GIÁO
ÁN THI
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG TẠO HÌNH
Chủ điểm: Thủ
đô Hà Nội và Bác Hồ kính yêu
Đề tài: Trang
trí ảnh Bác Hồ
Loại tiết: Theo đề tài
Đối tượng: Mẫu giáo bé
(3-4 tuổi)
Số lượng: 15-20 trẻ
Thời gian: 15-20 phút
Ngày soạn:..........................
Ngày dạy:...........................
Người thực hiện: ..............
I/
Mục đích, yêu cầu
1. Kiến
thức
-Trẻ biết ngày sinh nhật của Bác Hồ là ngày 19-5
-Trẻ biết nội dung, ý tưởng để trang trí khung ảnh Bác
-Trẻ biết dán, trang trí khung ảnh Bác Hồ
-Trẻ biết cách nhận xét sản phẩm của mình và của bạn
2. Kỹ năng
-Trẻ có kỹ năng, trang trí khung ảnh Bác Hồ
-Trẻ có kỹ năng lựa chọn, sắp xếp các hình (hoa, lá, chấm tròn, ngôi
sao, thanh que, kim sa...) để
trang trí khung ảnh Bác theo ý thích
3. Thái độ
-Trẻ thích được trang trí ảnh Bác
-Trẻ hứng thú trong giờ
học, tham gia các hoạt động theo sự hướng dẫn của cô
II/
Chuẩn bị
1. Địa điểm:
trong lớp
+Ổn định tổ chức: Xúm
xít quanh cô
2. Đội hình:+Gây hứng thú: Trẻ ngồi ở sàn xúm xít quanh cô
+Trẻ thực hiện: Ngồi bàn
3.
Xây dựng môi trường học phù hợp với
mảng chủ điểm “Thủ
đô Hà Nội và Bác Hồ kính yêu”
4.
Đồ
dùng:
+Đồ dùng của cô:
Video về bài hát “Em
mơ gặp Bác Hồ”
Khung
ảnh Bác Hồ đã trang trí sẵn
Nhạc thiếu nhi
+Đồ
dùng của trẻ
Mỗi
trẻ một khung ảnh Bác chưa tang trí
Rổ đựng nguyên liệu (hoa, lá, thanh que, kim sa...), hồ
dán cho mỗi bàn
III/ Tiến hành giờ học
Hoạt động của
cô
|
Hoạt động của
trẻ
|
1.
Ổn định tổ chức, gây hứng thú
-Cô cho trẻ xem video bài hát
“Em mơ gặp Bác Hồ”-Chúng mình vừa
được xem video bài hát gì?
Chúng mình có biết ngày sinh
của Bác Hồ là ngày nào không?
-Ngày sinh của Bác Hồ là ngày
19-5 đấy. Vậy là sắp đến sinh nhật của Bác rồi. Và để tỏ lòng kính yêu đối với
Bác thì hôm nay,cô và các con sẽ trang trí khung ảnh Bác thật đẹp để mừng
sinh nhật Bác nhé! Các con có đồng ý không?
2.
Nội dung chính
*Hoạt
động 1: Cô giới thiệu sản phẩm và hỏi ý tưởng của trẻ
-Cô giới thiệu bức tranh 1 đã được trang trí cho trẻ
quan sát và mời trẻ nhận xét về sản phẩm của cô
+Con có nhận xét gì về khung ảnh Bác mà cô đã trang
trí?
+Cô trang trí ảnh Bác như thế nào?
+Ở
bức tranh này cô đã trang trí bằng những chất liệu gì?
+À,bức
tranh số 1 rất đẹp và được cô trang trí bằng các chất liệu như hoa giấy và
kim sa đấy. Bây giờ cô sẽ giới thiệu với các con bức tranh số 2, các con cùng
quan sát nhé!
-Cô
giới thiệu tranh 2
+Các
con nhìn xem bức tranh này như thế nào?
+Bố
cục của bức tranh ra sao?
-Cô
giới thiệu tranh 3
Các
con tiếp tục nhìn xem cô đã trang trí một khung ảnh nữa, chúng mình nhìn xem
cô trang trí ảnh Bác như thế nào nhé!
+Các
con nhìn xem ở bức tranh này cô đã trang trí bằng chất liệu gì?
+Màu
sắc của các nguyên vật liệu như thế nào?
-Cô hỏi ý tưởng của trẻ
+Bây
giờ các con có muốn trang trí khung ảnh Bác thật đẹp không nào?
-Cô giới thiệu các nguyên vật liệu đã chuẩn bị sẵn
trong rổ
-Cô đã chuẩn bị cho chúng mình rất nhiều các nguyên vật
liệu như: hoa, lá, chấm tròn, ngôi sao, kim sa, thanh que...để chúng mình
trang trí khung ảnh Bác đấy!
(Cô mời 3-4 trẻ nói ý tưởng, chú ý nhắc trẻ lựa chọn
hình, màu sắc và sắp xếp dán sao cho cân đối khung ảnh)
-Với các họa tiết đã có sẵn thì các con sẽ dán và trang
trí khung ảnh Bác cho thật đẹp nhé!
+ Con sẽ trang trí khung ảnh Bác như thế nào?
*Hoạt
động 2:Trẻ thực hiện
-Cô thấy mỗi bạn đều có ý tưởng riêng cho mình rồi đấy!
Cô chúc các con sẽ trang trí thật đẹp để có những sản phẩm đẹp chúc mừng sinh
nhật Bác nhé!
-Trong khi trẻ thực hiện cô quan sát,gợi ý giúp trẻ lựa
chọn các hình trang trí cho phù hợp, không dán vào phần ảnh Bác hay dán lệch
ra ngoài
*Hoạt
động 3:Nhận xét sản phẩm,kết thúc
Cho
trẻ treo tất cả sản phẩm lên giá
-Cô
gợi ý giúp trẻ nhận xét được sản phẩm của mình, của bạn (kỹ năng dán,bố cục sắp
xếp các hình)
Cho
trẻ quan sát, nhận xét sản phẩm
Cô
gọi 3-4 trẻ nhận xét sản phẩm của mình và của bạn
Cô
nhận xét bài của trẻ,chọn 1 vài sản phẩm đẹp và đúng bố cục cho cả lớp quan
sát,chú ý đến sự sáng tạo của trẻ
3.
Kết thúc
Cô
động viên, khen ngợi trẻ
-Cho
trẻ hát và vận động tự do bài “Ai yêu
nhi đồngbằng bác Hồ Chí Minh” để kết thúc tiết học
|
Trẻ trả lời
Trẻ nghe
Có ạ
Trẻ nhận xét
Trẻ trả lời
Trẻ trả lời
Trẻ thực hiện
Trẻ nhận xét
Trẻ hát
|