HĐCCĐ: Lĩnh vực phát triển nhận
thức
Nhận
biết: Nhận biết giường
tủ, bàn ghế
1. Mục
đích yêu cầu:
* Yêu
cầu cơ bản:
+ Kiến
thức:
- Trẻ nhận biết và gọi tên đồ dùng : Cái giường, tủ, bàn ghế
- Biết
tác dụng của Cái giường, tủ, bàn ghế
+ Kĩ năng:
- Trẻ nhận đúng được
cái giường, tủ, bàn ghế là đồ dùng trong gia đình
- Luyện nói đủ câu
+Thái độ:
- Biết giữ gìn đồ
dùng trong gia đình
* Yêu cầu kết hợp: Âm nhạc, toán, trò chơi.
2. Chuẩn
bị
+ Đối với cô: Mô hình nhà búp bê có giường, tủ, bàn ghế, que chỉ
+ Đối với trẻ: Lô tô
3. Hướng
dẫn:
Nội dung hoạt động
|
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
* Ổn định gây hứng thú
Hoạt động 1:
Cùng khám phá
Hoạt động 2: Kết thúc
|
- Trẻ cùng cô hát
bài “Nhà của tôi”
- Đàm thoại nội
dung bài hát
- Nhà em có những
đồ dùng gì?
- Hôm nay cô chàu mình cùng đến thăm gia đình
bạn Lâm An.
* Đến nhà bạn
Lâm An rồi cô cháu mình cùng
khám phá đồ dùng trong gia đình bạn nhé
- Cô có cái
gì đây?
- Cái giường
có gì nào?
- Giường là
đồ dùng ở đâu?
Đúng rồi giường
là đồ dùng trong gia đình chúng
ta đấy
- Giường
làm bằng gì? (Giường được đóng bằng
gỗ, có thang
giường,
- Giường
dùng để làm gì?
Muốn giường
luôn bền đẹp chúng ta phải làm gì?
Chùng ta
phải giữ gìn cần thận không đùa
nghịch trên
giường, để không bị ngã và không bị
gẫy dải giường
nhé.
*- Thế gia đình ta
cần những đồ dùng gì?
+Thế đây là cái gi?
- Nó có những bộ phận gì.?
- Đây là cái gì?
Dùng để làm gì? Cô chỉ và cho trẻ nói lại nhiều lần.
- Thế còn đây là
cái gì nữa? Dùng để làm gì?(Dùng để cắm điện)
- Cho 3- 4 trẻ trả
lời câu hỏi.
- Tủ lạnh được
dùng để làm gì?
* Bàn ghế tương tự
- Giáo dục trẻ biết
yêu quý những đồ dùng trong gia đình và biết tiết kiệm năng lượng trong khi
không sử dụng nữa.
Cho lớp nhóm tổ cá nhân nói nhiều lần
- Cho trẻ nhắc lại
nhiều lần cô nhắc trước cho trẻ nhắc sau.
- Những trẻ nói kém
cô cho trẻ nói nhiều lần. Hôm nay các
con học rất giỏi cô thưởng cho cả lớp trò chơi “Ai nhanh nhất ”
- Cô nói cái gì để
nằm?
- Cái để đựng đồ?
-Trẻ dơ cái tủ và
nói cái tủ
- Tìm cho cô cái giường,
cái tủ lạnh
Cô chơi cùng trẻ
2-3 lần
- Giáo dục trẻ giữ gìn đồ
dùng trong gia đình, khi ngồi không để chân lên bàn ghế, không đập bàn. -
Nhận xét khen trẻ.
|
- Trẻ hát
Có bàn nghế, có xe máy, giường,
tủ
- Cái giường
- Đầu, thang giường
- Trong gia đình
- Bằng gỗ
- Ngủ, nghỉ ngơi
- Cái tủ lạnh
- Cánh tủ, ngăn đựng
đồ, ngăn đá
- Đựng đồ
- Trẻ nhắc lại
- Giường
- Tủ
|
II. . Chơi với đồ chơi, hoạt
động theo ý thích
- Làm sách tranh: Xem sách, tranh
kể truyện, tô màu đồ dùng cho bé
III.
Chơi ngoài trời:
1. HĐCCĐ: Quan sát cái
bàn
* Câu hỏi đàm thoại
+ Đây là cái gì?
+ Màu gì?
+ Dùng để làm gì?
2.
TCVĐ: Thả đỉa ba ba
3. Chơi tự do: Nhặt lá vàng
rơi trên sân trường
IV.Vệ sinh, ăn, ngủ
trưa:
- Rèn kỹ năng rửa tay, lau mặt
đúng cách, giới thiệu thực đơn và khuyến khích trẻ tự xúc ăn, Tập thói
quen khi ngủ không nói chuyện, ngủ đủ giấc
V. Chơi - tập buổi chiều
- Chơi tự do ở các góc. Làm quen bài mới, đọc thơ, hát múa về chủ đề
VI. Trả trẻ:
- Dọn dẹp đồ chơi .Chuẩn bị đồ dùng cá nhân.Ra về
*Đánh giá sau một ngày:
- Đạt được mục tiêu đề ra
không?.........................................................................
- Hoạt động trẻ
thích
là:.........................................................................................
- Hoạt động trẻ
không hứng thú
là:........................................................................
- Trẻ chưa đạt yêu
cầu cần hướng dẫn
thêm:.........................................................
- Trẻ vượt
trội:.....................................................................................
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây: