EM
TẬP THÓI QUEN CHẢI RĂNG VÀ CHẢI RĂNG ĐÚNG QUI CÁCH
I. YÊU CẦU:
- Trẻ hiểu câu chuyện,biết nội dung câu chuyện
nói về việc chải răng và chải răng đúng cách.
-Rèn kỹ năng chải răng cho trẻ xem thông qua mô
hình.
-Qua câu nhằm GD trẻ hiểu và làm theo được thói
quen chải răng đúng qui cách.Trẻ biết ích lợi của việc chải răng và hàng ngày
chải răng sau khi ăn và buổi tối trước khi đi ngủ.
II:
CHUẨN BỊ:
Cô: Mẫu bàn chải
.Tranh hình em bé có hàm răng đẹp ,và em bé có hàm răng sún
Tranh có hình động tác chải răng: Mặt ngoài, mặt
trong, mặt nhai của răng.
Hinh chén bát dơ….
Trẻ:-Thực
hiện được kỹ năng chải răng.Tự tin
trong trả lời các câu hỏi.
III.TIẾN HÀNH:
HOẠT ĐỘNG
CỦA CÔ
|
HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
|
HOẠT ĐÔNG 1:
Vui chơi
với bé
TC: Hãy
cho tôi xem răng của bạn
- Ồ! thì ra lớp chúng ta có
nhiều bạn răng rất đẹp,tuy nhiên còn có nhiều bạn răng đã bị sún và sâu gần
hết rồi! Tại sao thế nhỉ?
-
Vậy! Hằng ngày các con có chải răng không ? Chải răng khi nào?
-Chải răng thường xuyên sẽ có lợi gì ?
- Mọi người chúng ta ai
cũng phải tập cho mình thói quen chải răng và chải răng đúng qui cách .Chải
răng thường xuyên và đúng cách sẽ giúp chúng ta không bị sâu răng và bảo vệ
được hàm răng đẹp và chắc khỏe.
Các con cùng nghe cô kể câu
chuyện về “Hội thi răng đẹp nhé”
HOẠT ĐÔNG 2:
Suy đoán
+Cô kể chuyện : Hội thi
răng đẹp nhé .
Các con biết ai có bộ răng
đẹp nhỉ? Vì sao bạn mèo lại có bộ răng đẹp.
+Cô kể lần 2 , đàm thoại.
- Chuyện kể bạn gấu con bị làm sao ?
- Bạn gấu có thói quen gì?
Có hại ra sao?
-Bạn thỏ có thói quen tốt
gì? Tại sao lại tốt.
-Tại sao miệng bạn dê lại
hôi? Phải làm sao hết hôi?
-Bạn heo thì sao?các con có
nên bắt chước bạn heo không? Vì sao?
-Bạn khỉ thì sao? Tại sao
răng của bạn khỉ lại như vậy?Bạn hươu sợ gì? Có hại gì?
Bạn
mèo răng ra sao? Các con học tập ai?
-Để
có hàm răng đẹp các con phải làm gì?
+ Các con nên nhớ tập cho
mình thói quen chải răng sau những bữa ăn và đúng qui cách để răng được chắc
khỏe và không bị sâu răng nhé.
HOẠT ĐÔNG 3:
Tập chải răng cùng bé .
- Cô cho trẻ chơi trò chơi
“Tập chải răng cùng bé”
- Bạn nào sẽ làm bác sĩ nha
khoa hướng dẫn cho các bạn.
-Trẻ về từng nhóm thực
hiện, cô bao quát, nhận xét.
*KT: Trẻ đọc" Đánh
răng,đánh răng.Mỗi ngày,mỗi ngày .Để cho răng đẹp. Nụ cười thật xinh”
|
-Trẻ lắng nghe
-C/c trả lời theo suy nghĩ
-Trẻ lắng nghe và trả lời
các câu hỏi đàm thoại của cô.
-1 vài trẻ thực hiện chải
răng trên mô hình.
|