LĨNH VỰC NHẬN BIẾT TẬP NÓI: NBTN
Đề tài: Nhận biết màu Vàng
I.MỤC ĐÍCH,YÊU CẦU
1.Kiến thức
- Trẻ nhận biết
phân biệt được màu vàng.
2.Kĩ năng
- Luyện kĩ năng
phân biệt màu cho trẻ.
3.Thái độ
- Giáo dục trẻ
biết giữ gìn đồ dùng,đồ chơi.
II.CHUẦN BỊ
* Đồ dùng của cô
|
* Đồ dùng của trẻ
|
- 1 rổ bóng
vàng có lẫn một vài quả bóng khác màu.
- 2 rổ đựng
bóng:1 rổ màu vàng và một rổ màu khác.
- 2 cổng:1 màu
đỏ và một màu khác.
- Bong bóng xà
phòng.
- Đàn ghi bài hát: Bóng tròn to.
|
- Rổ màu vàng
đủ cho mỗi trẻ,vài rổ màu đỏ
- Vở, hồ dán,
khăn lau tay.
|
III.TIẾN TRÌNH
HOẠT ĐỘNG
* Hoạt động của cô
|
* Hoạt động của trẻ
|
1.Ổn định ( 1 phút)
- Cô cho trẻ
chơi trò chơi “Bóng tròn to”
- Các con vừa
được chơi trò chơi các con có thích không?
- Chúng mình
thấy đi học có vui không?
- Đến trường
đến lớp các con biết thêm bao điều thú vị,và hôm nay cô sẽ mang đến cho các
con thêm nhiều điều thú vị nữa,các con đã sẵn sàng để khám phá điều thú vị
cùng cô chưa?
2.Nội dung
2.1.Hoạt động 1 ( 8-9 phút): Nhận
biết màu vàng
- Cô đưa ra 1 túi bóng có những quả bóng màu vàng và có lẫn một vài màu
khác. Hỏi trẻ:
- Các con có biết trong túi có gì
không?
- Quả bóng có màu gì? (Cô giơ bóng
lên và hỏi trẻ)
Cô giới thiệu: Đây là quả bóng
màu vàng, cô có rất nhiều bóng, bây giời cô sẽ thưởng cho mỗi bạn 1 quả bóng
màu vàng, các con sẽ lên đây lấy cho mình một quả bóng màu vàng rồi về chỗ
nhé.
Cho trẻ lên nhặt bóng cô kết hợp
hỏi trẻ:
- Con lấy cái gì?
- Quả bóng màu gì?
Sau đó, cô cho trẻ tự chơi với
bóng: Lăn bóng, tung bóng...
Cô đi đến từng trẻ hỏi:
- Con đang làm gì?
- Quả bóng của con có màu gi?
Cô giúp đỡ, hướng dẫn những trẻ
chưa nhận đúng màu
- Cô chuẩn bị 2 chiếc rổ để nhận
bóng, bây giờ cô sẽ nhờ các con lên cất những quả bóng màu vàng vào rổ nhé!
Bạn nào muốn lên cất trước nào.
- Cô mời một trẻ lên chơi thử sau
đó lần lượt cho trẻ chơi, cô bao quát, giúp đỡ những trẻ còn gặp khó khăn.
2.2.Hoạt động 3: ( 2-3 phút) Ôn luyện - củng cố
Cô thưởng cho mỗi bạn 1 rổ đồ
chơi màu vàng, các con lên lấy và để vào chỗ nào.
Hỏi trẻ:
- Rổ của con màu gì?
- Trong rổ có gì?
Cho trẻ xem 1 bức tranh cô đã dán
mẫu: Các con xem này: Từ những quả bóng màu vàng, cô đã dán được 1 chùm bóng
bay rất đẹp, các con có muốn dán những quả bóng bay không?
- Cô hưỡng dẫn: Cô đã chuẩn bị rất
nhiều dây bóng rồi, các con háy dán mỗi dây 1 quả bóng nhé.
Trẻ thực hiện.
Khuyến khích trẻ nói quả bóng màu
gì.
Sau khi trẻ dán xong, cô cho trẻ
mang bài tặng các bạn trong lớp.
3.Kết thúc:
- Cho trẻ chơi "Bong bóng xà phòng"
Cô thổi bong bóng xà phòng, cho trẻ nhảy
lên với và đập bong bóng.
|
- Trẻ chơi cùng
cô.
- Có ạ
- Có ạ
- Rồi ạ
- Trẻ trả lời
- Trả trả lời
- Trẻ nhận bóng
- Quả bóng ạ
- Màu vàng ạ
- Trẻ chơi với
bóng
- Trẻ trả lời
- Màu vàng ạ
- Trẻ cất bóng
- Nhận rổ
- Trẻ trả lời
- Có quả bóng
- Trẻ dán
- Trẻ chơi cùng
cô
|
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
1.Hoạt động có mục đích : “ Nhặt lá
khô để vào hộp giấy”
- Cô và trẻ đi
dạo quanh sân trường và hát bài hát “ Khúc hát dạo chơi”
- Chúng mình vừa
được đi dạo sân trường chúng mình có thích không?
- Các con cùng
chú ý xem sân trường có gì nào? ( có rất nhiều lá vàng rụng)
- Các con có biết
vì sao lá lại rụng nhiều không?
- Thời tiết cũng
đã chuyển sang thu cũng là lúc cây cối thay áo mới để đón mùa xuân ấm áp bằng
những lá non,chính vì thế cây rụng lá nên sân trường mình mới nhiều lá đấy các
con ạ.
- Muốn sân trường
sạch đẹp các con phải làm gì? ( nhặt lá ạ)
- Hôm nay cô đã
chuẩn bị cho chúng mình rất nhiều hộp giấy để bỏ lá rụng đó.Chúng mình đã sẵn
sàng đi nhặt lá rụng cùng cô chưa?
- Cô cùng trẻ
nhặt lá rụng trên sân trường.
2.Trò chơi vận động : Bóng tròn
to
- Cô hướng dẫn
cách chơi
- Trẻ chơi 3-4
lần.
3.Chơi tự do
- Cho trẻ chơi tự
do với các đồ chơi ngoài sân trường.
- Cô chú ý quan
sát và đảm bảo an toàn cho trẻ.
HOẠT ĐỘNG GÓC
- Góc thao tác
vai : Bế em,tắm cho bé (Thực hành rửa mặt,mặc quần áo,chăm sóc vệ sinh...)
- Góc hoạt động
với đồ vật : Xếp bàn ghế,xâu vòng.
- Góc sách truyện
: Xem tranh ảnh về các đồ dùng,gọi tên các đồ dùng trong tranh.
- Góc vận động :
Lăn bóng,kéo cưa lừa xẻ.
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
- Làm quen với
bài hát : “ Em búp bê”
- Cô đưa bạn Búp
bê ra và trò chuyện với trẻ.
- Có một bài hát
rất hay về bạn BB đấy,chúng mình cùng nghe cô hát nhé!
- Cô hát 2-3 lần
cho trẻ nghe
- Cô cho trẻ hát
từng câu theo cô.
- Cho trẻ nhắc
lại tên bài hát.
* Chơi theo ý
thích.
ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY
.....................................................................................................................................................................................................................................................................................
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây: