Tên chủ đề lớn: Bé và những người thân trong
gia đình
Tên chủ đề nhánh: Những người thương
yêu bé
- Đón trẻ: Cô đón trẻ với tâm trạng cởi mở và nhắc trẻ chào cô, bố mẹ...
- Chơi: Với các đồ chơi trong lớp
- Thể dục buổi sáng:* Hoạt động 1: Khởi động:
Cho trẻ làm đoàn tàu đi các kiểu đi:
lên-xuống dốc, đi thường kết hợp hát bài “Đoàn tàu nhỏ xíu” ra sân tập thể dục.
*. Hoạt động 2: Trọng động: Bài tập phát triển chung
-
Trò chơi: Trời tối- trời sáng
* Hoạt động 3: Hồi tĩnh:
- Cho trẻ đi nhẹ nhàng
quanh sân 1-2 vòng.
- Hoạt động góc:
Nội dung:
- Trò chơi thao tác vai: Nấu và cho búp
bê ăn, ru búp bê ngủ
- Xếp hình: Xếp hàng rào khu vườn gia
đình
- Tạo hình, âm nhạc: Chơi với đất nặn, tô màu theo ý thích, hát
múa, đọc thơ các bài về gia đình
- Làm sách tranh: Xem sách tranh về gia
đình, giở sách
1.Mục đích yêu cầu:
*Kiến thức:
+ Trẻ biết sử dụng đồ chơi theo đúng chức năng, công dụng của nó
+Trẻ biết cách chơi và không quang ném đồ chơi
+ Nhận biết được vai chơi của mình
+ Trẻ biết sử dụng các vật liệu khác nhau để xây dựng, xếp những công
trình theo mẫu như: đường đi, xếp hình nhà…
*Kỹ năng:
+ Rèn kỹ năng xếp đường thẳng, xếp chồng lên nhau
+ Biết nhặt đồ chơi
khi rơi vãi, không tranh giành đồ chơi của bạn
+ Biết cùng chơi với
nhau trong nhóm 2 - 3 trẻ và thể hiện được mối quan hệ qua lại trong một trò
chơi và một vài nhóm chơi (mẹ con, bế em, nấu ăn, bác sĩ, đi mua sắm cho gia đình...)
*Thái độ:
+ Biết giữ gìn đồ chơi
+ Trẻ biết lấy, cất đồ chơi theo đúng nơi quy định
+ Trẻ thích chơi với
các đồ chơi ở các góc chơi
2. Chuẩn bị:
- Búp bê, bộ đồ nấu ăn, đất nặn, giấy A4, bút sáp màu
3. Tiến hành:
ND hoạt động
|
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
Ổn định gây hứng thú
Hoạt động 1:
Thoả thuận trước khi chơi.
Hoạt động 2:
Quá trình trẻ hoạt động góc.
Hoạt động 3:
Nhận xét góc chơi.
|
- Cho trẻ hát cả nhà thương nhau!
- Trò chuyện với trẻ
về những người thân trong gia đình.
- Hướng trẻ
chơi vào hoạt động
+Xây
dựng: Xếp nhà từ các hình khối.
- Ai thích chơi ở góc này?
- Ở góc này các con sẽ dùng những khối gỗ xếp chồng lên
nhau để tạo thành ngôi nhà .
- Thao t¸c vai : nấu và cho em búp bê ăn
- Ai
thích chơi ở góc này?
- Ở góc
này các con sẽ cùng nấu cơm, cháo và
cho em búp bê ăn.
- Gãc s¸ch: Tô màu theo ý thích, chơi với đất nặn
- Bạn nào thích chơi ở góc này?
- Cô đã chuẩn bị rất nhiều tranh ảnh về gia đình các con
dùng những màu yêu thích để tô màu nhé
- ¢ m nh¹c: Cả nhà thương nhau, Mẹ yêu
không nào
- Góc này các con sẽ hát múa các bài
hát như: Cả nhà thương nhau, Mẹ yêu không nào
* Vậy bây giờ
ai thích góc nào thì con hãy
nhẹ nhàng về góc đó và thực hiện vai
chơi của mình.
Quá trình trẻ chơi ở các góc:
* Cô quan
sát các nhóm chơi
Cô
đến góc TTV
- Các con
đang làm gì?
- Nấu như
thế nào?
- Cho em
ăn như thế nào?
*Cô lại góc xây dựng, xếp hình và hỏi trẻ
- Các con
đang làm gì?
- Các con
xếp nhà bằng gì?
- xếp như
thế nào?
*Cô thăm góc sách và đặt câu hỏi:
- Các con đang làm gì?
- Trong tranh có những ai?
- Các con tô như
thế nào?
- âm nhạc:
các con hát những bài gì?Con hát kết hợp với dụng cụ âm
nhạc gì?
* Nhận xét trẻ sau
khi chơi:
- Nhận xét chung: Cô mời cả lớp tập trung lại góc
tiêu biểu nghe cô nhận xét.
- Yêu cầu trẻ nhẹ nhàng cất đồ chơi
|
- Trẻ hát và trò chuyện cùng cô
- Trẻ giơ tay.
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ giơ tay.
- Trẻ giơ tay
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ nhẹ nhàng về góc chơi trẻ thích
- Trẻ chơi ở các góc
- Nấu cháo cho búp bê
- Trẻ trả lời
- Xây nhà
- Những khối gỗ
- Trẻ trả lời
- Tô màu tranh
- Trẻ trả lời -Trẻ
trả lời.
|