Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ
Đề tài Truyện Giờ ăn
I.MỤC ĐÍCH,YÊU
CẦU
1.Kiến thức
- Trẻ nhớ tên truyện và biết nội dung câu chuyện.
- Trẻ hứng thú lắng nghe cô kể chuyện.
2.Kĩ năng
- Luyện kĩ năng nghe và trả lời câu hỏi của cô rõ ràng.
- Cung cấp thêm vốn từ cho trẻ.
3.Thái độ
- Giáo dục trẻ giờ ăn phải ăn hết suất của mình. Ăn gọn gàng sạch sẽ.
II.CHUẨN BỊ
* Đồ dùng của cô
|
* Đồ dùng của trẻ
|
- Tranh truyện “ Giờ ăn”
|
- Tâm thế thoải mái.
|
III.TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG
* Hoạt động của cô
|
* Hoạt động của trẻ
|
1.Ổn định (1-2
phút)
- Cô và trẻ hát bài “ Lớp chúng mình”
+ Các con vừa hát bài hát gì?
+ Các con thấy đến lớp học có
vui không?
+ Đến lớp con được làm gì?
- Cô giơ tranh
có nội dung về giờ ăn cho trẻ xem và hỏi trẻ tranh vẽ gì đây? Các bạn đang
làm gì?
- Đây là bức
tranh vẽ về giờ ăn của các bạn nhỏ,và muốn biết các ấy ăn có ngoan không các
con cùng lắng nghe cô kể truyện “ Giờ ăn” nhé!
2.Nội dung
2.1.Hoạt động 1: ( 2-3 phút ) Cô
kể chuyện
- Cô kể truyện lần 1 : Diễn cảm
- Cô kể lần 2 : Kết hợp với tranh minh họa.
2.2.Hoạt động 2: ( 4-5 phút) Trích
dẫn,đàm thoại
- Cô kể các con nghe chuyện gì?
- Ai đây các con?
- Các bạn đang làm gì?
- Các bạn dùng gì để ăn cơm?
- Các bạn ngồi ăn ở đâu?
-Các bạn ăn cơm như thế nào?
- Trên bàn có gì nữa?
- Cô kể cho trẻ nghe 1 lần nữa
+ Cô hỏi lại trẻ : tranh vẽ gì ?
+ Các bạn đang
làm gì?
+ Trước khi ăn
các con phải làm gì?
- Các con biết
không để đảm bảo vệ sinh ăn uống,trước khi ăn chúng mình nhớ phải rửa tay nhé!
Chúng mình cùng rửa tay với cô nào!
3.Kết thúc
- Cho trẻ làm động tác rửa tay cùng cô.
|
- Trẻ hát cùng cô.
- Bài hát “Lớp chúng mình”
- Có ạ
- Trẻ trả lời
- Trẻ quan sát
- Trẻ nghe
- Trẻ nghe
- Trẻ nghe và quan sát tranh cùng cô.
- Truyện “Giờ ăn” ạ
- Các bạn
- Đang ăn cơm ạ
- Thìa ạ
- Ngồi ở sau bàn ạ
- Có đĩa và khăn ạ
- Trẻ nghe
- Trẻ trả lời
- Phải rửa tay ạ
- Dạ
- Trẻ làm động tác rửa tay cùng cô.
|
xẻ.
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
1.Hoạt động có mục đích : Quan
sát vườn cổ tích
- Cô cho trẻ ra sân,tập trung tại vườn cổ tích.
- Hôm nay cô sẽ cho chúng mình đi tham quan vườn cổ tích nhé,bây giờ chúng
mình cùng quan sát xem ở vườn cổ tích có những gì nào? ( có các con vật,có nàng
bạch tuyết,bảy chú nùn.....)
- Đây là con gì ?
- Ở đây có gì nào ?
- Còn đây là gì?
........
- Để giữ cho vườn cổ tích luôn sạch đẹp chúng mình phải làm gì? ( không vứt
rác bừa bãi,không bẻ hoa,không dẫm lên cỏ...)
2. Trò chơi vận động : Bịt mắt bắt dê
- Cô phổ biến cách chơi,luật chơi
- Trẻ chơi 2-3 lần
3.Chơi tự do
- Trẻ chơi các đồ chơi trong sân trường hoặc chơi theo nhóm tùy thích.
- Cô chú ý đảm bảo an toàn cho trẻ
trong khi chơi.
HOẠT ĐỘNG GÓC
- Góc thao tác vai : bế em,cho em ăn
- Góc hoạt động với đồ vật : Xây sân chơi
cho bé.
- Góc sách truyện : Xem tranh ảnh về các đồ
dùng nấu ăn.
- Góc vận động : Tập tầm vông,kéo cưa lừa
xẻ.
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
* Tập kể lại chuyện theo
tranh : “ Giờ ăn”
- Cô giơ tranh cho trẻ xem và hỏi trẻ : Tranh vẽ gì đây?
- Các bạn đang làm gì?
- Các bạn ngồi ăn ở đâu? Khi ăn cơm các bạn cầm gì?
- Cô kể 2-3 lần câu chuyện cho trẻ nghe: “ Tranh vẽ cảnh các bạn đang ăn
cơm đấy.Các bạn ngồi trên ghế và sau bàn.Khi ăn cơm các bạn dùng bát để đựng
cơm và dùng thìa xúc cơm.Các bạn ăn cơm rất ngoan.”
- Cô kể chậm từng câu cho trẻ kể theo cô.
* Chơi tự do theo ý thích
ĐÁNH GIÁ CUỐI
NGÀY
...........................................................................................................................................
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây: