Đề tài: Quan sát cây kiểng
TCVĐ: Tạo dáng
* Mục đích yêu cầu:
-Cháu biết tham gia hoạt động ngoài trời là trẻ được hít thở
không khí trong lành, mát mẻ. Biết đặc điểm bên ngoài của cây cao kiểng, lợi
ích của cây.
-Cháu tích cực tham gia hoạt động quan sát và trả lời câu
hỏi của cô.
- Giáo dục cháu biết giữ gìn vệ sinh, biết cách chăm sóc cây
cảnh
* Chuẩn bị: 1 khoảng sân rộng sạch. Bóng, dây thun
* Tổ chức hoạt động:
- Cô tập trung cháu định hướng giới thiệu nội dung hoạt
động:
- GD cháu không chạy nhảy xô đẩy bạn, không tranh giành ĐC,
không hái hoa bứt lá…
- Các con thấy thời tiết hôm nay thế
nào? Cô dắt cháu ra quan sát cảnh vật thiên nhiên xung quanh
trường nhé! Cô đặt câu hỏi quan sát
và trò chuyện cùng trẻ .
- Bạn nào cho cô biết cây gì đây?
- Thân cây màu gì?
- Lá cây như thế nào?
- Cô giáo dục cháu giữ gìn vệ sinh
trường lớp, biết chăm sóc cây cảnh, đồ chơi xung quanh trường luôn
xinh đẹp
+TCVĐ:
“Tạo dáng”
-
Cô giới thiệu tên trò chơi, cô giải thích cách chơi, luật chơi..
-
Tổ chức cho cháu chơi vài lần
-
Cho cháu chơi tự do, cô bao quát khi cháu chơi
* Kết thúc
hoạt động
@HOẠT ĐỘNG
CHUNG:
LQVT:
Dạy trẻ so sánh số lượng trong phạm vi 3(t7)
I. Mục đích –
yêu cầu:
- Cháu nhận biết và đếm các nhóm đối tượng có số lượng là 3.Nhận biết
chữ số 3.
- Cháu thực hiện đúng các yêu cầu của cô. Biết sắp xếp tương ứng
1-1 và biết so sánh số lượng trong
phạm vi 3.
- Giaùo duïc chaùu chaêm chæ, traät töï
trong giôø hoïc.
II. Chuân bị:
1
Đồ dùng cô:
- 3 cây hoa, 3 cái chậu (trên màn hình tivi)
- Các thẻ số 1,2,3 , que chỉ
- 5-6 ngôi nhà đặt xung quanh lớp , trên các ngôi nhà có gắn các thẻ chấm tròn có số lượng 1,2,3 tượng trưng cho địa chỉ của cửa hàng rau.
2. Đồ dùng của trẻ
- Mỗi trẻ 1 rổ đồ chơi có 3 cây hoa, 3 cái chậu , các thẻ số 1,2,3 (Dưới thẻ số có chấm tròn, hoặc hình tam giác, hình vuông tương ứng) que chỉ.
- 3 cây hoa, 3 cái chậu (trên màn hình tivi)
- Các thẻ số 1,2,3 , que chỉ
- 5-6 ngôi nhà đặt xung quanh lớp , trên các ngôi nhà có gắn các thẻ chấm tròn có số lượng 1,2,3 tượng trưng cho địa chỉ của cửa hàng rau.
2. Đồ dùng của trẻ
- Mỗi trẻ 1 rổ đồ chơi có 3 cây hoa, 3 cái chậu , các thẻ số 1,2,3 (Dưới thẻ số có chấm tròn, hoặc hình tam giác, hình vuông tương ứng) que chỉ.
III.
Tổ chức hoạt động:
*
Hoạt động 1: Luyện kĩ năng đếm trong phạm vi 3
- Ổn định tổ chức:
+ Cô và trẻ cùng hát bài hát “ Mời bạn”
- Luyện đếm đến 3
- Cô và trẻ cùng đến thăm vườn cây nhà bạn Hà
+ Cô yêu cầu trẻ tìm nhóm các đối tượng có số lượng là 3, đếm và đặt thẻ số tương ứng.
* Hoạt động 2: So sánh số lượng trong phạm vi 3
- Cô giới thiệu với trẻ gia đình nhà bạn Hà chuyển đến ngôi nhà mới, nhờ các bạn mua sắm giúp 1 số đồ dùng trang trí cho ngôi nhà của bạn.
- Cô cho trẻ đọc bài thơ “ Đồng dao về củ” và đi lấy rổ về chỗ ngồi( Để rổ trước mặt trẻ)
- Cô thao tác trên màn hình tivi cho trẻ quan sát
- Cho trẻ lấy 2 cây hoa trồng lên trên 2 cái chậu và đếm.
- Cô làm trên màn hình tivi cho trẻ quan sát , trẻ đếm cùng cô số hoa đặt lên số chậu.
- Cho trẻ đếm lại số hoa và số chậu.
- Ổn định tổ chức:
+ Cô và trẻ cùng hát bài hát “ Mời bạn”
- Luyện đếm đến 3
- Cô và trẻ cùng đến thăm vườn cây nhà bạn Hà
+ Cô yêu cầu trẻ tìm nhóm các đối tượng có số lượng là 3, đếm và đặt thẻ số tương ứng.
* Hoạt động 2: So sánh số lượng trong phạm vi 3
- Cô giới thiệu với trẻ gia đình nhà bạn Hà chuyển đến ngôi nhà mới, nhờ các bạn mua sắm giúp 1 số đồ dùng trang trí cho ngôi nhà của bạn.
- Cô cho trẻ đọc bài thơ “ Đồng dao về củ” và đi lấy rổ về chỗ ngồi( Để rổ trước mặt trẻ)
- Cô thao tác trên màn hình tivi cho trẻ quan sát
- Cho trẻ lấy 2 cây hoa trồng lên trên 2 cái chậu và đếm.
- Cô làm trên màn hình tivi cho trẻ quan sát , trẻ đếm cùng cô số hoa đặt lên số chậu.
- Cho trẻ đếm lại số hoa và số chậu.
-
Số hoa và số chậu như thế nào với nhau?
- Số hoa và số chậu, số nào nhiều hơn.
- Số chậu nhiều hơn số hoa là mấy? Vì sao con biết?
- Số hoa ít hơn số chậu là mấy?
- Làm thế nào để số hoa bằng số chậu?
- Nhưng để cho cái chậu nào cũng có hoa thì phải làm gì?
- Cô yêu cầu trẻ lấy thêm 1 cây hoa trồng lên trên cái chậu.
- Cô thao tác trên màn hình.
- Cô yêu cầu trẻ đếm số chậu và số hoa của trẻ.
- Số hoa và số chậu, số nào nhiều hơn.
- Số chậu nhiều hơn số hoa là mấy? Vì sao con biết?
- Số hoa ít hơn số chậu là mấy?
- Làm thế nào để số hoa bằng số chậu?
- Nhưng để cho cái chậu nào cũng có hoa thì phải làm gì?
- Cô yêu cầu trẻ lấy thêm 1 cây hoa trồng lên trên cái chậu.
- Cô thao tác trên màn hình.
- Cô yêu cầu trẻ đếm số chậu và số hoa của trẻ.
- Trẻ
đếm cùng cô số chậu và số hoa trên màn hình tivi.
-
Vậy số chậu với số hoa ntn với nhau ( bằng nhau và bằng mấy)?
-Cho
trẻ tìm thẻ chữ số để bên cạnh. Cô đưa thẻ số 3 và nói khái quát lại:
-Thế
3 chậu hoa bớt 2 chậu hoa còn mấy chậu hoa?( cho trẻ lấy bớt châu hoa và đếm)
-Một
chậu hoa thêm 2 chậu hoa thì có mấy chậu hoa? ( cho trẻ lấy thêm châu hoa và
đếm)
-
Cô yc trẻ tìm xung quanh lớp các cửa hàng có ít hơn 3 cây rau...
* Hoạt
động 3: Thực hành
- Cô hướng dẫn bài tập trong sách. Giáo
dục trẻ khi về bàn, tư thế ngồi, cầm bút, …
-
Cô cho cháu đọc to bài thơ: “Tay ngoan”
di chuyển ra bàn
-
Cô bao quát, động viên khuyến khích trẻ yếu.
-Cô mời 1 số bạn thực hiện tốt cho cả lớp xem và nhận
xét.
* Kết thúc hoạt động.
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây: