Chọn bát, thìa theo màu xanh, đỏ

HĐCCĐ: Lĩnh vực phát triển nhận thức LTPHCGQ: Chọn bát, thìa theo màu xanh, đỏ                                                         ...

HĐCCĐ: Lĩnh vực phát triển nhận thức
LTPHCGQ: Chọn bát, thìa theo màu xanh, đỏ
                                                                                                    

1.Mục đích yêu cầu:
*Yêu cầu cơ bản:          
+ Kiến thức: - Trẻ biết chọn và nhặt đồ chơi bé thích màu xanh, đỏ
                     - Nhận biết được màu đỏ, màu xanh với các màu khác
+ Kỹ năng-  Phát triển khả năng chú ý lắng nghe của trẻ.
                    - Rèn luyện sự khéo léo của bàn tay và ngón tay.
+ Thái độ:
                  - Trẻ biết yêu quý, chơi đoàn kết với bạn.
                  - Trẻ biết giữ gìn đồ dùng, đồ chơi cẩn thận.
                  - Tích cực tham gia hoạt động cùng cô.
* Yêu cầu kết hợp: Âm nhạc: Em búp bê
2. Chuẩn bị:
+ Đối với cô: - Bát thìa màu xanh, bát thìa màu đỏ
+ Đối với trẻ: - Bát thìa màu xanh, bát thìa màu đỏ


3. Hướng dẫn:
ND hoạt động
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
* Ổn định gây hứng thú





 Hoạt động 1:
Quan sát và tìm nhặt bát thìa màu xanh, màu đỏ


















Hoạt động 2: Trẻ chọn  theo yêu cầu của cô

- Các con ơi hôm nay là ngày sinh nhật của bạn búp bê đấy, bạn muốn mời lớp mình đến tham dự. Muốn sinh nhật của bạn ấy vui thi các con phải tập hát bài mừng sinh nhật thật hay để tặng bạn nhé
- Cô cho lớp hát bài mừng sinh nhật. Khi nào đến dự sẽ hát tặng bạn búp bê.
* Tìm nhặt bát thìa màu xanh, màu đỏ
* Quan sát cái bát
- Cô đọc đoạn thơ: Mẹ cha công tác, nhà máy Bát Tràng, mang về cho bé cái gì?
- À đấy là cái bát
- Cái bát màu gì?
- Miệng bát có dạng hình gì?
- Bát dùng để làm gì?
- Cô chốt: Làm bừng nhựa, inốc..
- Khi ăn chúng mình cầm bát bằng tay nào?
* Quan sát cái thìa
- Co đọc câu đố: Cái gì để bé xúc cơm
                            Bé ăn, bé khoẻ, lớn khôn nhất nhà?
- Chúng mình cùng nói to đây là cái gì?
- Đây là lòng thìa để đựng cơm, còn đây là cán thìa để chúng mình cầm đấy
- Bạn nào giỏi cho cô biết cái thìa dùng để làm gì?
- Cô đố lớp mình biết thìa mà chúng mình dùng để xúc cơm ở lớp được làm bằng gì?
- Vậy khi ăn cơm chúng mình sẽ cầm thìa bằng tay nào nhỉ?
* Oản tù tì ra cái gì ra cái bát màu đỏ
- Oản tù tì ra cái gì ra cái thìa màu đỏ
- Các con hãy giơ tay phải cô xem nào?
- Tương tự giống bát màu xanh
-> Cô khen lớp
- Cho trẻ chơi ‘ Đồ dùng nào biến mất”
- Trốn cô? Cô dấu bát đi và hỏi trẻ cái gì biến mất?
- Cô dấu tiếp cái thìa và hỏi trẻ cái gì biến mất?
* Mở rộng: Bát, thìa, đĩa là những đồ dùng để ăn, ngoài ra còn có rất nhiều đồ dùng để ăn nữa, bạn nào giỏi cho cô và các bạn biết 1 số đồ dùng để ăn khác mà con biết?
- Có rất nhiều đúng không, như xoong, nồi, chảo, đũa...
- Cô cho trẻ quan sát 1 số đồ dùng để nấu ăn bằng máy chiếu
- Cô tổ chức cho trẻ chơi
- Khuyến khích, động viên trẻ chơi
- Cô kiểm tra kết quả, khen ngợi trẻ
* Kết thúc:
- Các bạn đã mua được rất nhiều đồ dùng cho bạn búp bê rồi, bây giờ cô và chúng mình cùng đến buổi tiệc sinh nhật nhé
- Cô và trẻ đi ra ngoài cùng hát bài chúc mừng sinh nhật


- Trẻ vừa đi vừa
hát







- Cái bát

- Màu đỏ
- Hình tròn
- Ăn cơm

-Tay trái




- Cái thìa






- Tay phải
- Trẻ chọn bát màu đỏ
- Trẻ chon thìa màu đỏ bỏ vào bát màu đỏ


- Trẻ nói cái biến mất















- Trẻ đem bát tặng bạn
 II. Chơi với đồ chơi, hoạt động theo ý thích
- Xếp hình: Xếp chồng, xếp cạnh, xếp bàn ghế, xếp hàng rào
III. Chơi ngoài trời:
  1. Quan sát có chủ định: Quan sát cái bàn
- Câu hỏi đàm thoại
+ Đay là cái gì?
+ Màu gì?
+ Dùng để làm gì?
2.Chơi vận động: Lộn cầu vồng
3.Chơi tự do:
IV.Vệ sinh, ăn, ngủ trưa:
- Rèn kỹ năng rửa tay đúng cách, cô động viên khuyến khích trẻ ăn hết suất.
- Tập thói quen ngủ đủ giấc.
V. Chơi – tập buổi chiều
- LQVT: Tô màu hình vuông –hình tròn, bài 4 trang 5
- Ôn luyện các bài thơ, chuyện, ca dao đồng dao, câu đố có trong chủ đề
- Nghe cô hát: Cho con. Nêu gương- cắm cờ
VI. Trả trẻ: - Dọn dẹp đồ chơi .Chuẩn bị đồ dùng cá nhân.Ra về
- Dặn dò trẻ những việc hôm sau, trao đổi với phụ huynh về tiến bộ của trẻ
*Đánh giá sau một ngày:
- Đạt được mục tiêu đề ra không?.........................................................................
- Hoạt động trẻ thích là:.........................................................................................
- Hoạt động trẻ không hứng thú là:........................................................................
- Trẻ chưa đạt yêu cầu cần hướng dẫn thêm:.........................................................
- Trẻ vượt trội so với yêu cầu:................................................................................
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây:

Chủ bút: Giáo Án Mầm Non

Giáo án mầm non cung cấp giáo án nhà trẻ, giáo án lớp 3 tuổi, lớp 4 tuổi, lớp 5 tuổi cho các bạn giáo viên mầm non và sinh viên nghành sư phạm mầm non hoàn toàn miễn phí.

Có thể bạn sẽ thích

Loading...
Tất cả bài viết trên trang Em Là Cô Giáo Mầm Non được Luật Bảo Vệ Quyền Tác Giả (DMCA) bảo vệ. Các bạn copy bài viết đăng lên website khác vui lòng ghi rõ nguồn Em Là Cô Giáo mầm non. Thân! DMCA.com Protection Status