Đề tài Vòng đời phát triển của bướm Đếm số lượng

Lĩnh vực: Phát triển nhận thức  Hoạt động: MTXQ  Đề tài: Vòng đời phát triển của bướm  + Đếm số lượng  + Trò chơi: “Xếp tranh theo...

Lĩnh vực: Phát triển nhận thức 
Hoạt động: MTXQ 
Đề tài: Vòng đời phát triển của bướm 
+ Đếm số lượng 
+ Trò chơi: “Xếp tranh theo thứ tự”

                                                                                                                                      
          1. Mục đích yêu cầu:
          KT: Hệ thóng kiến thức, giúp trẻ tìm hiểu từ côn trùng( Những con vật bé nhỏ có 6 chân, sống trong tự nhiên)
       - Biết được vòng đời phát triển của con bướm: Từ trứng nở thành sâu, sâu thành kén nhộng, nhộng thành bướm con.
       - Mở rộng cho trẻ biết một số côn trùng khác có vòng đời như bướm.
          KN: Phát triển kỹ năng quan sát, so sánh, phán đoán, suy luận.
          - Phát triển ngôn ngữ mạch lạn trong việc sử dụng từ ngữ để diễn đạt sử hiệu biết của mình về côn trùng.
          - Sử dụng các từ: sâu, bướm, kén ngộng, bướm.
          GD: Hứng thú với hoạt động khám phá.
          - Trẻ có thái độ đúng với côn trùng và cảnh vật xung quanh.
          2. Chun b
          - Bướm thật từ 2-3 con.
          - Tranh về vòng đời phát triển của bướm.
          - Tranh về một số loại bướm.


          3. Tổ chức hot động
HOAÏT ÑOÄNG CUÛA COÂ
HOAÏT ÑOÄNG CUÛA TREÛ
Hoạt động 1: Trò chơi vận động và bài hát.
- Cho trẻ xem tranh côn trùng.
Hoạt động 2: Khám phá.
- Cho trẻ vẽ những con côn trùng gây ấn tượng với trẻ nhất
- Trò chuyện về côn trùng mà trẻ đã vẽ hoặc đã biết về chúng.
- Những con vật con vưa vẽ vừa kể nói chung là gì?
- Vì sao người ta gọi chúng là côn trùng?
Trò chơi: ong bay bướm bay.
Hoạt động 2: Khám phá vòng đời của bướm.
- Chúng ta vừa trò chuyện về côn trùng. Các con có biết chúng ra đời và lớn lên như thế nào không?
- Hãy xem trong họp cô đựng con gì? Con biết gì về bướm?
- Bạn nào đã nghe và thấy bướm ra đời như thế nào?
- Bướm con mới sinh ra có giống như bướm các con vừa xem hay không?
- Cô cho cháu xem tranh về vòng đời của bướm.
Cô hỏi: Bướm đẻ ra gì? Trứng bướm nở ra con gì? Con sâu có giống như con bướm không? Chúng khác nhau ở điểm nào?
- Con sâu nở từ trứng ăn gì để lớn lên?
- Khi thành kén nhộng thì chuyện gì sẽ xảy ra tiếp theo đó?
- Để trở thành bướm xinh đẹp, cần phải trải qua mấy giai đoạn?
- Các con đã biết những loại bướm nào?
- Cho trẻ xem tranh các loại bướm khác?
Hoạt động 3: Củng cố.
Trò chơi: Xếp tranh theo thứ tự.
Múa hát: bài hát Ong và bướm.
- Nhận xét tiết học.
Cháu xem tranh côn trùng


Cháu vẽ côn trùng

Cháu cùng cô trò chuyện.

Điều gọi chung là côn trùng.
Vì chùng có 6 chân.
Cháu chơi trò chơi.

Cháu tự suy nghỉ trả lời.

Cháu quan sát con bướm.

Cháu tự luận trả lời.










Cháu kể một số bướm khác.

Cháu chơi trò chơi.
* Hoạt động chiều:
- Cho trẻ ôn lại bài học buổi sáng.
* Nhận xét đánh giá nội dung đánh giá cuối ngày:
Đón cháu:……………………………………………………………………………….
Thể dục sáng:………………………………………………………………………......
Trò chuyện:……………………………………………………………………………..
Hoạt động học:…………………………………………………………………………
.................................................................................................................................................................................................................................................................................
Hoạt động ngoài trời:…………………………………………………………………...
Hoạt động góc:…………………………………………………………………….........

Hoạt động nêu gương:.....................................................................................................
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây:

Chủ bút: Giáo Án Mầm Non

Giáo án mầm non cung cấp giáo án nhà trẻ, giáo án lớp 3 tuổi, lớp 4 tuổi, lớp 5 tuổi cho các bạn giáo viên mầm non và sinh viên nghành sư phạm mầm non hoàn toàn miễn phí.

Có thể bạn sẽ thích

Loading...
Tất cả bài viết trên trang Em Là Cô Giáo Mầm Non được Luật Bảo Vệ Quyền Tác Giả (DMCA) bảo vệ. Các bạn copy bài viết đăng lên website khác vui lòng ghi rõ nguồn Em Là Cô Giáo mầm non. Thân! DMCA.com Protection Status