Phát triển thẩm mĩ
Tên hoạt động : VẼ MÁY BAY THEO MẪU
I/ / YÊU CẦU:
- Trẻ biết vẽ máy bay theo
hình dạng và công dụng.
- Rèn kỹ năng vẽ các nét cơ bản tạo lên được hình máy bay đơn giản
theo khả năng của trẻ.
- Phát triển ngôn ngữ trí nhớ có chủ định, tư duy ngôn ngữ, phản xạ nhanh với hiệu lệnh.
- Giáo dục trẻ ý thức tự lập trong các hoạt động nhận thức,biết giữ gìn sản phẩm của mình và của bạn.
- Phát triển ngôn ngữ trí nhớ có chủ định, tư duy ngôn ngữ, phản xạ nhanh với hiệu lệnh.
- Giáo dục trẻ ý thức tự lập trong các hoạt động nhận thức,biết giữ gìn sản phẩm của mình và của bạn.
II/ CHUẨN
BỊ:
- Vi tính hình ảnh sân bay với các loại máy bay ...
- Các nguyên vật liệu mở để trẻ trang trí máy bay ...
- Tập tạo hình, hồ dán, màu tô…
- Vi tính hình ảnh sân bay với các loại máy bay ...
- Các nguyên vật liệu mở để trẻ trang trí máy bay ...
- Tập tạo hình, hồ dán, màu tô…
* Tích hợp:
PTTM" âm nhạc"
PTNN"Thơ "
III/ TIẾN HÀNH:
HOẠT ĐỘNG
CỦA CÔ
|
HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
|
HOẠT ĐỘNG 1: “Bé làm phi công”
- Trẻ nghe nhạc và múa minh họa bài “Anh phi công ơi”
bài hát nói lên điều gì?
- Anh phi công làm nhiệm vụ gì?
- Máy bay là PTGT đường gì?
- C/c đã được đi du lịch bằng máy bay chưa?
- Máy bay dùng để làm gì?c/c đã nhìn thấy máy
bay chưa?.ước mơ sau này ntn?
-Giáo
dục trẻ khi đi trên phương tiện máy bay.
HOẠT ĐỘNG 2: “Bé làm kỹ sư”
- Cô mở vi tính cho trẻ
quan sát một số phương tiện giao thông đường hàng không.
- Trẻ đưa ra nhận xét của
mình về các hình ảnh
- Cô dẫn dắt trẻ quan sát
vật mẫu.
- Quan sát đàm thoại:
- Cô đã vẽ được máy bay như
thế nào?
- Con có thích không ? Và
thích ở điểm nào?
- Muốn vẽ máy bay chúng ta dùng những nét nào để vẽ ?
- Chúng ta bắt đầu vẽ
như thế nào? Tiếp sau đó thì vẽ ra sao?
- Cho trẻ nhận xét về thân,
cánh máy bay.
- Cô sẽ dạy các con vẽ máy
bay theo các bước sau nhé.
+ Cô vẽ mẫu giải thích các
bước......
- Vẽ xong
chúng ta sẽ trang trí cho chiếc máy bay của mình thêm sặc sỡ nhé
- Cô hỏi ( 4- 5 trẻ ) ý tưởng của trẻ xem
trẻ định vẽ gì, và cho trẻ về chỗ để thực hiện
HOẠT ĐỘNG 3: Thiên tài nhí.
- Trẻ thực hiện: cô mở nhạc.
Cô bao quát nhắc nhở trẻ thực hiện theo các
bước, giúp đỡ cháu yếu làm còn yếu
- Khuyến khích trẻ sáng tạo. Báo sắp hết giờ.
HOẠT ĐỘNG 4:
“Sân bay của bé’
-
Cháu làm xong mang sản phẩm lên trưng bày sau đó cô và cả lớp cùng quan sát
và nhận xét sản phẩm của mình của bạn, Cô cho trẻ nêu ý tưởng sáng tạo của
mình, và nhận xét bài của bạn. Cô nhận xét về bố cục,kỹ năng.
+ Gd trẻ khi được đi chơi trên máy bay các con không
nên đưa tay chân ra ngoài để
tránh xảy ra tai nạn,giữ gìn vệ sinh
trên máy bay
+Cho trẻ đọc
thơ”em đi máy bay”
|
-Trẻ nghe nhạc và múa
minh họa bài “Anh phi công ơi”
-
PTGT đường hàng không
-
Trẻ tự trả lời theo tư duy của mình.
-
Trẻ quan sát và trả lời.
-
Trẻ quan sát cô vẽ mẫu....
-
Trẻ nêu ý định của mình.
-Trẻ thực
hiện.
-Cháu làm xong mang sản
phẩm lên trưng bày sau đó cô và cả lớp cùng quan sát và nhận xét sản phẩm của
mình của bạn.
-...trẻ đọc thơ”em đi máy
bay”
|