LĨNH VỰC: PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
HOẠT ĐỘNG: NHẬN BIẾT PHÂN BIỆT
ĐỀ TÀI: CÁC CON VẬT Ở PHÍA NÀO SO VỚI CHÁU
I/ Mục
đích:
- Trẻ biết phân biệt được vị trí trong không gian “phía
trước, phía sau”.
- Trẻ đặt con vật và gọi đúng con vật phía trước phía
sau.
- Giáo dục trẻ hứng thú trong giờ học, không nghịch
phá đồ chơi
II/ Chuẩn
bị:
- Đồ chơi các con vật, bài hát
III/ Cách
tiến hành:
* Hoạt động 1:
- Cho một cháu kéo con Nai chạy vào lớp, trên tay bế
bạn Chó con. Chào các bạn, bạn Chó con đang ở phía nào của bạn vậy? Còn bạn Nai
đang ở đâu?
- Muốn biết phía của hai bạn. Cô nói tên bài, cùng hát
bài “vào rừng xanh” đi vào ngồi xung quanh cô.
* Hoạt động 2:
- (Dẫn dắt) Em bé, Bạn gấu, mèo con chơi rất thân với
nhau. Một hôm, cả 3 bạn cùng rủ nhau đi chơi, mãi mê ca hát các bạn đã bị lạc
nhau.
- Cậu bé gọi to: “Mèo con ơi” Mèo con liền chạy đến
nói có chuyện gì vậy?
Hỏi: Mèo con đang ở phía nào so với cậu bé? (phía
trước)
- Lớp đồng thanh: Phía trước
- Mời cháu lên cô kiểm tra lại: con chó ở phía nào so
với cháu?
- Cô kể tiếp: Mèo con có thấy bạn Gấu đang ở đâu
không? Bỗng nghe tiếng kêu của bạn Gấu. Thế lớp có biết bạn Gấu đang ở đâu
không? (phía sau)
- Cho lớp đồng thanh: Phía sau
- Cô khắc sâu lại phía trước, phía sau và cho trẻ nói
theo cô
- Mời cháu lên kiểm tra lại: con Mèo ở phía nào so với
cháu?
* Chơi luyện tập: Cô phát các con vật cho trẻ chơi
cùng cô phía trước, phía sau
- Khi trẻ chơi cô có thể hỏi trẻ con vật ở phía nào so
với các cháu. Để thấy các con vật ở phía sau của cháu thì cháu phải quay lưng
lại.
- Cô động viên trẻ chơi và sửa sai cho trẻ kịp thời
* Hoạt động 3:
- (Các bạn đã tìm gặp nhau mừng vui cùng nhau ca hát)
Cô cho trẻ chơi vận động theo bài hát “chú voi con ở bản đôn”
* Nhận xét lớp
HOẠT
ĐỘNG NGOÀI TRỜI
*HĐCMĐ: Dạo chơi trong sân trường
* TCVĐ: Chơi: Trốn
tìm
*Chơi
tự do
1/ Mục đích
- Cho trẻ biết được những đặc điểm của một
số đồ chơi trong sân trường.
- Trẻ quan sát và nói được tên các đồ
chơi ngoài trời
- Giáo dục trẻ chơi ngoan
2/ Chuẩn bị
- Sân sạch,một số đồ chơi của trường :
cầu trượt ,nhà banh…
- Đồ chơi ngoài trời
3/ Cách tiến hành
* Hoạt
động có mục đích : Dạo chơi trong sân trường
- Cô dẩn trẻ đi dạo khắp sân trường
- Cô dắt trẻ tới từng đồ chơi của
trường, cô giới thiệu tên từng đồ chơi,
- Cho trẻ lặp lại tên từng đồ chơi. Cô
đọc thơ, câu đố về đồ chơi có trong sân trường, khuyến khích trẻ trả lời.
- Cho trẻ chơi với các loại đồ chơi
* Hoạt
động vận động: Trốn tìm
-
Cô nói tên trò chơi và giải thích cách chơi.
- cô cho trẻ chơi cùng cô 3 đến 5 lần,
cô nhắc nhở trẻ chạy không chen lấn.
* Chơi
theo ý thích : chơi với đồ chơi.
HOẠT ĐỘNG GÓC
Góc học tập,
sách:Xem tranh, ảnh về những con vật sống dưới nước
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
* HĐCMĐ:Âm nhạc:
+ Rửa mặt như mèo
+Chim mẹ, chim con (ôn)
* Chơi tự do
I/
Mục đích:
-
Trẻ nghe giai điệu bài nghe hát “Rửa mặt như mèo”. Nhớ được tên bài hát
-
Trẻ nói tên bài hát “ Rửa mặt như mèo”, minh họa động tác theo cô. Vận động
cùng cô bài hát “Chim mẹ chim con”
-
Giáo dục trẻ tham gia tích cực vào giờ học
II/Chuẩn
bị:
-
Mão con chim, máy, băng nhạc, đàn
III/
Cách tiến hành:
1/
Hoạt động 1: Nghe hát: Rửa mặt như
mèo
-
Cô cho trẻ giả làm mèo đi nhẹ nhàng, đố trẻ đó là con gì? (Con mèo)
- Cô và cháu cùng đàm thoại. kết hợp giới thiệu tên
bài hát
- Cô hát cho trẻ nghe 1-2 lần thật diễn cảm.
- Cô hát tiếp vừa hát vừa làm động tác minh hoạ
- Mở nhạc cho trẻ nghe 2-3 lần, khuyến khích trẻ minh
hoạ cùng cô.
3/
Hoạt động 3: Vận động theo nhạc
“Chim mẹ chim con”
-
Cô giới thiệu tên bài vận động, giải thích động tác
-
Cho trẻ đội mão chim vừa đi vừa vận động nhịp nhàng theo nhịp bài hát .
-
Trẻ vận động cùng cô vài lần
*
Nhận xét tuyên dương
ĐÁNH GIÁ TRẺ CUỐI NGÀY: