Đề tài: Quan sát về hình dáng đặc điểm của các bạn gái trong lớp
- TCVĐ: Về đúng nhà
- Chơi tự do
* Mục đích yêu cầu:
-
Trẻ biết mình là bạn gái,biết tự
giới thiệu tên, đặc điểm và sở thích của mình.
-
Biết sử dụng ngôn ngữ của mình để
miêu tả.
-
Giáo dục cháu mạnh dạn, tự tin lên
giới thiệu về bản thân mình.
* Chuẩn bị: Địa điểm quan sát.
* Tổ chức hoạt động:
-
Cô tập trung cháu định hướng giới thiệu nội dung hoạt động.
-
Cô cháu cùng đi dạo vừa đi vừa đọc thơ về chủ đề
-
Cô giới thiệu và cho trẻ QS và mô tả bạn gái trong lớp mình qua sự gợi ý của
cô.
+
Tập trung trẻ thành vòng tròn và trò chuyện
cùng trẻ.
+
Hỏi lớp có bao nhiêu bạn gái? Bạn
gái có gì đặc biệt? (tóc, quần áo, ..)
+
Cô gợi hỏi để các bạn gái đứng lên
tự giới thiệu như: tên gọi, hình dáng, sở thích, …
+
Cô giáo dục trẻ mạnh dạn, tự tin khi
trò chuyện cùng người khác.
+
TC: về đúng nhà
-
Cô giới thiệu tên trò chơi
Cách chơi: Chia thành hai nhóm chơi, 2 nhóm cùng xuất phát cùng một
lúc, nhóm nào về nhà nhanh hơn và không có bạn về sai nhà là nhóm đó thắng
cuộc. Nhóm nào thua cuộc thì tất cả trẻ trong nhóm đó phải lần lượt tự giới
thiệu họ và tên mình, tên lớp học, giới tính. Trò chơi có thể thực hiện…
-
Cho cháu chơi thử
-
Cho cháu chơi tự do, cô bao quát khi cháu chơi
* Kết thúc
hoạt động
@HOẠT ĐỘNG
CHUNG:
LQVT: Ghép tương ứng
I. Mục đích –
yêu cầu:
- Trẻ phân biệt được kích cở đồ dùng của bạn mình
khi sử dụng
- Trẻ trả lời được một số câu hỏi c ủa cô.
- GD cháu chú ý học, biết quan tâm đến người khác.
II. Chuân bị:
Một số đồ chơi, đồ dùng hập ( Dép, bao tay, 2 búp...) ( 1lớn, 1nhỏ)
III. Tổ chức hoạt
động:
- Cô và cháu cùng hát bài “Mừng sinh nhật”, cô và trẻ
đàm thoại về nội dung bài hát qua đó cô gt vào bài dạy.
- Cô chọn bao tay để tặng 2 bạn búp bê ( theo kích cở
của từng bạn búp bê).
- Cho trẻ QS và nhận xét.
- Cô mời 4 bạn lên chọn dép tặng 2 bạn búp bê ( cô mời
trẻ nhận xét)
- Cô cả lớp chọn quà tặng 2 bạn búp bê ( theo yc của
cô)
- Cô gợi ý hướng dẫn trẻ thực hiện theo yc trong
sách toán.
- Cho trẻ về bàn thực hiện ( Cô lưu ý, QS và động
viên trẻ thực hiện bài tốt).
-Cô mời 1 số bạn thực hiện tốt cho cả lớp xem và nhận
xét.
* Kết thúc hoạt
động.
Đề tài : Bò chạy theo trò chơi đàn chuột con
-
Rèn luyện phản xạ nhanh khéo léo
-
Giáo dục cháu ý thức TCKL, chú ý trật tự, limh hoạt.
-
Trẻ nghe và hiểu lời chỉ dẫn của cô. Thực hiện đúng theo hiệu lệnh.
II/ Chuẩn bị:
Vẽ
một vòng tròn rộng làm hang của chuột
III/ Tổ chức hoạt động:
a/ Khởi động: Đi chạy các kiểu chân
b/ Trọng động: .
a. Khởi động: Cô cho cháu hát bài “tìm bạn thân”
tập trung cháu thành 3 hàng dọc chuyển đội hình sang vòng tròn luân phiên đi
chạy các kiểu, chuyển đội hình thành 3 hàng ngang.
b. Khởi động:
+
Bài tập phát triển chung:
-
Thở1: Gà gáy (2lx4n)
ĐT tay 2: Tay đưa ngang gập khủy tay sau
gáy.(4lx4n)
ĐT bụng1: Đứng quay người sang hai bên. (2lx4n)
ĐT chân1: tay chống hông đưa chân ra phía
trước. (2lx4n)
ĐT bật1: Bật tại chỗ. (2lx4n)
.
Chuyển đội hình thành 2 hàng dọc đứng 2 bên
+
Vận động cơ bản:
-
Cô giới thiệu tên bài tập “đàn chuột con”.
Cô
hướng dẫn cháu thực hiện
-
Luật chơi:
+
Khi nghe tiếng mèo kêu“meo. meo” thì chuột bỏ trốn vào hang của mình
+
Mèo chỉ được bắt các con chuột ở ngoài vòng tròn
-
Cách chơi : Trẻ giả làm “chuột”, cô giả làm “mèo”. Các con chuột bò khỏi hang
của mình đi kiếm ăn, vừa bò vừa kêu:”chít, chít,chít..”cho trẻ bò khoảng 30
giây thì “mèo” xuất hiện và kêu “meo, meo”. Khi nghe tiếng mèo kêu:” meo,meo”,
các con chuột bò nhanh trốn vào hang mình. Mèo củng phải bò. Sau đó mèo đi
trốn. các con “chuột” lại bò ra ngoài kiếm ăn..
-
Lần lượt cả lớp cùng thực hiện. cô theo dõi.
-
Tuyên dương cc làm đúng tư thế.
-
TCVĐ: “về đúng nhà”
C. Hồi
tĩnh :
Cho trẻ đi chậm, hít thở sâu theo trò chơi ngửi hoa.
@ HỌC NGOẠI KHÓA: Thể dục nhịp điệu
- Cô chuẩn bị khu vực cháu học.
- Cô tập chung các cháu học ngoại khóa.
- Cháu tiến hành học thể dục nhịp điệu theo sự
HD của thầy ( cô).
- Cháu không học sẽ chơi góc, làm bài chưa
hoàn chỉnh.
- Cháu thực
hiện theo đúng yêu cầu của người hướng dẫn
-
Cô tiếp tục rèn cho trẻ ở góc nghệ thuật.
@HOẠT
ĐỘNG CHIỀU
TTVS
: Lau mặt
I/
Mục đích-yêu cầu :
- Cháu nhớ thao tác“ Lau mặt” theo gợi ý của cô.
- Cháu thực hiện thao tác theo sự
hướng dẫn của cô.
- GD trẻ có thói quen giữ vệ
sinh sạch sẽ.
II/ Chuẩn bị: địa điểm sạch
sẽ, giá treo khăn, xô đựng khăn
III/ Tổ chức hoạt động :
- Cô cùng cháu hát “Rửa mặt như mèo”
- Cô dẫn dắt trẻ vào đề tài.
- Cô thực hiện mẫu cô các cháu
xem
- Cô mời 1 cháu lên thực hiện cho lớp
xem.
- Cô nhận xét và thực hiện cho cháu
xem :
- Cho lần lượt cháu lên thực hiện,
cô chú ý sửa sai cho cháu.
- GD cháu hàng ngày phải lau mặt sạch
sẽ trước khi và sau ăn, khi ngủ dậy.
- Cho cháu đọc thơ “ Cô dạy”
- Kết thúc hoạt động
@ GHI CHÚ
…………………………………………………………………………………………………………
@
ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY
v
Tình trạng sức
khỏe:
…………………………………………………………………………………………………………
v
Sự an toàn trong
ăn uống:
…………………………………………………………………………………………………………
v
Cảm xúc, hành
vi, thái độ của tre trong các hoạt động:
…………………………………………………………………………………………………………
v
Những kiến thức,
kỉ năng của trẻ so với yêu cầu đề ra :
…………………………………………………………………………………………………………
v
Những vấn đề lưu
ý :
…………………………………………………………………………………………………………
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây: