Đề tài Giấc mơ kỳ lạ
Kết hợp trò chơi chữ o ô ơ
1. Muïc ñích yeâu caàu:
- Trẻ hiểu và đàm thoại được qua nội dung câu chuyện.
- Rèn luyện phát âm cho trẻ qua những từ khó.
- Giáo dục cháu giữ gìn vệ sinh cá nhân sạch sẽ để có
một cơ thể khỏe mạnh
2. Chuẩn bị
- Tranh nội dung câu chuyện, câu hỏi đàm thoại.
-
Nhạc kết hợp cho trẻ nghe.
-
Bút màu, đất nặn, giấy vẽ.......
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
HĐ1:Cả lớp nghe nhạc vận động minh hoạ bài “Tay thơm tay ngoan”
- Qua bài hát con thấy các bạn nhỏ đang làm gì ?
- Đôi bàn tay ngoài múa ra thì theo các con biết còn
có thể làm được gì nữa ?
HĐ2:Để múa đẹp thì cần phải có đôi tay khéo léo, đôi chân di chuyển nhịp
nhàng và tất nhiên không chỉ đôi chân, đôi tay thôi mà tất cả các bộ phận
khác trên cơ thể cũng đều phải phối hợp nhẹ nhàng qua đó các con thấy được
các bộ phận trên cơ thể nó như thế nào với cơ thể chúng ta ?
- Nếu thiếu mất một bộ phận nào đó thì có được hay
không, vì sao?
- Nhưng không phải bạn nhỏ nào cũng thấy được tầm
quan trọng của các bộ phận trên cơ thể, và cô được biết bé Mi lúc nào cũng
cảm thấy mệt mõi, các bộ phận trên cơ thể như rời ra và sắp bỏ cô ra đi, nếu điều
đó xảy ra thì thật khủng khiếp và rốt cuộc thì bé Mi với các bộ phận trên cơ
thể bé ấy như thế nào, bé Mi có cảm thấy khoẻ hơn không thì ngay bây giờ lớp
mình hãy lắng nghe cô kể câu chuyện “Giấc mơ kỳ lạ”
- Nguyễn Bích Ngọc.
- Cô kể lần 1, tóm tắt nội dung
- Cô kể lần 2, xem tranh, giảng từ khó.
+ Ù: nghe không rõ.
+ Uểu oải: rất mệt mõi
+ Tái nhợt: da vẽ xanh xao.
- Cô kể lần 3, giáo dục qua câu chuyện
- Đàm thoại
+ Câu chuyện tựa gì ?
+ Câu chuyện kể về cái gì trên cơ thể ?
+ Mời trẻ kể tên những bộ phận trên cơ thể Mi trong
câu chuyện?
+ Các bộ phận trên cơ thể đã cảm thấy như thế nào ?
vì sao
+ Sau khi ngủ dậy thì bé Mi đã hứa gì ?
+ Kể từ đó bé Mi đã trở thành một cô bé như thế nào
?
- Nhắc lại tên bài
* Hoạt động kết hợp: Trẻ tìm chữ o, ô, ơ trong đoạn truyện.
- Đội nào tìm được nhiều
hơn nhanh hơn đội đó thắng cuộc.
- Nhận xét nhóm
* Cũng cố
- Hỏi lại tên bài ?
- Giáo dục qua bài.
- Nhận xét tiết học.
|
- Thực hiện
- Trả lời
- Trả lời
- Lắng nghe
- Đồng thanh lặp lại
- Trẻ trảlời các câu hỏi của cô.
- Kết nhóm tìm chữ o, ô ơ.
|
4.
Hoạt động chiều:
- Ôn lại bài học buổi sáng
5. Vệ
sinh – Nêu gương – Trả trẻ:
- Vệ sinh: Cháu tự rửa mặt, rửa
tay.
- Nêu gương: Cháu thực hiện tiêu
chuẩn nêu gương.
- Trả trẻ: Trả trẻ tận tay phụ
huynh.
* Nhận xét đánh giá nội dung đánh
giá cuối ngày:
Đón cháu:………………………………………………………………………………........
Thể dục sáng:………………………………………………………………………...............
Trò chuyện:…………………………………………………………………………….........
Hoạt động học:………………………………………………………………………….........
Hoạt động ngoài trời:…………………………………………………………………...........
Hoạt động góc:…………………………………………………………………….................
Hoạt động nêu gương:............................................................................................................. Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây: