Lĩnh vực: Phát triển tình cảm xã hội – thẩm mỹ
Đề tài : nghe: Quà mồng 8-3
Nghe và phân biệt âm thanh khác nhau
Chủ đề : Mẹ và những người thân yêu
I.Mục tiêu:
1.Kiến thức
- trẻ biết
tên bài hát, hiểu nội dung bài hát.
- Phân biệt được âm thanh của hai dụng cụ âm nhạc.
2.Kỹ năng:
- Phát triển tình cảm cho trẻ.
- Rèn tai nghe cho trẻ
3.Thái độ:
- Trẻ hứng thú nghe cô hát.
- trẻ ngoan nghe lời người lớn.
II./Chuẩn bị:
- Cô: giáo án, GAĐT, nội dung bài hát quà mồng
8-3,sắc xô, phách.
- Trẻ: chỗ học trẻ ngồi ngế hình chữ u
III./Tiến hành:
Hoạt
động của cô
|
Hoạt
động của trẻ
|
1.Ổn định tổ chức lớp:
-
Cho trẻ hát bài : “cô v” vào cà mẹ” vào chỗ ngồi.Cô trò chuyện:
+ Các
con hát bài hát nói về ai?
+
Bài hát ca ngợi về mẹ và cô giáo rất là hay đấy. Bây giờ cô muốn các con cùng
hướng lên màn hình cùng xem hình ảnh
mẹ và cô giáo nhé.
(
Hình ảnh bé tặng quà mẹ và cô giáo)
+
Các con vừa được xem gì?
=>
Mẹ và cô giáo là những người than yêu gần gũi với các con. Mẹ rất vất vả chăm
cho các con từng miếng ăn giấc ngủ, dành cho con những tình cảm tốt đẹp nhất
mong các con khôn lớn trưởng thành vì vậy để tỏ long biết ơn mẹ cứ đến ngày
mồng 8/3 hàng năm là ngày tết của mẹ của cô giáo các bé đã có những bông hoa
tặng mẹ và cô giáo đấy.
2.
Nội dung
* Hoạt
động 1: Nghe hát
“ Quà mồng 8/3”
- Có
một bài hát rất hay ca ngợi tình cảm của một em bé dành tình cảm cho mẹ nhân
ngày mồng 8/3 đó là bài “ Quà mồng 8/3” của nhạc sỹ Hoàng Long.
- Cô
hát lần 1:
+ Cô vừa hát bài hát gì?
* À
cô vừa hát bài hát “quà mồng 8/3” bây giờ các con lắng nghe cô hát lần nữa
nhé.
- Cô
hát lần 2+ Hát trên nền nhạc bài hát
-
Giảng nội dung bài hát “quà mồng 8/3” nói về tình cảm của em bé giành cho mẹ,
bé đã tự tay làm bông hoa xinh xắn mang về tặng mẹ nhân ngày 8/3 đấy.
-Đàm
thoại: + Các con vừa nghe bài hát gì?
+ Bài hát do ai sáng tác?
+ Bài hát nói về ai?
+ Bé đã làm gì để tặng mẹ?
Bé
đã làm bông hoa để tặng mẹ. Nhưng ngoài bông hoa quà các con dành cho mẹ thì
chúng mình cũng phải luôn ngoan ngoãn nghe lời kính trọng người lớn để mẹ vui
lòng.
- Cô
hát lần 3: Cô khuyến khích trẻ vận động cùng cô
- Cô
hát lần 4: cho trẻ xem trên màn hình
* Hoạt động 2: Nghe và phân biệt âm thanh
khác nhau
- Cô
thấy lớp mình rất ngoan cô quyết định thưởng cho lớp mình một món quà chúng
mình cùng xem nhé.
+ Cô
có gì đây?
* Sắc
xô và phách là dụng cụ âm nhạc để giúp bài hát được hay hơn và sinh động hơn,
khi gõ thì phát ra rất là hay đấy giờ các con hãy lắng nghe nhé.
- Cô
gõ tiếng sắc xô hai lần và hỏi đó là âm thanh của dụng cụ gì?
*
Phách cô làm tương tự và hỏi như sắc xô.
Để
biết xem các con có phân biệt được âm thanh hai dụng cụ này không giờ cô con mình cùng chơi trò chơi “tai ai
tinh” khi có hiệu lệnh” trời tối rồi” thì cac con hãy nhắm mắt và lắng nghe
xem âm thanh của dụng cụ naò nhé.
“
Trời tối rồi” cô gõ sắc xô .
“
Trời sang rồi” đó là âm thanh của dụng cụ gì?
*phách
tương tự như sắc xô.
3. Kết thúc.
-
Hôm nay các con đã đươc nghe bài hát gì?
=>
Hôm nay các con được nghe bài “ Quà mồng 8/3” và được nghe âm thanh của sắc
xô và phách giờ cô sẽ thưởng cho mỗi bạn một dụng cụ âm nhạc để gõ đệm bài “
Quà mồng 8/3” cùng cô nhé.
|
-Trẻ
hát
-Cô
và mẹ
-Bé
tặng quà mẹ.
-Quà
mồng 8/3
-Quà
mồng 8/3
-Hoàng
Long
-Bé,
mẹ, cô giáo.
-Làm
hoa
-Trẻ
vận động
-Trẻ
nghe và xem
-Sắc
xô, phách
-Sắc
xô.
-Sắc
xô.
-Quà
mồng 8/3
-Trẻ
gõ và đi ra ngoài
|