KÊ HOẠCH HOẠT ĐỘNG NHÁNH 2 :
MÙA XUÂN
I. Mục tiêu ;
1. Kiến thức :
- Trẻ biết được một số đặc điểm của
mùa xuân như: cây cối, hoa, quả của mùa xuân và các mùa khác trong năm.
- Biết được thời tiết của mùa xuân
và thứ tự các mùa trong năm.
- Biết kể chuyện, đọc thơ và hát một
số bài hát về mùa xuân.
2. Kỹ năng : Luyện kỹ năng xé dán vẽ, nặn. Kỹ năng quan
sát, ss.
- Phát triển ngôn ngữ
mạch lạc qua các lời chúc mọi người.
3.
Thái
độ : Trẻ thể hiện, bày tỏ tình cảm , cảm xúc của mình khi tết đến. Trẻ
hào hứng đón tết, vui xuân
II. Chuẩn bị
-
CSVC : Trang thíêt bị, đồ dùng cho cô và trẻ. Tranh ảnh về chủ đề
- MTLH : Sạch sẽ thoáng đóng, trang trớ theo chủ
đề chủ điểm.
- Tâm thế của cô : Có
kế hoạch, giáo ỏn. Tâm lý thoải mái
- Tâm thế của trẻ :
Hào hứng tham gia các hoạt động và mong chờ tết .
III. Kế hoạch hoạt động tuần :
HOẠT ĐỘNG
|
Thứ 2
|
Thứ 3
|
Thứ 4
|
Thứ 5
|
Thứ 6
|
ĐÓN
TRẺ
|
- Cô đón trẻ vào lớp nhắc trẻ cất đồ
dùng đúng nơi qui định.
- Trò chuyện và cho trẻ quan sát một số hình ảnh về
ngày tết của dân tộc, của địa phương
|
||||
THỂ DỤC SÁNG
|
a Khởi động
- Đi kết hợp các kiểu chân
b. Trọng động : Tập theo lời : Mùa xuân đến
rồi ; Sắp đến tết rồi
Hô
hấp: ngửi hoa
Tay:
Tay đưa trước gập sau gáy
Chân:
ngồi khuỵu gối
Bụng:
Đứng cúi người tay chạm mũi chân
Bật:
bật luân phiên
* Trò chơi : Gieo hạt; Ngửi hoa
c. Hồi tĩnh
Cho trẻ
làm chim bay,cò bay nhẹ nhàng dồn hàng kiểm tra vệ sinh tay
- Điểm
danh – chấm ăn – báo ăn
|
||||
HOẠT
ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH
|
PTTC
Ném
trúng đích thẳng đứng
|
PTNT
Trò chuyện về mùa xuân
|
PTTM
DH :
Mùa xuân đến rồi
NH :
Chúc xuân
TC:
Đoán tên
|
PTNN
Thơ :
Mùa xuân
|
PTTM
Vẽ hoa
mùa xuân
|
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
|
Quan sát vườn hoa mùa xuân
- Chơi: “hái hoa theo yêu cầu”.
- Chơi tự do
|
Quan sát cây ra
chồi mới
- Tc : Gieo hạt
- Chơi ĐCNT
|
Quan sát bầu trời
- Chơi vận động: “Lộn cầu vồng”.
- Chơi tự do
|
Quan sát hàng cây cảnh.
- Tc : Ngửi hoa
- Chơi ĐCNT
|
Quan sát bầu trời, thời tiết
- Tc :
Kéo co
- Chơi
tự do
|
HOẠT ĐỘNG GÓC
|
- Góc phân vai: Gia đình
- Góc xây dựng: Xây bồn hoa, cửa hàng
- Góc học tập và sách : Xem tranh
ảnh về Tết và các hoạt động
- Góc nghệ thuật: Vẽ, cắt, dán, hát múa hát về
tết
- Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây cảnh, hoa mùa
xuân
I. Mục tiêu
- Trẻ biết nhận vai chơi,góc chơi,
biết thể thể hiện được vai chơi của mình: - Trẻ mạnh dạn tự tin trong quá trình
chơi. Biết liên kết các nhóm chơi một cách sáng tạo.
- Biết chơi đoàn kết không tranh giành đồ
chơi với bạn….
II. Chuẩn bị
- Đồ dùng, đồ chơi các góc : Bộ đồ
nấu ăn, gạch, cây hoa...
III. Tổ chức hoạt động
* Hoạt động 1 : Thoả thuận trước khi
chơi
- Gợi hỏi trẻ thích chơi trò chơi gì
?
- Cô củng cố, giới thiệu các góc
chơi, nhiệm vụ chơi
- Cho trẻ nhận góc chơi và về góc
chơi
* Hoạt động 2 : Qúa trình chơi
- Cô đi từng góc quan sát, giúp đỡ
trẻ chơi, hướng dẫn các góc chơi. Nhắc trẻ chơi ngoan, đoàn kết với bạn...
- Giúp góc chơi còn yếu và nhắc trẻ
liên kết nhóm chơi
- Động viên trẻ chơi sáng tạo
* Hoạt động 3 : Nhận xét sau chơi:
- Cô đi từng góc nhận xét, khen
động viên trẻ, nhắc trẻ cất đồ dùng gọn gàng.
- Khi cất đồ chơi xong cô tập trung trẻ lại nhận xét
buổi chơi, nhận xét các góc chơi
|
||||
CHĂM SÓCVS
|
- Trong khi ăn nhắc các cháu ăn hết
suất, không làm rơi cơm. Nhủ đủ giấc
- Giáo dục trẻ về bảo vệ môi trường
và sử dụng tiết kiệm điện năng
|
||||
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
|
- Làm quen với vở
toán
- Chơi ở các góc.
|
Truyện : Sự tích hoa hồng
- Chơi tự do
|
- Thực hiện vở tạo hình
- Chơi tự do
|
- Hát về mùa xuân
-Trò chuyện về tết .
|
Làm
dây hoa trang trí lớp
-
Chơi tự do
-
Văn nghệ
|
TRẢ TRẺ
|
- Cô chuẩn bị đồ dùng cá nhân cho
trẻ. Sửa sang đầu tóc
- Trả trẻ, cô vệ sinh dọn dẹp lớp
|