CHỦ ĐỀ ĐỒ CHƠI CUẢ BÉ

CHỦ ĐỀ: “ ĐỒ CHƠI CUẢ BÉ” MỤC TIÊU NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG I. LV PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT ...

CHỦ ĐỀ: “ĐỒ CHƠI CUẢ BÉ”




MỤC TIÊU
NỘI DUNG
HOẠT ĐỘNG
I. LV PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT
* Dinh dưỡng và sức khỏe:
- Trẻ khỏe mạnh, cân nặng và chiều cao phát triển bình thường theo lứa tuổi (MT1)

* Dinh dưỡng và sức khỏe:

- Hoạt động chăm sóc và giáo dục trẻ.




* Hoạt động chăm sóc và giáo dục trẻ.
- Động viên trẻ ăn hết suất
- Tổ chức cân đo trẻ theo định kỳ
- Trẻ thích nghi với chế độ ăn cơm , ăn được các loại thức ăn khác nhau. (MT2)
- Trẻ thích nghi với chế độ ăn cơm , ăn được các loại thức ăn khác nhau.
* Hoạt động chăm sóc và giáo dục trẻ.
- Trẻ ăn được các cơm và các loại thức ăn khác nhau như: Thịt xay, Cá ,Tôm,Trứng…
- GV động viên trẻ ăn , ăn hết suất
- GD trẻ ăn gọn gàng không làm rơi vãi cơm.
* Phát triển vận động:
- Trẻ thực hiện được các động tác phát triển các nhóm cơ và hô hấp
(MT10)





* Phát triển vận động:
- Dạy trẻ tập các động tác phát triển các nhóm cơ và hô hấp
- Hô hấp:  Hít vào, thở ra.
- Tay:
 +Giơ cao, đưa ra phía trước, đưa sang ngang, đưa ra sau kết hợp với lắc bàn tay.
-  Lưng, bụng, lườn:
+ Cúi về phía trước.               
+ Vặn người sang hai bên               
+ Nghiêng ng sang 2 bên
-  Chân:
+ Ngồi xuống, đứng lên.                     
 + Co duỗi từng chân.
- Hoạt động học,
- Thể dục sáng :“Ồ sao bé không lắc”
- BTPTC: Tập theo nhạc

-Trẻ giữ được thăng bằng cơ thể và kiểm soát được vận động (MT11)
- Dạy trẻ Bò - chạy:
+Chạy theo hướng thẳng.
+Bò theo hướng thẳng.
+ Bò có mang vật trên lưng.
+Đứng co 1 chân.
Hoạt động học:
PTTC:
+Chạy theo hướng thẳng.
+Bò theo hướng thẳng.
+ Bò có mang vật trên lưng.
+Đứng co 1 chân.

- Trẻ thực hiện phối hợp tốt vận động cử động bàn tay, ngón tay - mắt trong trong một số hoạt động : Xếp, tập cầm bút tô,vẽ....( MT15)


- Xoa tay , chạm các đầu ngón tay với nhau, rót ,nhào,khuấy đảo, vò , xé
- Đóng cọ bàn gỗ
- Nhón nhặt đồ vật
- Tập xâu, luồn dây,cài, cởi cúc, buộc dây
- Chắp ghép hình
- Chồng, xép 6-8 khối
- Tập cầm bút tô , vẽ
- Lật mở trang sách.
- GV hướng dẫn trẻ chơi ở các góc HĐVĐV,hoạt động học như vẽ ,nặn..
- Chơi các trò chơi với các ngón tay: cắp hạt bỏ giỏ; làm củ gừng...
II. PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
- Trẻ nhận biết một số đồ dùng ,đồ chơi quen thuộc.(MT19)
- Tên, đặc điểm nổi bật, công dụng và cách sử dụng đồ dùng , đồ chơi quen thuộc.
Hoạt động học
- Giáo viên trò chuyện với trẻ qua các tiết học KPKH : 
+ Tìm hiểu đồ dùng để uống
(Ca, cốc, ấm, phích..)
+ NBPB:Tìm hiểu về đồ dùng để ăn (bếp,nồi..)
+ NBPB: Nhận biết màu vàng.
+T×m hiÓu vÒ ®å dïng ®Ó ¨n( B¸t, th×a, ®Üa.)
- Trẻ nhận biết một số màu cơ bản (MT27)
- Dạy trẻ nhận biết màu:vàng


Hoạt động với đồ vật
- Nhận biết màu đỏ, màu xanh.
- Xâu hạt vòng màu  đỏ , xếp hình bé, đồ chơi tặng bạn.
III. PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ
Nghe hiểu lời nói
-Trẻ nghe hiểu và thực hiện được các yêu cầu đơn giản bằng lời nói (MT41)



Nghe hiểu lời nói
- Nghe và thực hiện được các yêu cầu bằng lời nói. Thực hiện được nhiệm vụ gồm 2-3 hành động. VD: " Cháu cất đồ chơi lên giá rồi đi rủa tay".
Hoạt động học:
- Kể chuyện:
“  Thỏ con không vâng lời”;  “ Giờ ăn”; “Đôi bạn nhỏ”; “ Bài học đầu tiên của gấu con”...
-  Thơ: “ Bạn của bé”; “Chia đồ chơi”; “Ấm và chảo”…
- Đọc thơ về đồ chơi cho trẻ nghe
Nghe hiểu lời nói.
- Trẻ nghe hiểu các từ và câu chỉ đồ vật, sự vật, hành động quen thuộc và một số loại câu hỏi đơn giản (MT42)
Nghe hiểu lời nói.
- Nghe , hiểu và trả lời các câu hỏi: Ai đây? Cái gì đây? Làm gì?Để làm gì? Ở đâu? Như thế nào?
- Giáo viên dạy trẻ ở các tiết học Thơ, chuyện ,ca dao, câu đố,nhận biết tập nói, cho trẻ phát âm nhiều để khả năng nói của trẻ tốt hơn
IV. PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM KNXH VÀ THẨM MĨ
- Thực hiện được một số quy định trong nhóm , lớp.(MT56)
- Biết xếp hàng chờ đến lượt, để đồ chơi vào nơi quy định.
- Trẻ chơi ở các góc: GV hướng dẫn trẻ chơi xong biết cất đdđc
đúng nơi quy định
- Biết xếp hàng chờ đến lượt của mình không chen lẫn và xô đẩy nhau
- Thể hiện cảm xúc qua hát, vận động theo nhạc (MT58)





- Dạy trẻ nghe hát , nghe nhạc với các giai điệu khác nhau, nghe âm thanh của các nhạc cụ


Hoạt động học
* Âm nhạc:
- Hát và VĐ: 
“ Đôi dép”; “Em ngoan hơn BB.
- NH: “ Ru em”; “ Đi ngủ”
 - Trò chơi: “ Ai đoán giỏi”; “ Hãy lắng nghe”
- Thể hiện cảm xúc qua tô màu, vẽ , nặn, xếp hình, xem tranh. (MT59)
- Vẽ các đường nét khác nhau, di màu, xếp hình tạo ra sản phẩm: Bàn uống nước.
- Hoạt động học:
Tạo hình:
- Di màu quả bóng.
- Xếp bàn uống nước.

Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây:

Chủ bút: Giáo Án Mầm Non

Giáo án mầm non cung cấp giáo án nhà trẻ, giáo án lớp 3 tuổi, lớp 4 tuổi, lớp 5 tuổi cho các bạn giáo viên mầm non và sinh viên nghành sư phạm mầm non hoàn toàn miễn phí.

Có thể bạn sẽ thích

Loading...
Tất cả bài viết trên trang Em Là Cô Giáo Mầm Non được Luật Bảo Vệ Quyền Tác Giả (DMCA) bảo vệ. Các bạn copy bài viết đăng lên website khác vui lòng ghi rõ nguồn Em Là Cô Giáo mầm non. Thân! DMCA.com Protection Status