Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ
: Thơ
Đề tài : Chia đồ chơi
I.MỤC ĐÍCH,YÊU CẦU
1.Kiến thức
- Trẻ nhớ tên bài
thơ và biết nội dung bài thơ : “Bài thơ nói về sự nhường nhịn,biết chia sẻ đồ
chơi với bạn trong khi chơi.”
- Trẻ biết đọc
thơ cùng cô và cảm nhận được giọng điệu của bài thơ.
2.Kĩ năngX
- Phát triển ngôn
ngữ cho trẻ.
- Rèn khả năng
đọc thơ rõ ràng,đủ câu cho trẻ.
3.Thái độ
- Trẻ biết chia
sẻ đồ chơi với bạn,không tranh giành đồ chơi với bạn.
- Giáo dục trẻ
biết yêu quý,giữ gìn đồ dùng,đồ chơi.
II.CHUẨN BỊ
* Đồ dùng của cô
|
* Đồ dùng của trẻ
|
- Side theo nội
dung bài thơ.
|
- Tâm thế thoải
mái.
|
III.TIẾN TRÌNH
HOẠT ĐỘNG
* Hoạt động của cô
|
* Hoạt động của trẻ
|
1.Ổn định ( 1-2
phút)
- Cô cùng trẻ
đọc bài đồng dao “ Đi cầu đi quán” và đi vòng quanh lớp để đi chợ mua hàng.
- Các con vừa
được đi đâu về?
- Các con đã
mua được những gì nào?
Cô thấy các con
mua được rất nhiều đồ chơi,các con có muốn chơi không?
- Trong khi
chơi các con phải chơi như thế nào?
- Cô có một bài
thơ rất hay nói về sự nhường nhịn của các bạn trong khi chơi đấy,các con cùng
lắng nghe cô đọc bài thơ “ Chia đồ chơi” nhé!
2.Nội dung
2.1.Hoạt động 1 ( 2 phút): Cô
đọc thơ
- Cô đọc thơ
lần 1: diễn cảm
- Cô đọc thơ
lần 2 : Kết hợp side nội dung bài thơ.
2.2.Hoạt động 2 ( 2-3 phút): Trích
dẫn đàm thoại.
- Cô vừa đọc
bài thơ gì?
- Trong bài thơ
có nhắc đên những đồ chơi gì?
Trích dẫn : “ Ô
tô đẹp
Búp bê xinh”
- Trong bài thơ
em bé có chia đồ chơi cho các bạn cùng chơi không?
Trích dẫn : “
Em chia cho bạn
Không chơi một mình”
- Bài thơ “
Chia đồ chơi” nói về nói về sự nhường nhịn,biết chia sẻ đồ chơi với bạn trong
khi chơi đây các con ạ.
=> Các con
cũng phải học tập bạn nhỏ trong bài thơ,trong khi chơi phải biết chia sẻ đồ
chơi,không tranh giành đồ chơi với bạn nhé!
2.3.Hoạt động 3 ( 4-5 phút) : Dạy
trẻ đọc thơ
- Cho trẻ đọc
thơ cùng cô.
- Cho tổ chi
đua đọc cùng cô.
- Khuyến
khích,động viên cá nhân đọc cùng cô.
- Trong quá
trình trẻ đọc cô chú ý sửa sai cho trẻ.
3.Kết thúc
- Cô cho trẻ
hát bài hát “ Em búp bê” và đi ra
ngoài.
|
- Trẻ đọc cùng
cô và đi quanh lớp.
- Đi chợ ạ
- Đồ chơi ạ
- Có ạ
- Nhường bạn
- Nghe cô đọc
thơ
- Ô tô,búp bê
- Trẻ nghe
- Có ạ
- Trẻ nghe
- Dạ
- Trẻ đọc thơ
- Trẻ hát và đi
ra ngoài.
|
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
1.Hoạt động có mục đích : “ Quan sát
nhà bếp”
- Cô cho trẻ ổn
định tại nhà bếp của trường và giới thiệu với trẻ : Đây là nhà bếp của
trường,là nơi nấu cơm ngon cho chúng mình ăn hàng ngày đấy.Các con cùng chào
các cô cấp dưỡng nào!
- Chúng mình có
biết các cô cấp dưỡng sẽ dùng cái gì để nấu thức ăn không?
- Cô chỉ vào cái
xoong và hỏi trẻ : Đây là cái gì? Dùng để làm gì?
- Còn đây là cái
gì?
- Hằng ngày ai
nấu cơm cho chúng mình ăn?
- Chúng mình có
yêu quý các cô cấp dưỡng không?
Để thể hiện tình
cảm của mình với các cô cấp dưỡng chúng mình nhớ ăn gọn gàng,ăn hết suất nhé!
- Đã đến giờ về
lớp rồi,các con cùng chào các cô cấp dưỡng.
2.Trò chơi vận động: Ngồi xuống
đứng lên
- Cô hướng dẫn
trẻ cách chơi.
- Cô chơi cùng
trẻ 2-3 lần
3.Chơi tự do
- Trẻ chơi các đồ
chơi ngoài trời
- Cô chú ý đảm bảo
an toàn cho trẻ trong khi chơi.
HOẠT ĐỘNG GÓC
- Góc thao tác
vai : Bế em,tắm cho bé (Thực hành rửa mặt,mặc quần áo,chăm sóc vệ sinh...)
- Góc hoạt động
với đồ vật : Xếp bàn ghế,xâu vòng.
- Góc sách truyện
: Xem tranh ảnh về các đồ dùng,gọi tên các đồ dùng trong tranh.
- Góc vận động :
Lăn bóng,kéo cưa lừa xẻ.
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
- Tổ chức cho trẻ
chơi : “Nu na nu nông”
- Cô hướng dẫn
cách chơi : Chia lớp ra thành các nhóm mỗi nhóm 5-6 trẻ,cho trẻ ngồi duỗi chân
cùng với cô.Cô vừa đọc : “Nu na nu nống / thấy động mưa rào / Rủ nhau chạy vào
/ Chạy,chạy chạy” ,Vừa lấy tay chạm nhẹ vào chân trẻ.Khi đọc đến từ “ Chạy” cô
đứng lên chạy và khuyến khích trẻ chạy theo cô và nói chạy,chạy...
- Cô chơi cùng
với trẻ 3-4 lần
- Chơi tự do theo
ý thích.
ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây: