Hoạt động học: Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ
Văn học: Thơ : Cái võng
1. Mục đích yêu cầu:
*Yêu cầu cơ bản:
+ Kiến thức: Trẻ thuộc thơ và nhớ tên bài thơ “Cái võng”,
tên tác giả “Hoàng Kim Định”.
- Trẻ biết trả lời các câu hỏi liên quan đến bài thơ
- Trẻ biết trả lời các câu hỏi liên quan đến bài thơ
+ Kỹ năng: - Trẻ biết lắng nghe cô và các bạn đọc bài thơ “Cái
võng”
+Thái độ: Trẻ biết quan tâm đến bạn bè, đoàn kết yêu thương
giúp đỡ bạn
*Yêu cầu kết hợp: - Văn học: Âm nhạc
2. Chuẩn bị:
+ Đối với cô: -
Tranh ảnh về trường mầm non, đồ dùng đồ chơi
+ Đối với trẻ: Tâm
thế thoải mát, đầu tóc gọn gàng, đồ dùng đồ chơi
3. Hướng dẫn:
ND hoạt động
|
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
* Ổn định gây
hứng thú
Hoạt động1:
Cô đọc trẻ nghe
Hoạt động 2:
Trẻ ®äc th¬
Hoạt động 3: Trò chơi
|
*Ổn định - Giới
thiệu :
- Hát " Đôi dép" - Đàm thoại
+ Các con vừa hát
bài gì?
- Từ bài hát
tác giả đã phổ thành bài thơ, các con hãy lắng nghe nhé.
- Cô đọc thơ: - Lần 1 : Cô đọc diễn cảm bài thơ (Giới thiệu tên bài thơ, tên tác giả)
- Cô vừa đọc xong
bài thơ gì?
- Của tác giả nào?
- Trời tối gà con
đi ngủ nào?
- Trời sáng - Trời
sáng
- Lần 2 : Cô đọc kết hợp theo tranh
* Đàm thoại :
- Cái võng ntn?
- Võng đã giúp em
bé làm gì?
* Trẻ đọc thơ:
- Cho tổ, nhóm, cá
nhân, cả lớp đọc
- Khi trẻ đọc cô
chú ý sửa sai cho trẻ, khuyến khích động viên trẻ.
- Giáo dục: Trẻ
biết giữ gìn đồ dùng đồ chơi
* Trò chơi : Lộn
cầu vồng
- Cô phổ biến luật chơi, cách chơi.
- Cho cả lớp chơi
2-3lần
- Nhận xét- tuyên dương
|
- Hát cùng cô.
- Đôi dép
- Trẻ lắng nghe - Cái võng - Chú Định
- ò ó o o
- Đều đều võng đưa
- Ngủ
-Trẻ đọc thơ
- Trẻ chơi
|
II. Chơi với đồ chơi, hoạt động theo ý thích
- Tạo hình, âm nhạc: Di màu đồ dùng
trong gia đình. Nghe nhạc, hát, múa các bài và đọc thơ, ca dao, đồng dao có
trong chủ đề.
III. Chơi ngoài trời:
1. Quan sát có chủ đích: Quan sát cái tủ
* Câu hỏi đàm thoại
- Cô cùng trẻ hát bài “Đi chơi”
- Đây là cái gì?
- Dùng để làm gì?
2. Chơi vận động: Nhảy qua suối nhỏ
3. Ch¬i tự do: Đồ chơi ngoài trời
- Rèn kỹ năng rửa tay đúng cách, cô động viên khuyến khích trẻ ăn hết
suất.
- Tập thói quen khi
ngủ không nói chuyện
V. Chơi - tập buổi chiều
- Đọc thơ, đồng dao
có trong chủ đề
- Cho em ăn, hát cho
búp nghe, ru búp bê ngủ
- Chơi tự do ở các
góc
VI. Trả trẻ:
- Dọn dẹp đồ chơi, bình bầu cắm cờ; Chuẩn bị đồ dùng cá nhân.Ra về
*Đánh giá sau một ngày:
- Đạt được mục tiêu đề ra
không?.........................................................................
- Hoạt động trẻ
thích
là:.........................................................................................
- Hoạt động trẻ
không hứng thú là:........................................................................
- Trẻ chưa đạt yêu
cầu cần hướng dẫn
thêm:.........................................................
- Trẻ vượt trội so với yêu cầu:.............................................................Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây: