Đề tài:"Nặn cơ thể bé"
Trò chơi: Cửa hàng búp bê.
Kết hợp: vận động “ Tay thơm tay ngoan”
1. Mục đích yêu cầu:
- Trẻ biết chia đất nặn và thành thạo các thao tác
nặn.
- Rèn luyện kỹ năng nặn, tạo hình, phát triển tình cảm
thẩm mỹ cho trẻ
- Giáo dục cháu giữ gìn vệ sinh cá nhân sạch sẽ để có
một cơ thể khỏe mạnh
2. Chuẩn bị
- Đất nặn cho cô và trẻ.
-
Nhạc kết hợp cho trẻ nghe.
-
Tranh ảnh trò chuyện
3. Tổ chức hoạt động: Đề tài:"Nặn
cơ thể bé "
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
- Cả lớp nghe
nhạc vận động minh hoạ bài “Tay thơm tay ngoan”
- Qua bài hát
con thấy các bạn nhỏ đang làm gì ?
- Đôi bàn tay
ngoài múa ra thì theo các con biết còn có thể làm được gì nữa ?
- Để múa đẹp
thì cần phải có đôi tay khéo léo, đôi chân di chuyển nhịp nhàng và tất nhiên
không chỉ đôi chân, đôi tay thôi mà tất cả các bộ phận khác trên cơ thể cũng đều
phải phối hợp nhẹ nhàng qua đó các con thấy được các bộ phận trên cơ thể nó
như thế nào với cơ thể chúng ta ?
- Vì các bộ
phận trên cơ thể giúp chúng ta làm việc nhanh chóng, dễ dàng hơn và cũng nhờ
các bộ phận ghép lại tạo thành cơ thể chúng ta một cách hoàn thiện nhất, đẹp
nhất, bởi vì lẽ đó mà hôm nay cô cháu mình sẽ cùng nặn chính cơ thể các con
nhé.
- Xem mẫu nặn
(mẫu bạn trai, mẫu bạn gái) đàm thoại.
+ Mời trẻ lên chỉ mắt, mũi, miệng, tai, tóc, thân mình, tay,......)
+ Phân biệt điểm khác nhau giữa bạn trai và bạn gái ? (bạn trai tóc ngắn,
bạn gái tóc dài)
- Cô nặn lần 1
- Cô nặn lần
2, giải thích:
ÄĐầu tiên nặn bộ phận đầu bằng cách xoay tròn đất nặn trong lòng bàn tay,
gắn thêm mắt, mũi, miệng vào bộ phận đầu, thân mình thì lăn dài đất nặn rồi
vỗ bẹt hai đầu, tay và chân cũng lăn dài rồi vỗ bẹt hai đầu rồi ráp các bộ
phận lại thành cơ thể bé.
- Cô cũng cố
lại các bước nặn các bộ phận cho trẻ nghe
- Cô nhắc trẻ các kỹ năng nặn như xoay tròn, lăn
dài, ấn bẹt, ấn loe để trẻ nặn tốt hơn, nhắc trẻ cách ngồi và không trộn màu
với nhau.
- Cho trẻ nặn, cô quan sát.
- Trưng bày
sản phẩm.
- Trẻ nhận xét
sản phẩm
- Cô nhận xét
sản phẩm
* Trò chơi
- Cô giới thiệu
trò chơi: Cửa hàng búp bê
- Cách chơi:
Cô chia lớp ra thành ba nhóm cùng tham quan cửa hàng búp bê rồi mời trẻ nói
tên các bộ phận của búp bê, công việc của các bộ phận cho nhóm nghe.
- Lớp chơi, cô
quan sát bao quát từng nhóm.
- Nhận xét sau khi chơi.
|
- Lớp hát múa
- Trả lời
- Trả lời
- Quan sát và trả lời
- Chú ý quan sát
- Lắng nghe
- Thực hiện
- Lắng nghe
- Lớp chơi
|
4.
Hoạt động chiều:
- Ôn lại bài học buổi sáng
5. Vệ sinh – Nêu gương – Trả trẻ:
- Vệ sinh: Cháu tự rửa mặt, rửa
tay.
- Nêu gương: Cháu thực hiện tiêu
chuẩn nêu gương.
- Trả trẻ: Trả trẻ tận tay phụ
huynh.
* Nhận xét đánh giá nội dung đánh
giá cuối ngày:
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây: