Đề tài Tạo hình Tập vẽ bằng bút

Lĩnh vực phát triển thẩm mỹ : Tạo hình Đề tài : Tập vẽ bằng bút I.MỤC ĐÍCH,YÊU CẦU                                           1.Kiến...

Lĩnh vực phát triển thẩm mỹ : Tạo hình
Đề tài : Tập vẽ bằng bút

I.MỤC ĐÍCH,YÊU CẦU                                          
1.Kiến thức
- Trẻ biết cách cầm bút và làm quen với tư thế ngồi đúng khi vẽ.
2.Kĩ năng
- Luyện kĩ năng cầm bút cho trẻ.
3.Thái độ
- Trẻ biết giữ gìn sách vở,không vẽ bẩn lên sách.


II.CHUẨN BỊ
* Đồ dùng của cô
* Đồ dùng của trẻ
- Bút màu
- Tranh mẫu
- Vở tạo hình
- Bút màu.
III.TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG
* Hoạt động của cô
* Hoạt động của trẻ
1.Ổn định ( 1-2 phút)
- Cô và trẻ hát bài hát “ Cháu vẽ ông mặt trời
- Cô cháu mình vừa hát bài hát gì?

- Trong bài hát bạn nhỏ đã vẽ gì?
- Chúng mình có muốn tập vẽ cùng cô không?
2.Nội dung
2.1.Hoạt động 1: (2 phút) : Quan sát mẫu
- Cô có bức tranh vẽ gì?
- Bức tranh có đẹp không?
- Cô đã vẽ gì đấy?
- Và gì đây nữa?
- Chúng mình có muốn vẽ những bức tranh đẹp thế này không?
2.1.Hoạt động 2 : (4-5 phút) : Trẻ thực hiện
- Để vẽ được những bức tranh như thế,các con nhớ phải cầm bút bằng tay phải,cầm bằng 3 đầu ngón tay,tay trái phải giữ vở.
- Con sẽ vẽ gì?
- Con chọn bút màu gì?
- Trẻ vẽ cô bao quát hướng dẫn trẻ tập cầm bút để vẽ theo ý thích của trẻ. Khuyến khích động viên trẻ và sửa cách cầm bút cho trẻ.Đối với những trẻ chưa quen cầm bút,cô cầm tay trẻ vẽ.
- Cô hỏi trẻ: 
+ Con vẽ gì?
+ Con chọn bút màu gì?
+ Con cầm bút tay nào?
2.3. Hoạt động 3 (1-2 phút) : Trưng bày nhận xét sản phẩm.
-  Hỏi trẻ con thích tranh nào? Của bạn nào?
- Bạn vẽ gì đây?
- Cô nhận xét tuyên dương trẻ
3.Kết thúc : 
- Cho trẻ hát : “cháu vẽ ông mặt trời”

- Trẻ hát cùng cô.
- Bài hát “Cháu vẽ ông mặt trời”
- Vẽ ông mặt trời ạ.
- Có ạ


- Vẽ ông mặt trời,vẽ cây ạ
- Có ạ
- Ông mặt trời
- Cái cây ạ



- Trẻ nghe


- Trẻ trả lời
- Màu đỏ
- Trẻ vẽ theo ý thích




- Trẻ trả lời





- Trẻ trả lời


- Trẻ hát


HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
1.Hoạt động có mục đích : “ Quan sát nhà bếp”
- Cô cho trẻ ổn định tại nhà bếp của trường và giới thiệu với trẻ : Đây là nhà bếp của trường,là nơi nấu cơm ngon cho chúng mình ăn hàng ngày đấy.Các con cùng chào các cô cấp dưỡng nào!
- Chúng mình có biết các cô cấp dưỡng sẽ dùng cái gì để nấu thức ăn không?
- Cô chỉ vào cái xoong và hỏi trẻ : Đây là cái gì? Dùng để làm gì?
- Còn đây là cái gì?
- Hằng ngày ai nấu cơm cho chúng mình ăn?
- Chúng mình có yêu quý các cô cấp dưỡng không?
Để thể hiện tình cảm của mình với các cô cấp dưỡng chúng mình nhớ ăn gọn gàng,ăn hết suất nhé!
- Đã đến giờ về lớp rồi,các con cùng chào các cô cấp dưỡng.
2.Trò chơi vận động: Ngồi xuống đứng lên
- Cô hướng dẫn trẻ cách chơi.
- Cô chơi cùng trẻ 2-3 lần
3.Chơi tự do
- Trẻ chơi các đồ chơi ngoài trời
- Cô chú ý đảm bảo an toàn cho trẻ trong khi chơi.
 HOẠT ĐỘNG GÓC
- Góc thao tác vai : bế em,cho em ăn
- Góc hoạt động với đồ vật : Xây sân chơi cho bé.
- Góc sách truyện : Xem tranh ảnh về các đồ dùng nấu ăn.
- Góc vận động : Tập tầm vông,kéo cưa lừa xẻ.

HOẠT ĐỘNG CHIỀU
- Tổ chức cho trẻ chơi : “Nu na nu nông”
- Cô hướng dẫn cách chơi : Chia lớp ra thành các nhóm mỗi nhóm 5-6 trẻ,cho trẻ ngồi duỗi chân cùng với cô.Cô vừa đọc : “Nu na nu nống / thấy động mưa rào / Rủ nhau chạy vào / Chạy,chạy chạy” ,Vừa lấy tay chạm nhẹ vào chân trẻ.Khi đọc đến từ “ Chạy” cô đứng lên chạy và khuyến khích trẻ chạy theo cô và nói chạy,chạy...
- Cô chơi cùng với trẻ 3-4 lần
- Chơi tự do theo ý thích.


ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây:

Chủ bút: Giáo Án Mầm Non

Giáo án mầm non cung cấp giáo án nhà trẻ, giáo án lớp 3 tuổi, lớp 4 tuổi, lớp 5 tuổi cho các bạn giáo viên mầm non và sinh viên nghành sư phạm mầm non hoàn toàn miễn phí.

Có thể bạn sẽ thích

Loading...
Tất cả bài viết trên trang Em Là Cô Giáo Mầm Non được Luật Bảo Vệ Quyền Tác Giả (DMCA) bảo vệ. Các bạn copy bài viết đăng lên website khác vui lòng ghi rõ nguồn Em Là Cô Giáo mầm non. Thân! DMCA.com Protection Status