CHỦ ĐỀ NHÁNH TRƯỜNG MẦM NON CỦA BÉ
5 TUỔI – LỚP LỚN
Hoạt động học: PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ
Văn học: truyện: Học trò của cô giáo chim khách
1.
Yêu cầu:
a.
Kiến thức: trẻ hiểu nội dung câu chuyện. trẻ chú ý nghe cô kể, biết kể lại từng
đoạn
b.
Kỹ năng: trẻ biết đánh giá nhân vật: cô giáo khéo léo, chích choè chăm chỉ học,
tú hú và sẻ lười không chịu học.
Rèn
kỹ năng nói mạch lạc không nói ngọng, nói lắp cho trẻ.
c.
Thái độ: trẻ chăm chỉ học tập, ngoan ngoãn vâng lời cô giáo.
2. Chuẩn bị:
-
Cô
thuộc chuyện, tập kể diễn cảm trước khi kể cho trẻ nghe
-
Tranh
truyện có chữ dưới tranh
3. Cách tiến hành:
Hoạt
động của cô
|
Hoạt
đông của trẻ
|
a. Hoạt động 1:Cho trẻ hát bài cô và mẹ
-
Cô hỏi trẻ các con vừa hát bài gì?
-
Các con đến lớp có ai?
-
Cô giáo làm nhiệm vụ gì?
-
Các bạn đến lớp làm gì?
Giáo dục trẻ yêu thương đoàn kết lẫn nhau
-
Cô dẫn vào bài: các con ạ, có một câu truyện nói về 3 bạn chim đến lớp học
của cô giáo chim khách để học làm tổ bạn chim nào chịu khó học và được cô
giáo khen các con hãy nghe cô kể câu chuyện học trò của cô giáo chim khách.
b. Hoạt động 2:
* Cô
kể cho trẻ nghe 1 lần: cô kể diễn cảm, chú ý giọng cô hiền từ, dịu, châm
rãi.Giọng chích choè quyết tâm, dứt khoát, giọng tu hú, chim sẻ lưỡng lự, thờ
ơ. Trong khi kể cô kết hợp làm động tác minh họa
- Trốn
cô – cô treo tranh
- Cô
đâu?
- Trên
bảng cô treo tranh gì?
-
Cô giáo đang làm gì?
-
Cho trẻ đếm số nhân vật trong tranh
*
Cô kể lần 2: kết hợp chỉ vào tranh và từ trong tranh
*
Kể lần 3: cô trích dẫn làm rõ ý
-
Cô giáo chim khách làm tổ rất khéo nên các loài chim mẹ tu hú, sẻ, chích choè
đã đưa con đến học cách làm tổ của cô giáo chim khách
-
Sau một ngày học cô giáo giao cho các bạn về nhà làm tổ để cô giáo kiểm tra
thì chích choè làm cô giáo vui nhất vì tổ của chích choè làm đẹp và chắc chắn
Đàm
thoại với trẻ
-
Cô kể chuyện gì?
-
Trong chuyện có nhân vật nào?
-
Khi vào học cô giáo hỏi các bạn như thế nào?
Chích
choè trả lơi như thế nào?
Tu
hú trả lời ra sao?
Chim
sẻ trả lời cô giáo như thế nào?
-
Khi về nhà ai đã chịu khó làm tổ?
-
Tu hú và chim sẻ làm tổ như thế nào?
-
Các con học tập bạn nào? Vì sao?
c. Hoạt động 3: cho trẻ hát vận động bài trường
chúng cháu là trường mầm non
|
-
Trẻ vỗ tay và hát
-
Cô và mẹ
-
Cô giáo và các bạn
-
Dạy các con học
-
Học tập, múa hát
-
Trẻ chú ý nghe cô kể
-
Trẻ nhắm mắt lại
-
Cô đây
-
Tranh cô giáo chim khách, bạn chim sẻ, tu hú, chích choè
-
Đang dạy cách làm tổ
-
4 nhân vật
- Học
trò của cô giáo chim khách.
- Cô
giáp chim khách, sẻ con, tu hú, chích choè.
- Các
con có thích học làm tổ không?
- cháu
sẽ cố gắng.
- chỉ
vì mẹ cháu muốn cháu đi học.
- Cháu
chỉ học thử thôi.
- Chim
chích choè.
- Tu
hú chưa làm được tổ còn chím sẻ lấy cỏ nhét vào ống luồng.
- Bạn
chim chích choè vì chimchích choè chịu khó học nên đã làm được tổ rất đẹp.
- Trẻ múa hát cùng cô.
|
III.
Hoạt động ngoài trời:
Hoạt động
có chủ đích: quan
sát thời tiết.
Chơi vận động: Kéo co.
Chơi tự do: Chơi với các thiết bị
vui chơi ngoài trời và đồ chơi mang theo.
IV. Hoạt động góc:
V. Hoạt động chiều: cho trẻ tô viết số 4 trong vở bé
làm quen với toán
Chuẩn
bị sách bé làm quen với toán, bút màu, bút chì
VI. Nhật ký ngày:
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây: