Lĩnh vực: Phát triển nhận thức
Hoạt động: MTXQ
Đề tài: Vòng đời phát triển của bướm
+ Đếm số lượng
+ Trò chơi: “Xếp tranh theo thứ tự”
1.
Mục đích yêu cầu:
KT: Hệ thóng kiến thức,
giúp trẻ tìm hiểu từ côn trùng( Những con vật bé nhỏ có 6 chân, sống trong tự
nhiên)
- Biết được vòng đời phát triển
của con bướm: Từ trứng nở thành sâu, sâu thành kén nhộng, nhộng thành bướm con.
- Mở rộng cho trẻ biết một số
côn trùng khác có vòng đời như bướm.
KN: Phát triển kỹ năng
quan sát, so sánh, phán đoán, suy luận.
- Phát triển
ngôn ngữ mạch lạn trong việc sử dụng từ ngữ để diễn đạt sử hiệu biết của mình
về côn trùng.
- Sử dụng
các từ: sâu, bướm, kén ngộng, bướm.
GD: Hứng thú với hoạt động khám phá.
- Trẻ có
thái độ đúng với côn trùng và cảnh vật xung quanh.
2. Chuẩn bị
- Bướm thật từ 2-3
con.
- Tranh về vòng đời phát triển của
bướm.
- Tranh về một số loại bướm.
3.
Tổ chức hoạt động
HOAÏT ÑOÄNG CUÛA COÂ
|
HOAÏT ÑOÄNG CUÛA TREÛ
|
Hoạt động 1: Trò chơi
vận động và bài hát.
- Cho trẻ xem tranh côn trùng.
Hoạt động 2: Khám
phá.
- Cho trẻ vẽ những con côn trùng gây ấn tượng với trẻ
nhất
- Trò chuyện về côn trùng mà trẻ đã vẽ hoặc đã biết về
chúng.
- Những con vật con vưa vẽ vừa kể nói chung là gì?
- Vì sao người ta gọi chúng là côn trùng?
Trò chơi: ong bay bướm
bay.
Hoạt động 2: Khám phá
vòng đời của bướm.
- Chúng ta vừa trò chuyện về côn trùng. Các con có biết
chúng ra đời và lớn lên như thế nào không?
- Hãy xem trong họp cô đựng con gì? Con biết gì về
bướm?
- Bạn nào đã nghe và thấy bướm ra đời như thế nào?
- Bướm con mới sinh ra có giống như bướm các con vừa
xem hay không?
- Cô cho cháu xem tranh về vòng đời của bướm.
Cô hỏi: Bướm đẻ ra gì? Trứng bướm nở ra con gì? Con sâu
có giống như con bướm không? Chúng khác nhau ở điểm nào?
- Con sâu nở từ trứng ăn gì để lớn lên?
- Khi thành kén nhộng thì chuyện gì sẽ xảy ra tiếp theo
đó?
- Để trở thành bướm xinh đẹp, cần phải trải qua mấy
giai đoạn?
- Các con đã biết những loại bướm nào?
- Cho trẻ xem tranh các loại bướm khác?
Hoạt động 3: Củng cố.
Trò chơi: Xếp tranh
theo thứ tự.
Múa hát: bài hát Ong và
bướm.
- Nhận xét tiết học.
|
Cháu xem tranh côn trùng
Cháu vẽ côn trùng
Cháu cùng cô trò chuyện.
Điều gọi chung là côn trùng.
Vì chùng có 6 chân.
Cháu chơi trò chơi.
Cháu tự suy nghỉ trả lời.
Cháu quan sát con bướm.
Cháu tự luận trả lời.
Cháu kể một số bướm khác.
Cháu chơi trò chơi.
|
*
Hoạt động chiều:
-
Cho trẻ ôn lại bài học buổi sáng.
* Nhận xét đánh giá nội dung đánh giá cuối
ngày:
Đón cháu:……………………………………………………………………………….
Thể dục sáng:………………………………………………………………………......
Trò chuyện:……………………………………………………………………………..
Hoạt động học:…………………………………………………………………………
.................................................................................................................................................................................................................................................................................
Hoạt động ngoài trời:…………………………………………………………………...
Hoạt động góc:…………………………………………………………………….........
Hoạt động nêu gương:.....................................................................................................
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây: