Đề tài Vẽ và tô màu đàn gà con Hát vận động Đàn gà con

Lĩnh vực : Phát triển thẫm mĩ Đề tài: Vẽ và tô màu đàn gà con Hát vận động Đàn gà con  I. Mục đích yêu cầu :      - Trẻ biết ...

Lĩnh vực : Phát triển thẫm mĩ
Đề tài: Vẽ và tô màu đàn gà con
Hát vận động Đàn gà con

 I. Mục đích yêu cầu :
     - Trẻ biết gà thuộc nhóm gia cầm . Biết vẽ gà ở nhiều dạng khác nhau : Gà trống , gà mái , đàn gà con
     - Trẻ biết dùng các kỹ năng cơ bản để vẽ  được đàn gà theo gợi ý của cô. Có óc sáng tạo .Tô màu không lem
    - Thường xuyên vẽ để đôi tay khéo léo Biết việc nuôi gà rất.ích lợi cho ta thịt , trứng
II . Chuẩn bị:  
   - Tranh đàn gà
   - Giấy vẽ, bút màu, bàn ghế.
   - Tranh mẫu của cô.
   - Bài hát Trông kìa đàn gà con lông vàng
   - Thơ: Đàn gà con


III.Tiến trình hoạt động :
   *Mở đầu hoạt động : Cả lớp cùng đọc thơ “Đàn gà con”:
   * Hoạt động trọng tâm:
           Hoạt động của cô
           Hoạt động cháu
Hoạt động 1: Trò chuyện .
 Con vừa đọc bài thơ nói con gì?
Những con gà ấy nuôi ở đâu? Nhà con nuôi những con gà không ? Gà trống gáy như thế nào ? Còn gà mái thì sao? . Tại sao lại có những chú gà con dễ thương? Các con có muốn tự mình vẽ được một đàn gà không?
Hoạt động 2: Quan sát tranh đàn gà – Đàm thoại
+ Cô có bức tranh vẽ về gì?
+ Ai có nhận xét gì về đàn gà ?
+ Gà trống có những bộ phận nào?
+ Đầu gà là những nét gì?
+ Cổ, đuôi, chân như thế nào?
+ Con gà trống này đang làm gì?
+ Khi gáy tư thế của gà như thế nào?
+ Gà trống có cái đầu là 1 nét cong tròn, mào to và đỏ, cổ cao là 2 nét thẳng xiên, mình tròn to, chân to, cao hơn chân gà mái
+ Gà mái vẽ tương tự như gà trống nhưng cổ chân ngắn hơn mào cũng thấp hơn gà trống . bộ lông ít sặc sỡ hơn
+ Chú gà con vẽ vòng tròn nhỏ là đầu chấm nhỏ đen là mắt gà mõ gà là 2 nét xiên  , vòng to hơn làm thân gà có bộ lông vàng rất dể thương
 + Bức tranh gà trống được bố cục như thế nào?
* Cô hỏi ý định trẻ: cô gợi ý để trẻ nêu kỹ năng vẽ đàn gà 
 *  Hoạt động 3: Trẻ thực hiện:
- Cô bao quát trẻ gợi ý giúp đỡ những trẻ còn yếu về kỹ năng tạo hình để trẻ thực hiện tốt sản phẩm của mình. Khuyến khích trẻ vẽ sáng tạo
* Nhận xét sản phẩm
- Tùy vào sản phẩm của trẻ nhận xét.
+ Các con có nhận xét gì về con gà trống của bạn?
+ Con thích bức tranh nào? Vì sao lại thích?
- Cho trẻ lên giới thiệu sản phẩm của mình
- Cô nhận xét chung
- Hoạt động 4: Trẻ hát và vận động bài: ‘ Đàn gà con”
- Nhận xét tiết học:

Cháu tham gia trò chuyện
Tham gia trả lời



Cháu quan sát tranh trả lời






Chú ý lắng nghe

Lắng nghe cô giải thích





Cháu nói ý định vẽ


Cháu vẽ có sáng tạo


Cháu mang sản phẩm trưng bày
Tham gia nhận xét sản phẩm


Cả lớp vận động
* Hoạt động chiều:
- Ôn lại bài học của buổi sáng.
* Nhận xét đánh giá nội dung đánh giá cuối ngày:
Đón cháu:……………………………………………………………………………….
Thể dục sáng:………………………………………………………………………......
Trò chuyện:……………………………………………………………………………..
Hoạt động học:…………………………………………………………………………
.................................................................................................................................................................................................................................................................................
Hoạt động ngoài trời:…………………………………………………………………...
Hoạt động góc:…………………………………………………………………….........
Hoạt động nêu gương:.....................................................................................................
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây:

Chủ bút: Giáo Án Mầm Non

Giáo án mầm non cung cấp giáo án nhà trẻ, giáo án lớp 3 tuổi, lớp 4 tuổi, lớp 5 tuổi cho các bạn giáo viên mầm non và sinh viên nghành sư phạm mầm non hoàn toàn miễn phí.

Có thể bạn sẽ thích

Loading...
Tất cả bài viết trên trang Em Là Cô Giáo Mầm Non được Luật Bảo Vệ Quyền Tác Giả (DMCA) bảo vệ. Các bạn copy bài viết đăng lên website khác vui lòng ghi rõ nguồn Em Là Cô Giáo mầm non. Thân! DMCA.com Protection Status