Đề tài Tay ngoan

Hoạt động: văn học Đề tài “ Tay ngoan” 1. Mục đích, yêu cầu KT:- Trẻ nhận biết được một số công dụng của đôi tay           - Trẻ ...

Hoạt động: văn học
Đề tài “ Tay ngoan”

1. Mục đích, yêu cầu
KT:- Trẻ nhận biết được một số công dụng của đôi tay
          - Trẻ nhớ tên bài thơ, đọc thuộc và hiểu nội dung bài thơ
          KN: Đọc diễn cảm bài thơ
          - Trẻ trả lời câu hỏi rõ ràng, đủ ý, đủ câu
          - Phát triển tư duy, ngôn ngữ, trí nhớ có chủ định và khẳ năng thẩm mỹ
          TĐ: Trẻ tích cực tham gia hoạt động
          - Trẻ hứng thú với bài thơ
          - Giáo dục trẻ có ý thức giữ gìn đôi bàn tay luôn sạch đẹp
2. Chuẩn bị
          Chuẩn bị cho cô:
         - Rối hình bàn tay, mô hình ngôi nhà
         - Bài giảng bằng powerpoint
         - Máy tính, máy projection.


3. Tiến hành hoạt động:

HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
HĐ1: Ổn định, gợi cảm xúc
 - Hôm nay lớp của chúng ta có một vị khách đặc biệt đến thăm. Các con hãy chú ý xem vị khách đó là ai nhé!
( Xuất hiện 1 hình bàn tay)
 - “ Tay thò tay thụt – Tay thụt tay thò”. A! Xin chào tất cả các bạn. Mình là bàn tay, được biết lớp lá 3 rất ngoan và học giỏi nên mình đến đây để thăm và mang một món quà nhỏ tặng cho các bạn đấy. Các bạn có thích không nào? Các bạn biết không mình có thể làm được rất nhiều việc đấy, đố các bạn bàn tay có thể làm được những công việc gì nào? (dung để cằm, nắm, múa, …)
 Các bạn thấy mình có giỏi không? Thấy mình giỏi như vậy nên cô Vũ Thị Như Chơn đã làm một bài thơ viết về mình, và đó cũng chính là món quà mà bàn tay muốn tặng tất cả các bạn.
 - Xin cảm ơn bàn tay nhé! Món quà của bàn tay chính là bài thơ Tay ngoan do cô Vũ Thị Như Chơn sáng tác đấy các con ạ! Bây giờ các con hãy lắng nghe cô đọc bài thơ nhé!
HĐ 2: Đọc diễn cảm bài thơ
 - Lần 1: Cô đọc diễn cảm bài thơ (Bài thơ “ Tay ngoan” nói về công dụng của đôi bàn tay của chúng ta đấy, và đôi bàn tay ấy làm được rất nhiểu việc, như dùng để múa, dùng để chào đón mọi người, dùng để chơi trò chơi cùng bạn, dùng để đánh răng mọi buổi sáng, dùng để xếp hình, viết bài, làm toán, trong bài thơ còn nhắc nhở chúng ta phải biết chăm lo rửa sạch đôi bàn tay nữa)
- Cô đọc lần 2 xem tranh minh họa bài thơ và giải thích từ khó.
+ Xòe hoa: Là 2 bàn tay múa xòe ra đẹp như hoa.
+ Vòng đón: Là tay chào đón khi khách đến nhà.
HĐ3: Dạy trẻ đọc thơ.
- Cô tiến hành dạy trẻ đọc thơ, theo cả lớp, theo tổ, theo nhóm Hoặc vài cá nhân đọc lại.
Đàm thoại: Trò chơi “Vòng quay bí mật”
- Cô cho trẻ lên clit chuột vòng quay, vòng quay ngừng ngay màu nào thì trả lời theo câu hỏi đó.
+  Các con vừa đọc xong bài thơ có tên là gì? Do ai sáng tác?

+ Vậy đôi tay các con múa xòe ra như gì?
+ Khi có khách đến nhà thì đôi tay đã làm gì? (Các con biết không khi khách đến nhà thì các con phải vòng tay lại chào hỏi để cháo đón khách đến chơi, hoặc khi cô, có chú, các bác đến thăm lớp mình thì các con cũng vòng tay lại chào hỏi.)
+ Vào mỗi buổi sáng thức dậy, đôi tay giúp chúng ta làm gì?
 - Các con ạ! Đôi tay làm được rất nhiều việc phải không, nó không chỉ giúp chúng ta làm những công việc hằng ngày mà còn biết tự chăm lo cho mình nữa đấy.
 - Đôi tay của chúng ta thật đẹp phải không, vậy thì đôi tay ấy có mấy ngón? Cô mời các con hãy hướng lên và cùng đếm với cô nào!
 - Để đôi tay luôn sạch đẹp, chúng ta phải làm gì?
Giáo dục: Để đôi tay luôn sạch đẹp thì các con nhớ phải rửa tay hằng ngày, không chơi bẩn, sử dụng cẩn thận đồ dùng sắc nhọn, cắt móng tay thường xuyên, rửa tay trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh bằng xà phòng để tay luôn được thơm tho, các con đã nhớ chưa nào.
* Trò chơi “Tay làm gì?”
- Cô trẻ cùng đọc thơ tay làm gì và cùng làm động tác theo lời của bài thơ.
- Cô tổ chức cho trẻ chơi vài lần.
- Trẻ chơi xong cô nhận xét lớp .

 - Trẻ ngồi thành một nhóm ở giữa lớp và lắng nghe.



- Trẻ trả lời




 - Trẻ lắng nghe








 - Trẻ lắng nghe





 - Trẻ lắng nghe




 - Trẻ lắng nghe



 - Trẻ trả lời
- Bài thơ “tay ngoan, tác giả Vũ Thị Như Chơn
- Múa xòe như hoa.
- Đôi tay chào đón khách.



- Tay đánh răng.




 - Trẻ cùng đếm với cô.

- Thường xuyên rửa tay…






- Trẻ thực hiện theo yêu cầu của cô

             4. Hoạt động chiều:
            
Hoạt động chiều:
Hoạt động: CC
Đề tài: "Vẽ chữ cái a, ă, â"
                                                Trò chơi“Nhình tranh đoán chữ

                                               
          1. Mục đích yêu cầu:
            KT: Trẻ nhận biết phát âm đúng các chữ cái a, ă, â
-         Tô được chữ a, ă, âkhông bị lem ra ngoài.
-         Biết so sánh cấu tạo giữa các chữ cái a, ă, â.
KN: Biết nhận ra các chữ cái a, ă, âtrong các từ có nội dung về bản thân.
GD: Trẻ tích cực tham gia hoạt động, cótínhtập thể, tham gia chơi đúng luật.
          2. Chuẩn bị
-         Các hình ảnh nội dung về bản than cho trẻ quan sát
- Hình ảnh trẻ bé rửa mặt-rửa tay, đôi giầy dưới có từ, các thẻ chữ cái ghép bé rửa mặt-rửa tay, đôi giầy.
-         Tranh ảnh về bản than, các ô số cài trên máy phục vụ trò chơi.
-         Mỗi trẻ có các thẻ chữ cái rời a, ă, â
-         Các bài hát: “năm ngón tay ngoan, múa cho mẹ xem…”.
3. Tổ chức hoạt động:
Hoạt động cô
Hoạt động trẻ
* Hoạt động 1:
- Cho trẻ chơi trò chơi: “ tay làm gì”
- Trò chuyện với trẻ bản than. Một số giác quan trên cơ thể trẻ.
* Hoạt động 2:
- Hát bài “Múa cho mẹ xem”
- Cho trẻ vào máy xem các hình ảnh về bản than.
- Trẻ xem xong cô hỏi trẻ con vừa xem những hình ảnh gì? Cô và trẻ cùng đàm thoại
- Giới thiệu hình ảnh trẻ đang rửa mặt-rửa tay.
- Cho trẻ đồng thanh từ bé rửa mặt-rửa tay
 -Trẻ lên tìm 2 chữ giống nhau chữ a, cô giới thiệu chữ o cho trẻ làm quen
- Tập trẻ phát âm chữ a, lớp, tổ, cá nhân phát âm 2,3 lần
- Phân tích cấu tạo chữ aà nét cong tròn khép kín
- Cho trẻ làm quen các kiểu chữ ain hoa, viết hoa, in thường, viết thường.

- Cô giới thiệu tranh rửa mặt, cho trẻ đồng thanh từ bé rửa mặt.
- Cô giới thiệu chữ mới chữ ă
-Tập trẻ phát âm chữ ă
- Cho trẻ làm quen với kiểu chữ ă in hoa, viết hoa, in thường, viết thường
 - Cho trẻ so sánh cấu tạo của chữ a ă giống nhau và khác nhau.
- Cô giới thiệu tranh đôi giầy, cho trẻ đồng thanh từ đôi giầy. Tìm âm â.
- Giới thiệu các kiểu chữ viết hoa, viết thường, in hoa, in thường
- So sánh cấu tạo của chữ ă, â
* Hot động 3:
-
Trò Chơi 1: Nhìn tranh đoán chữ
- Cách chơi: Cô giới thiệu 1 bức tranh về chủ đề tường mầm non, trẻ đoán xem từ dưới tranh có chứa chữ cái o,ô hoặc ơ, tìm thẻ chữ đưa lên
- Trò chơi 2: Trẻ chia 2 đội chơi, mỗi đội chơi cử một bạn lên kích vào ô số hiện lên bức tranh dưới có từ còn thiếu chữ cái,
a, ă, âHai đội hội ý và có tín  Hiệu lên điền chữ cái còn thiếu vào đúng từ.
* Trẻ quan sát tranh tô chữ rỗng a, ă, âTrẻ nhận xét và trẻ thực hiện  vẽ chữ cái.
- Trẻ tô xong nhận xét sản phẩm.
- Nhận xét tiết học.
- Trẻ cùng tham gia chơi.
- Trẻ đàm thoại cùng cô

- Trẻ hát cùng cô
- Quan sát hình, đàm thoại cùng cô

- Lớp đồng thanh
- Trẻ tìm chữ a

- Trẻ phát âm chữ a
- Trẻ nhắc lại cấu tạo chữ a
- Trẻ đồng thanh các kiểu chữ
- Trẻ đồng thanh từ.
- Lớp tổ cá nhân phát âm chữ ă



- Trẻ so sánh cấu tạo chữ o và chữ ă
- Lớp tổ cá nhân phát am
- Trẻ đồng thanh các kiểu chữ

- Trẻ tham gia trò chơi





- Trẻ tự chia đội chơi và tham gia trò chơi




- Trẻ hát cùng cô đi ra ngoài

             5.  Vệ sinh – Nêu gương – Trả trẻ:
             - Vệ sinh: Cháu tự rửa mặt, rửa tay.
             - Nêu gương: Cháu thực hiện tiêu chuẩn nêu gương.
             - Trả trẻ: Trả trẻ tận tay phụ huynh.
* Nhận xét đánh giá nội dung đánh giá cuối ngày:
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây:

Chủ bút: Giáo Án Mầm Non

Giáo án mầm non cung cấp giáo án nhà trẻ, giáo án lớp 3 tuổi, lớp 4 tuổi, lớp 5 tuổi cho các bạn giáo viên mầm non và sinh viên nghành sư phạm mầm non hoàn toàn miễn phí.

Có thể bạn sẽ thích

Loading...
Tất cả bài viết trên trang Em Là Cô Giáo Mầm Non được Luật Bảo Vệ Quyền Tác Giả (DMCA) bảo vệ. Các bạn copy bài viết đăng lên website khác vui lòng ghi rõ nguồn Em Là Cô Giáo mầm non. Thân! DMCA.com Protection Status