Tạo hình TÔ MÀU BÌNH HOA

Lĩnh vực phát triển: PTTM ( Tạo hình) TÔ MÀU BÌNH HOA ( ĐT) I. Mục tiêu: 1. Kiến Thức : - Trẻ biết tô màu bình hoa theo mẫu hướng...

Lĩnh vực phát triển: PTTM ( Tạo hình)
TÔ MÀU BÌNH HOA ( ĐT)

I. Mục tiêu:
1. Kiến Thức :
- Trẻ biết tô màu bình hoa theo mẫu hướng dẫn của cô và trẻ nhận đúng ra các màu sắc đã học.Trẻ biết tô màu sáng tạo .
2. Kỹ năng : Rèn cho trẻ kỹ năng ghi nhớ có chủ định.
- Rèn cho trẻ cách cầm bút đúng bằng tay phải, cách ngồi đúng tư thế.
- Rèn cho trẻ kỹ năng quan sát , so sánh các sự vật xung quanh trẻ.
3. Thái độ : Có ý thức trong học tập, biết giữ gìn sản phẩm của mình tạo ra.
- Biết yêu quý , bảo vệ các loài hoa.
II. Chuẩn Bị :
- Tranh mẫu của cô, tranh để tô mẫu, búp sáp màu .
- Bàn ghế; Tranh để cho trẻ tô màu.Búp sáp màu
III. Tổ chức hoạt động
1. Hoạt động 1; Gây hứng thú
- Đàm thoại cùng trẻ về các loài hoa.
- Các con biết các loại hoa gì nào? …..
2. Hoạt động 2: Nội dung
a. Quan sát đàm thoại :
- Bức tranh vẽ gì nào?
- Chiếc bình hoa được tô bằng màu gì?
- Những bông hoa đó có màu gì?
- Có mấy bông hoa ở trong bình? Cô cho trẻ đếm.
- Bình hoa này có những màu hoa gì?
- lá hoa có màu gì?
- Các con có biết dùng hoa để làm gì không?
- Cô giáo dục trẻ hoa dùng để trang trí vào căn phòng thêm đẹp hơn, ngoài ra còn phục vụ vào những ngày hội , ngày lễ nữa.
- Bây giờ các con có muốn tô được bức tranh đẹp giống của côkhông?
+ Cô gợi hỏi ý tưởng:
- Cô đến bên 1-2 trẻ hỏi về ý định của trẻ . Con định tô như thế nào? Tô phần nào trước? Bình có hoa nhiều hơn thì các con sẽ tô hoa màu gì?
- Bây giờ cô sẽ mở một cuộc thi tài vậy các hoạ sĩ tí hon có muốn trổ tài không?
b. Trẻ thực hiện:
- Cô phát giấy bút cho trẻ
- Cô nói lại cách cầm bút và cách ngồi cho trẻ .
- Sau đó cô mở băng nhỏ bài hát " Màu hoa" để cho trẻ tô cho giờ học thêm sinh động.
 - Còn bình hoa thứ hai là phần tô sáng tạo đấy con thích tô màu gì?
 - Cô khích lệ trẻ tô, gợi ý cho những trẻ còn lúng túng khi chọn màu sắc, sửa tư thế ngồi cho trẻ.
 - Trong khi trẻ tô cô động viên nhắc nhở trẻ chú tâm vào hoạt động cho kịp thời gian.
c. Trưng bày sản phẩm:
- Cho trẻ đứng xung quanh cô , cô gọi 3-4 trẻ nhận xét về bức tranh mà trẻ thích nhất.
- Con thích bức tranh nào nhất? Vì sao con lại thích bức tranh đó?
3. Hoạt động 3: Kết thúc
- Trẻ chơi xong cho trẻ hát bài hát "Ra vườn hoa".
NHẬT KÝ CUỐI NGÀY
……………………………………………………………….
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây:

Chủ bút: Giáo Án Mầm Non

Giáo án mầm non cung cấp giáo án nhà trẻ, giáo án lớp 3 tuổi, lớp 4 tuổi, lớp 5 tuổi cho các bạn giáo viên mầm non và sinh viên nghành sư phạm mầm non hoàn toàn miễn phí.

Có thể bạn sẽ thích

Loading...
Tất cả bài viết trên trang Em Là Cô Giáo Mầm Non được Luật Bảo Vệ Quyền Tác Giả (DMCA) bảo vệ. Các bạn copy bài viết đăng lên website khác vui lòng ghi rõ nguồn Em Là Cô Giáo mầm non. Thân! DMCA.com Protection Status