Lĩnh vực phát triển thẩm mỹ
: Tạo hình
Đề tài : Tập vẽ bằng bút
I.MỤC ĐÍCH,YÊU CẦU
1.Kiến thức
- Trẻ biết cách
cầm bút và làm quen với tư thế ngồi đúng khi vẽ.
2.Kĩ năng
- Luyện kĩ năng
cầm bút cho trẻ.
3.Thái độ
- Trẻ biết giữ
gìn sách vở,không vẽ bẩn lên sách.
II.CHUẨN BỊ
* Đồ dùng của cô
|
* Đồ dùng của trẻ
|
- Bút màu
- Tranh mẫu
|
- Vở tạo hình
- Bút màu.
|
III.TIẾN TRÌNH
HOẠT ĐỘNG
* Hoạt động của cô
|
* Hoạt động của trẻ
|
1.Ổn định ( 1-2
phút)
- Cô và trẻ hát
bài hát “ Cháu vẽ ông mặt trời”
- Cô cháu mình
vừa hát bài hát gì?
- Trong bài hát
bạn nhỏ đã vẽ gì?
- Chúng mình có
muốn tập vẽ cùng cô không?
2.Nội dung
2.1.Hoạt động 1: (2 phút) : Quan
sát mẫu
- Cô có bức
tranh vẽ gì?
- Bức tranh có
đẹp không?
- Cô đã vẽ gì
đấy?
- Và gì đây
nữa?
- Chúng mình có
muốn vẽ những bức tranh đẹp thế này không?
2.1.Hoạt động 2 : (4-5 phút) : Trẻ thực hiện
- Để vẽ được
những bức tranh như thế,các con nhớ phải cầm bút bằng tay phải,cầm bằng 3 đầu
ngón tay,tay trái phải giữ vở.
- Con sẽ vẽ gì?
- Con chọn bút
màu gì?
- Trẻ vẽ cô bao
quát hướng dẫn trẻ tập cầm bút để vẽ theo ý thích của trẻ. Khuyến khích động
viên trẻ và sửa cách cầm bút cho trẻ.Đối với những trẻ chưa quen cầm bút,cô
cầm tay trẻ vẽ.
- Cô hỏi
trẻ:
+ Con vẽ gì?
+ Con chọn bút
màu gì?
+ Con cầm bút
tay nào?
2.3. Hoạt động 3 (1-2 phút) : Trưng
bày nhận xét sản phẩm.
- Hỏi trẻ con thích tranh nào? Của bạn nào?
- Bạn vẽ gì
đây?
- Cô nhận xét
tuyên dương trẻ
3.Kết thúc :
- Cho trẻ hát :
“cháu vẽ ông mặt trời”
|
- Trẻ hát cùng
cô.
- Bài hát “Cháu
vẽ ông mặt trời”
- Vẽ ông mặt
trời ạ.
- Có ạ
- Vẽ ông mặt
trời,vẽ cây ạ
- Có ạ
- Ông mặt trời
- Cái cây ạ
- Trẻ nghe
- Trẻ trả lời
- Màu đỏ
- Trẻ vẽ theo ý
thích
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ hát
|
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
1.Hoạt động có mục đích : “ Quan sát nhà bếp”
- Cô cho trẻ ổn
định tại nhà bếp của trường và giới thiệu với trẻ : Đây là nhà bếp của
trường,là nơi nấu cơm ngon cho chúng mình ăn hàng ngày đấy.Các con cùng chào
các cô cấp dưỡng nào!
- Chúng mình có
biết các cô cấp dưỡng sẽ dùng cái gì để nấu thức ăn không?
- Cô chỉ vào cái
xoong và hỏi trẻ : Đây là cái gì? Dùng để làm gì?
- Còn đây là cái
gì?
- Hằng ngày ai
nấu cơm cho chúng mình ăn?
- Chúng mình có
yêu quý các cô cấp dưỡng không?
Để thể hiện tình
cảm của mình với các cô cấp dưỡng chúng mình nhớ ăn gọn gàng,ăn hết suất nhé!
- Đã đến giờ về
lớp rồi,các con cùng chào các cô cấp dưỡng.
2.Trò chơi vận động: Ngồi xuống đứng lên
- Cô hướng dẫn
trẻ cách chơi.
- Cô chơi cùng
trẻ 2-3 lần
3.Chơi tự do
- Trẻ chơi các đồ
chơi ngoài trời
- Cô chú ý đảm bảo an toàn cho trẻ trong khi chơi.
HOẠT ĐỘNG GÓC
- Góc thao tác vai : bế em,cho em ăn
- Góc hoạt động với đồ vật : Xây sân chơi
cho bé.
- Góc sách truyện : Xem tranh ảnh về các
đồ dùng nấu ăn.
- Góc vận động : Tập tầm vông,kéo cưa lừa
xẻ.
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
- Tổ chức cho trẻ
chơi : “Nu na nu nông”
- Cô hướng dẫn
cách chơi : Chia lớp ra thành các nhóm mỗi nhóm 5-6 trẻ,cho trẻ ngồi duỗi chân
cùng với cô.Cô vừa đọc : “Nu na nu nống / thấy động mưa rào / Rủ nhau chạy vào
/ Chạy,chạy chạy” ,Vừa lấy tay chạm nhẹ vào chân trẻ.Khi đọc đến từ “ Chạy” cô
đứng lên chạy và khuyến khích trẻ chạy theo cô và nói chạy,chạy...
- Cô chơi cùng
với trẻ 3-4 lần
- Chơi tự do theo
ý thích.
ĐÁNH GIÁ CUỐI
NGÀY
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây: