Đề
tài: - Quan sát về hình dáng đặc điểm của
các bạn trai trong lớp
-
TC:Nu na nu nống
- Chơi tự do
I/ Mục đích yêu cầu:
-
Trẻ
biết được các bộ phận của cơ thể, biết so sánh hình dáng của các bạn trai trong
lớp.
-
Trẻ
có thể nhận xét đúng các hình dáng của mình và các bạn trong lớp.
-
Giáo
dục trẻ biết quan tâm giúp đỡ bạn.
II/ Chuẩn bị:
- Sân bãi rộng,
thống mát.
III/ Tổ chức hoạt động:
+ Cô tập trung
cháu, định hướng và giới thiệu nội dung hoạt động.
+ Dẫn cháu đi dạo,đọc đồng dao “Gánh gánh gòng gòng”.
+ Tập trung trẻ thành vòng tròn và trò chuyện cùng trẻ.
+ Hỏi lớp có bao nhiêu bạn trai? Bạn trai có
những gì ? (tóc, quần
áo, ..).
+ Cô gợi hỏi để các bạn trai đứng lên tự giới thiệu như: tên
gọi, hình dáng, sở thích, …
+ Cô giáo dục trẻ biết mình là bạn trai hay bạn gái.
+ TCVĐ: “Tìm bạn”
-Cô giải thích
cách chơi luật chơi cho cháu nắm
-Cho cháu chơi thử.
-Tiến hành cho
cháu chơi vài lần.
+ Chơi tự
do:
-Cơ giới thiệu đồ
chơi, trò chơi ngoài trời.
-GD cháu trước
khi chơi.
-Cô bao quát cháu
khi chơi.
+ Nhận xét: Cô tập
trung cháu lại nhận xét và cho cháu vệ sinh chân tay.
@HOẠT ĐỘNG CHUNG
LQVH: Thơ “ Bé ngoan”
I/ Mục
đích yêu cầu:
-Trẻ hiểu nội dung bài thơ: Bé ở
nhà biết giúp mẹ rất nhiều việc như quét nhà, cho gà ăn, giúp mẹ làm nấu ăn.
-Trẻ thuộc bài thơ và biết thể
hiện tình cảm khi đọc, đọc với giọng vui tươi , hồn nhiên, diễn cảm
- Giáo dục trẻ biết yêu quý giúp đỡ cha mẹ, biết giữ gìn các bộ phận trên
cơ thể.
II/Chuẩn bị :
-
Cô
thuộc thơ, đọc diễn cảm..
-
Tranh
ảnh về nội dung bài thơ
III/Tổ chức hoạt động:
-
Cô
tập trung cho trẻ ngồi chữ u trước lớp hát bài : “cả nhà thương nhau”
-
Tọa
đàm với trẻ về nội dung bài hát
-
Tập
trung cháu đến trước máy để xem hình ảnh về nội dung bài thơ
-
Đàm
thoại và dẫn dắt trẻ vào bài thơ “bé về nhà”
+ Đọc thơ:
-
Cô đọc lần 1 diễn cảm kết hợp cử chỉ, điệu bộ
-
Giải thích nội dung bài thơ: phải biết vâng lời ông bà cha mẹ, hàng ngày
phải biết tự giữ gìn cơ thể, quần áo, sách vỡ sạch đẹp có như thế mới là cháu
ngoan .
-
Lần
2 cô đọc kết hợp cho cháu xem tranh minh họa
-
Giải
thích nội dung tranh, kết hợp giải thích từ khó, rèn phát âm cho trẻ
+ Đàm thoại về nội dung bài thơ:
+
Trong bài thơ nói về điều gì?
+
Bé ngoan thì phải làm những gì?
+
Các con có thích được làm bé ngoan không?
+ Tóm tắt nội dung bài thơ kết hơp giáo dục tư
tưởng:
Cô gợi ý
để trẻ tự nói lên hành động của mình
- Hát bài “Chiếc khăn tay”
- Giáo dục trẻ biết yêu quý
giúp đỡ cha mẹ, biết giữ gìn các bộ phận trên cơ thể.
Kết thúc tiết học.
@ HOẠT ĐỘNG CHIỀU
HĐTHNTH: Chủ đề:Bé
là ai ?
I/ Mục
đich – yêu cầu:
-
Cháu biết vận dụng một số kỹ năng tạo hình: tô màu, nặn, xé dán... tạo ra sản
phẩm
-
Cháu làm khéo, đẹp
-
GD cháu tính đoàn kết , tính kiên trì khéo léo.
Nội dung tích hợp: GDAN, LQMTXQ.
II/ Chuân bị:
- Giấy màu, tranh rỗng, bút màu, đất sét, bảng nặn, hồ dán, cát, lá
cây...
III/ Tổ chức hoạt động:
-
Cô cháu cùng hát “tìm bạn thân”
-
Cô giới thiệu 1 số sản phẩm cô đã làm, gợi ý cháu cách làm ra sản phẩm
-
Cô giới thiệu từng nhóm tạo ra sản phẩm, cô bao quát cháu khi thực hiện
- Làm trang trí khung hình bạn trai, bạn gái
- Khảm cát hình của bé
- Gấp nón tặng bạn
- Nặn búp bê và đồ chơi
- Làm dây chuyền, đồng hồ bằng lá cây
-
Cho cháu về nhóm làm xong đem sản phẩm lên trưng bày.
-
Cô cháu cùng nhận xét sản phẩm
* Kết thúc HĐ.
@ GHI CHÚ
…………………………………………………………………………………………………………
@
ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY
v
Tình trạng sức
khỏe:
…………………………………………………………………………………………………………
v
Sự an toàn trong
ăn uống:
…………………………………………………………………………………………………………
v
Cảm xúc, hành
vi, thái độ của tre trong các hoạt động:
…………………………………………………………………………………………………………
v
Những kiến thức,
kỉ năng của trẻ so với yêu cầu đề ra :
…………………………………………………………………………………………………………
v
Những vấn đề lưu
ý :
…………………………………………………………………………………………………………
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây: