời tiết đang giao mùa, có sự thay đổi rõ dệt trong ngày, các con biết mặc phù hợp để giữ gìn sức khỏe kẻo ốm?
* TCVĐ: Chim sẻ và ô tô.
 - Cô giới thiệu tên TC
 - Phổ biến luật chơi – Cách chơi
 - Cho trẻ chơi 3-4 lần
 - Sâu mỗi lần cô nhận xét – động viên khuyến khích trẻ
* Chơi với nhà bóng, cầu trượt
 - Cho trẻ chơi theo nhóm với các đồ chơi ngoài trời, chơi theo ý thích
 - Cô cùng chơi- chú ý bao quát trẻ ở tất cả các khu vực – đảm bảo an toàn cho trẻ
* Kết thúc
 - Cô cho trẻ đi rửa tay
 - Vào lớp chuẩn bị bàn ăn
C. HOẠT ĐỘNG CHIỀU
 - Vệ sinh, vân động nhẹ, ăn quà chiều
- Cho trẻ chơi với các góc chơi mà trẻ thích
 - Ăn xế, vệ sinh cá nhân cho trẻ.
 - Dạy trẻ học hát, đọc thơ trong chủ đề.
 - Nhận xét cuối ngày
 - Bình cờ - trả trẻ
D. NHẬN XÉT CUỐI NGÀY
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây:

Chủ bút: Giáo Án Mầm Non

Giáo án mầm non cung cấp giáo án nhà trẻ, giáo án lớp 3 tuổi, lớp 4 tuổi, lớp 5 tuổi cho các bạn giáo viên mầm non và sinh viên nghành sư phạm mầm non hoàn toàn miễn phí.

Có thể bạn sẽ thích

Loading...
Tất cả bài viết trên trang Em Là Cô Giáo Mầm Non được Luật Bảo Vệ Quyền Tác Giả (DMCA) bảo vệ. Các bạn copy bài viết đăng lên website khác vui lòng ghi rõ nguồn Em Là Cô Giáo mầm non. Thân! DMCA.com Protection Status