Đề tài Em tập chải răng

Đề tài: " Em tập chải răng "                                                 Trò chơi “ Tai ai tinh ”                       ...

Đề tài: "Em tập chải răng"
                                                Trò chơiTai ai tinh
                                                Nghe hát : Cái mũi
                                                Hoạt động chiều : Vẽ bàn tay


1. Muïc ñích yeâu caàu:
-         Trẻ thuộc bài hát và biết vận động nhịp nhàng theo lời của bài hát
-         Trẻ nghe trọn vẹn bài hát cô hát cháu nghe
-         Trẻ biết chơi trò chơi và chơi trò chơi một cách say mê, rèn kỹ năng phát triển tai nghe âm nhạc
- Gi¸o dôc trÎ chải răng đúng cách, ngày 3 lần
2.  Chuẩn bị:
-   Băng đĩa có bài hát “ em tập chải răng”
-   Mũ chóp kín.


            3.  Tiến hành:
Hoạt động cô
Hoạt động cháu
* Hoạt động 1 : Trò chuyện về buổi sáng
- Cô cho trẻ chơi trò chơi “Con thỏ”
   + Khi ngủ thức dậy các con làm gì?
   + À đúng rồi khi ngủ dậy các con phải đánh răng rửa mặt cho mình được sạch sẽ.
   + Vì sao ta phải làm như thế? Ngày đánh răng mấy lần ?
- Cô dẫn dắt vào bài hát
* Hoạt động 2:tập hát bài hát “ em tập chải răng”
- cô hát cho trẻ nghe lần 1 và hỏi trẻ :
- Bài hát tên là gì? Bài hát nói lên điều gì?
- Nội dung: bài hát nói lên thói quen giữ gìn vệ sinh khi ngủ dậy của các bạn nhỏ
- Cô hát lại lần 2 cho trẻ nghe kết hợp với nhạc
- Cô hát lần 3 và kết hợp hát từng câu cho trẻ hát theo, cho trẻ luyện tập theo cả lớp, theo nhóm, cá nhân trẻ, Cô chú ý sửa sai.
- Cô mở nhạc mời cả lớp đứng dậy hát theo và vận động nhún nhảy theo lời bài hát
- Trẻ hát kết hợp vận động theo nhịp bằng nhiều hình thức: Vỗ tay, vỗ dụng cụ âm nhạc, …
+ Trò chơi “Tai ai tinh”
- Cô giới thiệu tên, cách chơi, luật chơi cho trẻ
- Cô mời một bạn lên đội mũ chóp và cả lớp sẽ hát, gõ dụng cụ âm nhạc, làm tiếng kêu để bạn đó đoán
- Cô cho trẻ chơi 3 - 4 lần.
+ Nghe hát : Cái mũi.
- Cô hát cho trẻ nghe bài hát Cái mũi và tóm tắt nội dung bài hát.
- Cô bắt đĩa bài hát cho trẻ nghe.
- Nhận xét tiết học.
- Trẻ chơi trò chơi.





- Trẻ nghe cô hát bài hát.
- Trẻ suy nghỉ trả lời.

- trẻ cùng hát vận động bài hát.



- Trẻ tham gia chơi trò chơi cùng cô.



- Trẻ nghe bài hát cái mũi.
             4. Hoạt động chiều: 
                   Lĩnh vực: phát triển thẩm mỹ
Đề tài: Vẽ Bàn Tay
   Hoạt động: văn học
             * Mục đích yêu cầu:
             KT: Trẻ biết bàn tay phải bàn tay trái, biết vẽ bàn tay có năm ngón, biết tay rất quan trọng trên cơ thể của bé, biết giữ gìn và bảo vệ cho đôi tay của mình.
             KN: Trẻ dùng màu vẽ được đôi bàn tay có 5 ngón tay, tô màu được tranh không bị lem ra ngoài và dùng tay vận động được bài hát.
             GD: Biết cách chăm sóc và bảo vệ cho đôi bàn tay sạch sẽ.
             * Chuẩn bị:
             - Bài hát múa cho mẹ xem, tranh trẻ đang múa, tranh trẻ đang tắm, tranh trẻ đang ăn cơm...
             - Tranh vẽ mẫu đôi bàn tay, giấy vẽ, màu đủ cho mỗi cháu.
             - Kệ trưng bày sản phẩm.
             * Hoạt động học:
Vẽ bàn tay
Hoạt động của cô
Hoạt động trẻ
HĐ1:  Hát vận động bài hát “Múa cho mẹ xem”
- Các con vừa hát múa xong bài hát gì?
- Trong bài hát nói lên đều gì?
- Vậy các con có đôi bàn tay không?
- Tay dùng để làm gì?
HĐ2: Khám phá.
- Cô có một số tranh ảnh chúng ta cùng nhau khám phá nhé?
+ Tranh bé đang hát múa, tranh bé đang tâm rửa, tranh bé đang vẽ, tranh bé đang tập thể dục.
+ Trong tranh bé đang làm gì?
+ Bé dùng gì để làm các động tác đó?
+ Vậy tay con làm được những công việc gì?
+ Vậy các con có thích được vẽ đôi bàn tay của mình không?
HĐ3: Thực hành
- Các con nhình xem cô có tranh vẽ về đôi bàn tay của cô. Cô vẽ được đôi bàn tay phải và bàn tay trái, mỗi bàn tay có các ngón tay.
- Cô vẽ mẩu lần 1.Lần 2 giải thích cách vẽ và tô màu không bị lem ra ngoài.
- Trẻ cùng thực hiện vẽ bàn tay của bé.
- Cô chú ý giải thích trẻ chưa hiểu, hướng dẩn trẻ tạo được sản phẩm đẹp.
- Trẻ vẽ xong trừng bày sản phẩm.
- Cô và trẻ cùng nhận xét.
- Giáo dục trẻ phải biết giữ gìn đôi tay sạch đẹp...
* Trò chơi: Tay làm gì?
- Cả lớp cùng chơi với cô trò chơi vài lần.
- Nhận xét kết thúc.


- Trẻ thực hiện
- Trẻ trả lời




- Trẻ quan sát.


- Trẻ trả lời.






- Trẻ quan sát.




- Trẻ thực hiện.

- Trẻ trưng bày sản phẩm.

   5.  Vệ sinh – Nêu gương – Trả trẻ:
             - Vệ sinh: Cháu tự rửa mặt, rửa tay.
             - Nêu gương: Cháu thực hiện tiêu chuẩn nêu gương.
             - Trả trẻ: Trả trẻ tận tay phụ huynh.
* Nhận xét đánh giá nội dung đánh giá cuối ngày:

Đón cháu:………………………………………………………………………………........

Thể dục sáng:………………………………………………………………………...............

Trò chuyện:…………………………………………………………………………….........

Hoạt động học:………………………………………………………………………….........

Hoạt động ngoài trời:…………………………………………………………………...........

Hoạt động góc:…………………………………………………………………….................

Hoạt động nêu gương:..............................................................................................................
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây:

Chủ bút: Giáo Án Mầm Non

Giáo án mầm non cung cấp giáo án nhà trẻ, giáo án lớp 3 tuổi, lớp 4 tuổi, lớp 5 tuổi cho các bạn giáo viên mầm non và sinh viên nghành sư phạm mầm non hoàn toàn miễn phí.

Có thể bạn sẽ thích

Loading...
Tất cả bài viết trên trang Em Là Cô Giáo Mầm Non được Luật Bảo Vệ Quyền Tác Giả (DMCA) bảo vệ. Các bạn copy bài viết đăng lên website khác vui lòng ghi rõ nguồn Em Là Cô Giáo mầm non. Thân! DMCA.com Protection Status