Lĩnh vực phát triển thẩm mỹ
: Tạo hình
Đề tài : Di màu quả bóng
I.MỤC ĐÍCH,YÊU CẦU
1.Kiến thức
- Trẻ biết cách
cầm bút và di màu quả bóng.
- Trẻ biết chọn
mầu để di màu quả bóng theo ý thích của mình.
2.Kĩ năng
- Luyện kĩ năng
cầm bút và tư thế ngồi đúng cho trẻ.
- Rèn luyện sự
khéo léo của đôi bàn tay để di màu đều và không bị lem ra ngoài.
3.Thái độ
- Giáo dục trẻ
biết giữ gìn sản phẩm của mình.
II.CHUẨN BỊ
* Đồ dùng của cô
|
* Đồ dùng của trẻ
|
- Tranh mẫu của
cô.
- Bút màu,giấy
|
- Vở tạo hình
- Bút màu đủ
cho trẻ
|
II.TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG
* Hoạt động của cô
|
* Hoạt động của trẻ
|
1.Ổn định (
1-2 phút)
Hôm nay cô có
một món quà đặc biệt,các con có muốn biết đó là món quà gì không?
Chúng mình cùng
chú ý xem nhé.( cô mở hình ảnh quả bóng cho trẻ xem)
- Các con đã
nhìn thấy gì?
- Đã bạn nào
được chơi với quả bóng chưa?
- Quả bóng có
hình gì?
Vậy các con có
muốn cùng cô tô màu những quả bóng thật đẹp không?
2.Nội dung
2.1.Hoạt động 1 ( 2 phút) : Quan
sát tranh mẫu
- Cô cho trẻ
quan sát tranh mẫu của cô.
- Tranh vẽ gì
các con?
- Quả bóng có
màu gì?
- Các con thấy
quả bóng có hình gì?
Để vẽ được quả
bóng đẹp như thế,bây giờ các con cùng chú ý cô tô mẫu nhé!
2.2.Hoạt động 2 : (1-2 phút) : Cô
tô mẫu
- Đây là bức
tranh có vẽ sẵn hình quả bóng nhưng chưa được tô màu,tay phải cô cầm bút màu
đỏ,cô cẩm bút bằng 3 đầu ngón tay,tay trái cô giữ giấy,cô di màu thật đều
không lem ra ngoài đường kẻ.
- Cô đã tô màu
quả bóng xong chưa?
- Cô đã di màu
như thế nào nhỉ?
2.3.Hoạt động 3 : ( 4-5 phút ) : Trẻ
thực hiện
- Cô phát vở và
bút màu cho trẻ.
- Muốn di màu
thật đẹp thì các con phải ngồi như thế nào?
- Cầm bút bằng
tay nào?
- Trong khi trẻ
di màu cô chú ý động viên giúp đỡ trẻ vẽ.
2.3.Hoạt động 4 : ( 1-2 phút): Trưng
bày,nhận xét sản phẩm
- Cho trẻ treo
tranh lên giá.
- Con thích bức
tranh nào nhất? Vì sao?
- Bạn đã di màu
quả bóng như thế nào? Có đẹp không?
- Cô tuyên
dương,khuyến khích trẻ.
3.Kết thúc
- Trẻ hát bài
hát “ Quả bóng” và đi ra ngoài
|
- Có ạ
- Trẻ xem
- Quả bóng ạ
- Hình tròn ạ
- Có ạ
- Trẻ quan sát
tranh
- Quả bóng ạ
- Màu đỏ
- Hình tròn
- Trẻ quan sát
và lắng nghe cô tô mẫu
- Rồi ạ
- Trẻ trả lời
- Ngồi thẳng
lưng,một tay giữ giấy,một tay cầm bút.
- Tay phải ạ
- Trẻ thực
hiện.
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời.
- Trẻ hát và đi
ra ngoài.
|
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
1.Hoạt động có mục đích : “ Quan
sát cầu trượt”
- Cô trẻ hát bài
hát “ Khúc hát dạo chơi” và dạo quanh sân trường.
- Cho trẻ tập
trung quanh cầu trượt và hỏi trẻ :
+ Đây là cài gì ?
+ Có màu gì?
- Đây là chiếc
cầu trượt có màu đỏ,cầu trượt có những
bậc thang ngắn để giúp chúng mình lên,và đây là chiếc cầu có độ dốc để chúng
mình trượt xuống.
- Trong sân
trường ngoài cầu trượt ra còn có đồ chơi gì nữa? ( đu quay,bập bênh...)
- Khi chơi các đồ
chơi ngoài sân trường chúng mình phải như thế nào?
Các con nhớ khi
chơi với các đồ chơi ngoài sân trường,không được chen lấn xô đẩy nhau nhé!
2.Trò chơi vận động : “ Bóng tròn
to”
- Cô hướng dẫn
cách chơi.
- Cho trẻ chơi
3-4 lần cùng cô.
3.Chơi tự do
- Trẻ chơi với
các đồ chơi ngoài sân trường
- Cô chú ý đảm
bảo an toàn cho trẻ trong quá trình trẻ chơi.
HOẠT ĐỘNG GÓC
- Góc thao tác
vai : Bế em,tắm cho bé (Thực hành rửa mặt,mặc quần áo,chăm sóc vệ sinh...)
- Góc hoạt động
với đồ vật : Xếp bàn ghế,xâu vòng.
- Góc sách truyện
: Xem tranh ảnh về các đồ dùng,gọi tên các đồ dùng trong tranh.
- Góc vận động :
Lăn bóng,kéo cưa lừa xẻ.