* Góc xây dựng:
Nội dung: Xây ngôi nhà
Yêu cầu: Trẻ
biết sử dụng các nguyên vật liệu khác nhau để xây dựng ngôi nhà
Chuẩn bị:
Vật liệu xây dựng gạch, sỏi các loại cây, cỏ
* Góc phân vai:
Nội dung: Bán
các dụng cụ và vật liệu xây dựng ( Bay, xoa, xô, xẻng, gạch đá, xi măng….)
Yêu cầu: Trẻ
biết tên các dụng cụ và vật liệu xây dựng, trẻ thể hiện đúng vai chơi của
mình
Chuẩn bị: Bay,
xoa, xô, xẻng, cuốc, gach, đá, xi măng
*Góc nghệ thuật:
Nội dung: Tô màu
các dụng cụ nghề xây dựng
Yêu cầu: Trẻ
chỉ tô màu các dụng cụ nghề xây dựng, trẻ biết sử dụng các kỷ năng đã học để
tô
Chuẩn bị: Bút
sáp, tranh tô màu
*Góc thiên nhiên:
Nội dung: Chăm
sóc cây
Yêu cầu: Trẻ
biết cách chăm sóc cây, tưới nước, nhổ cỏ cho cây
Chuẩn bị: Cuốc,
xẻng, xô, bình tưới
Giáo dục trẻ khi chơi các con phải như thế nào? Không
tranh giành đồ chơi của nhau, đoàn kết trong khi chơi, lấy cất đồ chơi gọn
gàng ngăn nắp
gì? Nghề đó làm công việc gì?
Hôm nay ở góc xây dựng cô sẻ cho các con chơi
Cách tiến hành:
* Thỏa thuận trước
khi chơi:
Cho trẻ đọc bài thơ “ Bé làm bao nhiêu nghề”
Hỏi trẻ trong bài thơ có những nghề làm các bác xây dựng
xây ngôi nhà thật đẹp nhé còn ở góc phân vai các con sẻ chơi đóng vai các cô
bán hàng bán các dụng cụ và vật liệu xây dựng ở góc nghệ thuật sẻ tô màu các
dụng cụ nghề xây dựng và ở góc thiên nhiên sẻ chơi chăm sóc cây.
* Quá trình chơi:
Cho trẻ về góc chơi và tự thỏa thuận phân vai chơi
Khi trẻ về góc chơi cô quan sát và hướng dẫn trẻ chơi
Giải quyết những tình huống xảy ra trong khi chơi
*Nhận xét sau khi
chơi:
Cô nhận xét trong quá trình chơi
Tập trung trẻ nhận xét chung nhằm khắc sâu ấn tượng gây
cảm xúc trong khi chơi
Hỏi trẻ chơi có vui không? Con thích góc chơi nào nhất?
Tuyên dương trẻ
|