Hoạt động học: Lĩnh vực phát triển thể chất
Thể
dục: VĐCB: Bò thấp
TCVĐ: Ai tài hơn
1.Mục đích yêu cầu:
*Yêu cầu cơ bản:
+ Kiến thức: - Trẻ biết bò bằng bàn tay cẳng chân, bò đúng thẳng hướng
+ Kỹ năng: - Phát triển cơ tay, cơ chân và rèn tự tin nhanh
nhẹn
+Thái độ: Trẻ biết
chú ý nghe hiệu lệnh của cô, trẻ có tính kĩ luật trật tự
*Yêu cầu kết hợp: Âm nhạc
2. Chuẩn bị:
+ Đối với cô: Cổng chui
+ Đối với trẻ:
ND hoạt động
|
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
||||||||||||||||||||||
*Ổn định gây hứng thú
Hoạt động 1
Khởi động
Hoạt động 2
Trọng động
Hoạt động 3
Hồi tĩnh
|
- Cô giới thiệu hội thi “ Bé khỏe phù đổng”
- Giới thiệu các đội tham gia:
+ Đội nhà sạch
+ Đội nhà đẹp
- Trước khi vào phần thi cho các đội khởi động.
- Chuyển đội hình thành vòng tròn
* Khởi động: cho trẻ đi chạy làm đoàn tàu
đi các kiểu
đi.( đi bằng gót chân, bàn chân, mủi bàn chân, chạy chậm chạy nhanh).
- Cô cho
trẻ đứng thành 3 hàng ngang tập bài tập phát triển chung.
* BTPTC:
-Tay : Chân :
-
Bụng :
-
Bật
* Vận động cơ bản: Bò thấp
Cho trẻ đứng đội hình 2 hàng ngang đối diện nhau.
- Cô kể cho trẻ nghe đoạn truyện “ Bác gấu đen và 2 chú
thỏ” cô nói nhà của bạn thỏ nâu bị đổ
phải xây dựng lại nhà. Đội nào nhanh và khỏe mang được nhiều gạch, cát đến
nhà bạn thỏ, đội đó sẽ dành chiến thắng. Đường đến nhà bạn thỏ các đội phải
lấy gạch cát sau đó bò đem tới.
- Sơ đồ tập:
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
+ Lần 1: Cô làm mẫu cho trẻ xem và quan sát
+ Lần 2: Cô làm mẫu kết hợp phân tích động tác
+ TTCB: Trẻ chống cả bàn tay và
cẳng chân xuống sàn, mắt nìn phía trước khi bò phối hợp tay nọ, chân kia.
+ Cô mời 1 trẻ lên đi
+ Cho lần lượt trẻ lên thực hiện cô sửa sai cho trẻ
+ Cô hỏi trẻ tên vận động
+ Cô mời 2 đội thi nhau thực
hiện
+ Củng cố: Cô nhắc lại tên vận động và thực hiện lại lần cuối, cô nhận
xét, tuyên bố kết quả
* Trò chơi vận động : Ai tài hơn
Cô phổ biến cách chơi, luật chơi, cô giới thiệu trẻ hiểu
-
Tổ chức cho trẻ chơi, khích lệ, động viên trẻ chơi
-
Nhận xét chơi
Cho trẻ đi nhẹ nhàng quanh lớp thư giản
|
- Trẻ hát và trò chuyện cùng
cô
- Trẻ tập trung ra sân tập trung thành vòng tròn
- Trẻ tập theo hiệu lênh của cô
- ( 3 lần 8 nhịp)
- ( 2 lần 8 nhịp)
- ( 2 lần 8 nhịp)
- ( 3 lần 8 nhịp)
- Trẻ đứng 2 hàng ngang
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ quan sát và thực hiện
-Trẻ lắng nghe và biết cách chơi luật chơi
- Trẻ đi nhẹ nhàng
|
II. Chơi với đồ chơi, hoạt động
theo ý thích
- Trò chơi thao tác vai: Nấu và cho búp
bê ăn, ru búp bê ngủ
III. Chơi ngoài trời:
1.
Quan sát có mục đích: Quan s¸t tranh về gia đình
- Ai đây?
- GĐ có những ai?
- Ai là người lớn tuổi nhất?
- Ông bà nội là người
sinh ra ai?
- Ông bà ngoại là người
sinh ra ai?
- Tình cảm của các con
đối với gia đình như thế nào?
2. Chơi vận động: Lái ô tô
3. Chơi theo ý thích: Cầu tuột, xích đu
ngoài trời…
IV.Vệ sinh, ăn, ngủ trưa:
- Rèn kỹ năng rửa tay, lau mặt
đúng cách, giới thiệu thực đơn và khuyến khích trẻ tự xúc ăn. Tập thói
quen khi ngủ không nói chuyện
V. Chơi - tập buổi chiều
* LQBM: Truyện cháu chào ông ạ
- Cho trẻ hát bài:
“Cả nhà thương nhau”
- Chơi vận động nhẹ,
chơi tự chọn ở các góc
VI. Trả trẻ:
- Dọn dẹp đồ chơi
- Chuẩn bị đồ dùng
cá nhân.Ra về
*Đánh giá sau một ngày:
- Đạt được mục tiêu đề ra
không?.........................................................................
- Hoạt động trẻ
thích
là:.........................................................................................
- Hoạt động trẻ không
hứng thú
là:........................................................................
- Trẻ chưa đạt yêu
cầu cần hướng dẫn
thêm:.........................................................
- Trẻ vượt trội so
với yêu cầu:...............................................................................
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây: