Đề tài Dạy hát Em Búp Bê

Lĩnh vưc phát triển thẩm mỹ : Âm nhạc Đề tài : Dạy hát Em Búp Bê I.MỤC ĐÍCH,YÊU CẦU 1.Kiến thức - Trẻ biết tên bài hát " Em ...

Lĩnh vưc phát triển thẩm mỹ : Âm nhạc
Đề tài : Dạy hát Em Búp Bê

I.MỤC ĐÍCH,YÊU CẦU
1.Kiến thức
- Trẻ biết tên bài hát " Em búp bê" và bài hát “ Ru em”
-  Trẻ biết hát cùng cô cả bài.
- Trẻ hiểu nội dung bài hát qua lời ca
 2.Kĩ năng
 - Trẻ hát đúng lời, đúng giai điệu bài hát
 - Biết nhún nhảy khi nghe cô hát .
3.Thái độ
 - Trẻ thích đ­­ược nghe hát và hát cùng cô.
II.CHUẨN BỊ
* Đồ dùng của cô
* Đồ dùng của trẻ
- Búp bê
- Đàn ghi nhạc bài hát “ Em búp bê” ,” Ru em”
- Tâm thế thoải mái.


III.TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG
* Hoạt động của cô
* Hoạt động của trẻ
1.Ổn định ( 1 phút )
Cô trò chuyện với trẻ về bé búp bê: búp bê xinh, búp bê đẹp, búp bê không khóc nhè.Các con có yêu búp bê không nào? Có một bài hát rất hay nói về em búp bê, đó là bài" Em búp bê" chúng mình cùng nghe cô hát nhé!
2.Nội dung
2.1.Hoạt động 1: (8-9 phút) : Dạy hát “ Em búp bê”
- Cô hát mẫu lần 1 : không đàn.
+ Cô vừa hát bài hát gì?
- Cô hát mẫu lần 2 :Kết hợp với đàn.
+ Bài hát nói về ai?
+ Em búp bê như thế nào?
Cô giải thích: Em búp bê rất đáng yêu, bé tí teo không khóc nhè, chúng mình có ngoan giống búp bê không? Chúng mình đi học ngoan, không khóc nhè mới đáng yêu
- Cô hát dạy trẻ hát từng câu: 2 – 3 l
- Dạy tổ hát
- Nhóm hát
- Cả lớp hát
2.2.Hoạt động 2: ( 2-3 phút) : Nghe hát “ Ru em”
 - Cô giới thiệu tên bài hát: Ru em
 - Cô hát cho trẻ nghe 2 lần
 - Hỏi trẻ tên bài hát.
 - Hát cho trẻ nghe và khuyến khích trẻ vận động cùng cô.
3.Kết thúc:
- Cho trẻ đi ra ngoài và hát bài “Em búp bê

Trẻ lắng nghe và trả lời các câu hỏi của cô





- Trẻ nghe cô hát
- Em búp bê
- Trẻ nghe cô hát
- Em búp bê
- Ngoan




- Cả lớp  hát cùng cô từng câu
- 3tổ
-Nhóm bạn trai, nhóm bạn gái
-Cả lớp hát lại một lần nữa

-Trẻ hứng thú lắng nghe cô hát





- Trẻ hát và đi ra ngoài
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
1.Hoạt động có mục đích : “ Quan sát cầu trượt”
- Cô trẻ hát bài hát “ Khúc hát dạo chơi” và dạo quanh sân trường.
- Cho trẻ tập trung quanh cầu trượt và hỏi trẻ :
+ Đây là cài gì ?
+ Có màu gì?
- Đây là chiếc cầu trượt có màu đỏ,cầu trượt có  những bậc thang ngắn để giúp chúng mình lên,và đây là chiếc cầu có độ dốc để chúng mình trượt xuống.
- Trong sân trường ngoài cầu trượt ra còn có đồ chơi gì nữa? ( đu quay,bập bênh...)
- Khi chơi các đồ chơi ngoài sân trường chúng mình phải như thế nào?
Các con nhớ khi chơi với các đồ chơi ngoài sân trường,không được chen lấn xô đẩy nhau nhé!
2.Trò chơi vận động : “ Bóng tròn to”
- Cô hướng dẫn cách chơi.
- Cho trẻ chơi 3-4 lần cùng cô.
3.Chơi tự do
- Trẻ chơi với các đồ chơi ngoài sân trường
- Cô chú ý đảm bảo an toàn cho trẻ trong quá trình trẻ chơi.
HOẠT ĐỘNG GÓC
- Góc thao tác vai : Bế em,tắm cho bé (Thực hành rửa mặt,mặc quần áo,chăm sóc vệ sinh...)
- Góc hoạt động với đồ vật : Xếp bàn ghế,xâu vòng.
- Góc sách truyện : Xem tranh ảnh về các đồ dùng,gọi tên các đồ dùng trong tranh.
- Góc vận động : Lăn bóng,kéo cưa lừa xẻ.

HOẠT ĐỘNG CHIỀU
- Lao động,vệ sinh đồ dùng,đồ chơi
+ Cô cùng một số trẻ lau dọn vệ sinh đồ dùng đồ chơi và sắp xếp gọn gàng,ngăn nắp.
+Nhận xét sau buổi lao động-giáo dục-khuyến khích trẻ.
- Chơi theo ý thích

ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây:

Chủ bút: Giáo Án Mầm Non

Giáo án mầm non cung cấp giáo án nhà trẻ, giáo án lớp 3 tuổi, lớp 4 tuổi, lớp 5 tuổi cho các bạn giáo viên mầm non và sinh viên nghành sư phạm mầm non hoàn toàn miễn phí.

Có thể bạn sẽ thích

Loading...
Tất cả bài viết trên trang Em Là Cô Giáo Mầm Non được Luật Bảo Vệ Quyền Tác Giả (DMCA) bảo vệ. Các bạn copy bài viết đăng lên website khác vui lòng ghi rõ nguồn Em Là Cô Giáo mầm non. Thân! DMCA.com Protection Status