Đề tài Đôi tay xấu xí
1. Mục đích yêu cầu:
- Trẻ thích nghe câu chuyện ,hiểu được nội dung
chuyện .
- Trẻ kể chuyện qua rối tay .
- Qua trò chơi trẻ nhận biết và phát âm đúng chữ cái trẻ
đã học .
- Giáo dục trẻ biết tự vệ sinh cá nhân, và
luôn giữ vệ sinh cơ thể sạch sẽ.
2. Chuẩn bị:
- Đoạn phim kể câu chuyện
- Rối tay: Thỏ Nâu. Thỏ Xám. Thỏ Bông. Thỏ Bố.
3. Tổ chức hoạt đông
Hoạt động cô
|
Hoạt động trẻ
|
* Hoạt động 1: trò chuyện về các bộ phận trên
cơ thể bé
- Cô cho trẻ tự kể theo vốn
kiến thức của trẻ về các bộ phận mà trẻ biết
- Hỏi trẻ về các câu chuyện,
bài thơ, bài hát về các bộ phân trên cơ thể trẻ
- Cô dẫn dắt chuyển hoạt
động
* Hoạt
động 2: nghe kế chuyện “đôi tai xấu
xí”
- Cô giới thiệu tên chuyện. cô kể cho trẻ
nghe 2 lần.
- Lần 1: không tranh.
- Lần 2:
Cô kể chuyện kết hợp con rối
- Giảng nội dung : Có một
chú Thỏ Nâu ít tham gia đi chơi với các bạn thỏ khác, chỉ vì Thỏ Nâu rất xấu
hổ vì đôi tai của mình quá xấu, nhưng vì nhờ đôi tai xấu xí đó mà Thỏ Nâu đã
đưa các bạn về được đến nhà.
+ Vừa rồi cô cho các con nghe câu chuyện
gì ? trong câu chuyện có ai ?
+ Cứ mỗi lần soi gương thì Thỏ Nâu thấy
gì?
+ Bố Thỏ Nâu đã nói gì với Thỏ? tâm trạng
của Thỏ Nâu như thế nào?
+
Một buổi chiều Thỏ Nâu đã đi chơi với các bạn ở đâu?
+
Mãi chơi nên các chú Thỏ như thế nào?
+ Nhờ gì mà Thỏ Nâu lại nghe được tiếng
gọi của bố?
+
Cuối cùng các chú Thỏ có về được đến nhà không?
+ Từ đó Thỏ Nâu cảm thấy đôi tai của mình
như thế nào?
- Cô khái quát lại cho trẻ
về nội dung câu chuyện, sau mỗi câu hỏi cô kể lại cho trẻ nghe đoạn đó để
chính xác hóa kiến thức cho trẻ
- Cho trẻ thi đua kể chuyện
bằng rối tay.
- Cô kể lại cho trẻ nghe lần
3, cho trẻ xem đoạn băng về câu chuyện
- Hoạt động kết họp: cô cho trẻ hát bài : “Tay
thơm tay ngoan”.
- Nhận xét tuyên
dương.
|
- Trẻ tự kể về bản thân trẻ.
- Trẻ tự suy nghỉ trả lời.
- Trẻ lắng nghe cô kể truyện.
- Truyện đôi tay xấu xí.
- Trẻ trả lời các câu hỏi của cô có nội dung
trong câu truyện.
- Trẻ nghe cô kể lại truyện.
- Trẻ hát vận động
cùng cô.
|
4.
Hoạt động chiều:
- Ôn lại bài học buổi sáng
5. Vệ sinh – Nêu
gương – Trả trẻ:
- Vệ sinh: Cháu tự rửa mặt, rửa
tay.
- Nêu gương: Cháu thực hiện tiêu
chuẩn nêu gương.
- Trả trẻ: Trả trẻ tận tay phụ
huynh.
* Nhận xét đánh giá nội dung đánh
giá cuối ngày:
Đón cháu:………………………………………………………………………………........
Thể dục sáng:………………………………………………………………………...............
Trò chuyện:…………………………………………………………………………….........
Hoạt động học:………………………………………………………………………….........
Hoạt động ngoài trời:…………………………………………………………………...........
Hoạt động góc:…………………………………………………………………….................
Hoạt động nêu gương:.................................................................................................. Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây: