Đề tài Khám phá 5 giác quan của cơ thể

Đề tài: Khám phá 5 giác quan của cơ thể I/Mục đích – yêu cầu: - Trẻ nhận biết được 5 giác quan qua : nhìn, nghe, sờ, ngửi, nếm. - T...

Đề tài: Khám phá 5 giác quan của cơ thể

I/Mục đích – yêu cầu:
- Trẻ nhận biết được 5 giác quan qua : nhìn, nghe, sờ, ngửi, nếm.
- Trẻ biết được một số bộ phận quan trọng trên cơ thể: Mắt, mũi, miệng, tai, tay
- Rèn luyện kỹ năng chú ý và ghi nhớ có chủ định
- Phát triển khả năng quan sát và ngôn ngữ cho trẻ. Cung cấp từ: Thị giác, thính giác, khứu giác, vị giác, xúc giác.
- Giáo dục trẻ giữ gìn cơ thể sạch sẽ.
II/Chuẩn bị:
- Một số hình ảnh trên máy: Bé đang cầm, đang ngửi, đang ăn, đang xem tivi, đang nghe điện thoại vv…
- Hình ảnh : Mắt, mũi, miệng, tay, tai
- Trái cam, trái chuối, lọ nước hoa
- Ti vi...


      III/ Tổ chức hoạt động :
Hoạt động 1 “Hãy đoán tôi là ai”
Cô vừa nói và cho trẻ xem một số hình ảnh trên máy
- Tôi có thể nghe nhạc, nghe điện thoại, nghe kể chuyện
- Tôi có thể xem tivi, xem múa rối, xem truyện tranh, xem hoạt hình
- Tôi có thể ngửi hoa, ngửi dầu thơm.
- Tôi có thể ăn, hát..                         
- Tôi có thể cầm đồ chơi, cầm điện thoại, cầm phấn vẽ..
Hoạt động 2  “Bé khám phá các giác quan”
- Cô tạo tình huống cho trẻ khám phá các giác quan của mình như:
+ Bịt tai trẻ lại ->Trẻ sẽ không nghe cô đàn
+ Bịt mắt lại sẽ không thấy hình ảnh trên tivi
+ Ngửi được mùi thơm của nước hoa
+ Sờ tay và đoán được quả cam 
+ Nếm và phân biệt được vị ngọt - vị chua.
- Trong quá trình khám phá, cô cung cấp từ và cho trẻ phát âm: Thính giác, thị giác, khứu giác, vị giác, xúc giác.
- Giáo dục trẻ giữ gìn các giác quan
Hoạt động 3 “Chơi Phân biệt giác quan”
            + Khi cô nói “Thính giác”  thì cháu chạy về hình lỗ tai
            + Khi cô nói “Thị giác” thì cháu chạy về hình đôi mắt
            + Khi cô nói “Khứu giác” thì cháu chạy về hình cái mũi
            + Khi cô nói “Vị giác” thì cháu chạy về hình cái miệng
            + Khi cô nói “Xúc giác” thì cháu chạy về hình bàn tay
 * Tổng hợp và giáo dục:
- Cơ thể chúng ta có 5 bộ phận quan trọng, đó là : mắt, mũi, miệng, tai, tay. Đó là 5 giác quan giúp cho ta nghe được các loại âm thanh; Nhìn thấy được mọi thứ; Ngửi được các mùi; Nếm và phân biệt  được vị ngọt hay chua hoặc đắng…; Sờ và cảm nhận được vật nóng hay lạnh vv…
- Chúng ta phải biết giữ gìn cơ thể sạch sẽ để giúp phát triển tốt các giác quan.
Kết thúc
@ HỌC NGOẠI KHÓA: Mỹ thuật
- Cô chuẩn bị bàn, ghế, bút màu cho cháu học.
- Cô tập chung các cháu học ngoại khóa.
- Cháu tiến hành học mỹ thuật theo sự HD của thầy ( cô).
- Cháu không học sẽ chơi góc, làm bài chưa hoàn chỉnh.
- Cháu thực hiện theo đúng yêu cầu của người hướng dẫn
- Cô tiếp tục rèn cho trẻ ở góc nghệ thuật.
@HOẠT ĐỘNG CHIỀU
Hướng dẫn trò chơi: Tạo dáng
I/ Mục đích yêu cầu:
- Cháu nắm nội dung trò chơi
- Cháu biết cách chơi trò chơi và chơi đúng luật
- Giáo dục cháu sự tập trung chú ý.
II/ Chuẩn bị:
III/ Tổ chức hoạt động
- Cô tập trung cc đến bên cô và cho cc đọc bài vè  “vè trái cây”. Cô hỏi:
. Có mấy loại trái cây trong bài vè?
- Các loại trái cây này cung cấp cho chúng ta những chất gì?
- Ngoài các loại trái cây cc còn biết những loại thực phẩm nào nữa?.....
- Cho cháu lần lượt quan sát các nhóm thực phẩm giàu đạm, bột đường, béo…
- Cô giới thiệu tên trò chơi, cách chơi, luật chơi:
- Luật chơi: Trẻ phải đứng ngay lại khi có tín hiệu.
- Nói đúng dự định của mình (dáng đứng của mình: tượng trưng cho con gì? Cái gì trong GĐ)
- Cách chơi: Trước khi chơi, cô nêu câu hỏi gợi ý trẻ nhớ lại 1 số hình ảnh.
VD: Cháu thấy con mèo ngủ ntn?, bố lái xe máy ntn? Gà trống vỗ cánh ntn?? Cc nghĩ xem mình sẽ làm con gì và là ai? Sau đó cô cho trẻ chạy tự do trong lớp theo nhịp gõ xắc xô. Khi cô nói “tạo dáng” thì tất cả cc sẽ dừng lại tạo dáng những hình ảnh mình đã chọn, trẻ chạy khoảng 30 giây hoặc 1p’ cô ra lệnh 1 lần để trẻ tạo dáng. TC được lặp lại nhiều lần…
- Cho cc chơi thử.
- Tiến hành cho cháu chơi vài lần.
Kết thúc hoạt động.
@ GHI CHÚ
…………………………………………………………………………………………………………
@ ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY
v    Tình trạng sức khỏe:
…………………………………………………………………………………………………………
v    Sự an toàn trong ăn uống:
…………………………………………………………………………………………………………
v    Cảm xúc, hành vi, thái độ của tre trong các hoạt động:
…………………………………………………………………………………………………………
v    Những kiến thức, kỉ năng của trẻ so với yêu cầu đề ra :
…………………………………………………………………………………………………………
v    Những vấn đề lưu ý :
…………………………………………………………………………………………………………
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây:

Chủ bút: Giáo Án Mầm Non

Giáo án mầm non cung cấp giáo án nhà trẻ, giáo án lớp 3 tuổi, lớp 4 tuổi, lớp 5 tuổi cho các bạn giáo viên mầm non và sinh viên nghành sư phạm mầm non hoàn toàn miễn phí.

Có thể bạn sẽ thích

Loading...
Tất cả bài viết trên trang Em Là Cô Giáo Mầm Non được Luật Bảo Vệ Quyền Tác Giả (DMCA) bảo vệ. Các bạn copy bài viết đăng lên website khác vui lòng ghi rõ nguồn Em Là Cô Giáo mầm non. Thân! DMCA.com Protection Status