KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN Tôi là ai

KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN Tôi là ai? I. Yêu cầu -  Cháu biết giới thiệu về bản thân: Tên, tuổi, giới tính, sở thích, biết được một số...

KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN
Tôi là ai?

I. Yêu cầu
-  Cháu biết giới thiệu về bản thân: Tên, tuổi, giới tính, sở thích, biết được một số đặt điểm giống nhau, khác nhau của bản thân so với người khác, nhận biết một số trạng thái cảm xúc vui, buồn, giận giữ...
- Cháu biết sử dụng các kỹ năng tạo hình để vẽ được hình và tạo sản phẩm.
- Cháu hiểu nội dung câu truyện và biết tên các nhân vật trong truyện “Giấc mơ kỳ lạ”
- Biết thể hiện giai điệu khi cháu hát “Em tập chải răng” Và được nghe giai điệu bài hát, chơi tốt trò chơi âm nhạc cùng với cô.
- Biết tham gia vào hoạt động của lớp một cách tích cực,
- Biết phối hợp vận động tay,chân, mắt thực hiện các bài tập vận động “Bật liên tục vào vòng” tham gia chơi tốt trò chơi vận động.
- Biết cùng phối hợp với bạn hoạt động các góc chơi thật tốt hơn.
- Nhận biết được khối cầu, khối trụ.
- Nhận biết được chữ o, ô, ơ cách phát âm cấu tạo và tìm được  o, ô, ơ qua hoạt động trò chơi.
- Phát triển khả năng vận động phát triển khả năng quan sát, ghi nhớ, phát triển khả năng khéo léo của đôi tay, phát triển thẩm mỹ khi tham gia vào hoạt động trong tuần.



I. Yêu cầu
-  Cháu biết giới thiệu về bản thân: Tên, tuổi, giới tính, sở thích, biết được một số đặt điểm giống nhau, khác nhau của bản thân so với người khác, nhận biết một số trạng thái cảm xúc vui, buồn, giận giữ...
- Cháu biết sử dụng các kỹ năng tạo hình để vẽ được hình và tạo sản phẩm.
- Cháu hiểu nội dung câu truyện và biết tên các nhân vật trong truyện “Giấc mơ kỳ lạ”
- Biết thể hiện giai điệu khi cháu hát “Em tập chải răng” Và được nghe giai điệu bài hát, chơi tốt trò chơi âm nhạc cùng với cô.
- Biết tham gia vào hoạt động của lớp một cách tích cực,
- Biết phối hợp vận động tay,chân, mắt thực hiện các bài tập vận động “Bật liên tục vào vòng” tham gia chơi tốt trò chơi vận động.
- Biết cùng phối hợp với bạn hoạt động các góc chơi thật tốt hơn.
- Nhận biết được khối cầu, khối trụ.
- Nhận biết được chữ o, ô, ơ cách phát âm cấu tạo và tìm được  o, ô, ơ qua hoạt động trò chơi.
- Phát triển khả năng vận động phát triển khả năng quan sát, ghi nhớ, phát triển khả năng khéo léo của đôi tay, phát triển thẩm mỹ khi tham gia vào hoạt động trong tuần.
II.Chuẩn bị
- Tranh chủ đề: Bản thân, chủ đề nhánh: Tôi là ai?
- Bài hát “Em tập chải răng”, tranh ảnh minh họa cho bài hát, trò chơi âm nhạc.
- Truyện “Giấc mơ kỳ lạ” tranh minh họa cho truyện, phù hợp với nội dung truyện.
- Trò chơi: Chuyền bóng, nu na nu nóng, rồng rắn lên mây, tập tầm vong, kéo co, đi khà kheo…
- Cây xanh, gỗ xây, hoa, tranh chưa tô, tranh bài thơ, sách tranh, đồ dung nhà bếp…
- Mẩu vẽ chân dung về con người, sáp màu, giấy vẽ đủ cho mọi trẻ.
- Sân bãi sạch sẽ, vạch mức đủ chuẩn cho trẻ bật sâu.
- Hệ thống câu hỏi đàm thoại.
III.Hoạt động
1. Hoạt động đón trẻ
- Cô đón trẻ, mở nhạc chủ đề “Bản thân” cho trẻ nghe, vận động tự do theo nhạc và hoạt động ở góc thư viện, trao đổi với phụ huynh nhanh về tình hình hoạt động của cháu, tình trạng sức khỏe của trẻ, nhắc nhở trẻ để đồ dùng đúng nơi quy định.
Yêu cầu: Trẻ biết lễ phép chào cô, chào bố mẹ….biết để đồ dùng đúng nơi quy định.
Trò chuyện tiếng việt
- Cô đón trẻ trò chuyện cùng trẻ giới thiệu về mình.
- Cô đón trẻ trò chuyện cùng trẻ Về một số công việc hàng ngày.
- Cô đón trẻ trò chuyện cùng trẻ Về giới tính.
- Cô đón trẻ trò chuyện cùng trẻ về giới thiệu về mình.
- Cô đón trẻ trò chuyện cùng trẻ về giới thiệu về mình.
- Từ: Tôi, bạn, chúng mình…
- Mẫu câu: Tôi là bạn gái. Bạn là bạn trai. Chúng mình cùng đều là bạn gái…
- Từ: Đánh răng, chải đầu, buột tóc…
- Mẫu câu: Sauk hi thức dậy chúng ta đánh răng. Chải đầu cho tóc thẳng đạp. Buột tóc gọn gang.
Từ: Con gái, con trai, bên cạnh…
- Mẫu câu: Con gái có máy tóc dài. Con trai mặt quần tây áo sơ mơ. Bên cạnh tôi là một bạn trai.
- Từ: Cao, thập, ở, giũa…
- Mẫu câu: Tôi cao 1m2. Tôi thấp hơn bạn một chút. Tôi ở giữa hai bạn.
- Từ: Tôi, bạn, chúng mình…
- Mẫu câu: Tôi là bạn gái. Bạn là bạn trai. Chúng mình cùng đều là bạn gái…
Yêu cầu: Cháu tham gia trò chuyện, trẻ lời câu hỏi có liên quan đến chủ đề bản than cháu vừa kể, biết nói đúng một số từ và mẫu câu có liên quan đến  bản than trong buổi trò chuyện.
2. Thể dục Sáng.
- Tay 1: Hai tay đưa ra trước lên cao( 2 lần x 8 nhịp).
- Chân 2:Hai tay chóng hong cháu ngồi xổm đứng lên liên tục( 2 lần x 8 nhịp).
- Bụng 2: Đứng gập người về phía trước( 2 lần x 8 nhịp).
- Bật 1:Cháu bật tách chân chụm chân.
Yêu cầu: Cháu tham gia tập thể dục, thực hiện được các động tác thể dục buổi sáng.
3.Hoạt động học
- Phát triển thể chất: Đi nối tiếp bàn chân tiến lùi.
+Trò chơi: Giúp cô tìm bạn

-                   Phát triển nhận thức:Nhận biết khối cầu khối trụ.
+Trò chơi: Truyền khối. Chiếc túi kỳ lạ.
-Phát triển ngôn ngữ: Giấc mơ kỳ lạ.
Kết hợp: tìm chữ cái a, ă, â

- Phát triển thẩm mỹ: Em tập chải răng.
+Trò chơi: Tai ai tinh.
+Nghe hát : Cái mũi

-Phát triển tình cảm xã hội: Giới tính và trang phục của bé.
+Tròchơi :Tạo người mẫu
4.Hoạt động ngoài trời
- Trò chơi: Dít dít dắt dắt.
-Trò chơi: Rồng rắn lên mây.

- Trò chơi: Bịt mắt bắt dê.
-Trò chơi:
Dung dăn dung dẻ.
- Trò chơi:Rồng rắn lên mây.
- Trò chơi: Tập tầm vong.
- Trò chơi: Đánh đũa.
- Trò chơi: Nu na nu nóng.
- Trò chơi: Nhảy bao.
- Trò chơi: Đi khà kheo.
Yêu cầu:Đọc tốt đồng dao. Dích dít dắt dắt. Rồng rắn lên mây.
Chuẩn bị:Bài đồng dao: Dít dít dắt dắt. Rồng rắn lên mây.
Yêu cầu: Hiểu và chơi được trò chơi “Bịt mắt bắt dê”. Đọc tốt đồng dao “Dung dăn dung dẻ”
Chuẩn bị: Khăn, sân sạch sẽ chơi trò chơi. Bài đồng dao “Dung dăn dung dẻ”
Yêu cầu:Đọc tốt bài đồng dao Rồng rắn lên mây. Tập tầm vong
Chuẩn bị: Thuộc bài đồng dao “Rồng rắn lên mây. Tập tầm vong”.
Yêu cầu: Hiểu và chơi được trò chơi “Đánh đũa”
- Chơi tốt trò chơi nu na nu nóng.
Chuẩn bị:vài cập đũa cho cháu chơi.
- Thuộc đồng dao nu na nu nóng.
Yêu cầu: Chơi được trò chơi, nhảy bao không bị ngã và tưới đích quy định. Đi được khà kheo, không bị ngã và tưới mức quy định.
Chuẩn bị: Sân phẳng, khà kheo bằng gáo dừa. Vài cái bao vừa cử cho trẻ.
5. Hoạt động góc.
Chuẩn bị:Tranh tô màu về một số các giác quan trên cơ thể. Tranh chữ cho cháu tìm chữ đã học.
- Khối gỗ, cây xanh, lọ hoa, nhà…
- Tranh ảnh nói về bản than.
Học tập: Tìm chữ đã học trong bài thơ.
Phân vai : Nấu ăn cho gia đình.
Nghệ thuật: Tô màu tranh một số loại cây.
Xây dựng: Ngôi nhà của bé.
Phân vai: Nấu ăn cho gia đình.
Nghệ thuật: Tô màu tranh một số loại cây.
Học tập: Tìm chữ đã học trong bài thơ.
Xây dựng: Ngôi nhà của bé.
Nghệ thuật: Tô màu tranh một số loại cây.
Xây dựng: Ngôi nhà của bé.
Phân vai: Nấu ăn cho gia đình.
Học tập: Tìm chữ đã học trong bài thơ.
Thiên nhiên: Chăm sóc cho cây.
Nghệ thuật: Tô màu tranh một số loại cây.
Xây dựng: Ngôi nhà của bé.
Học tập: Tìm chữ đã học trong bài thơ.
Thiên nhiên: Chăm sóc cho cây.
Xây dựng: Ngôi nhà của bé.
Học tập: Tìm chữ đã học trong bài thơ.
Phân vai: Nấu ăn cho gia đình.

Yêu cầu:
- Tìm và khoanh tròn chữ cái đã học trong bài thơ.
- Biết chọn vai thể hiện vai tốt của mình.
- Tô màu không bị lem ra ngoài.
- Xây được ngôi nhà của bé.
Yêu cầu:
- Biết chọn vai và thể hiện được vai của mình.
- Tô màu không bị lem ra ngoài.
- Tìm và khoanh tròn chữ cái đã học trong bài thơ.
- Xây được ngôi nhà của bé.
Yêu cầu:
- Tô màu không bị lem ra ngoài.
- Xây được ngôi nhà của bé.
- Biết chọn vai thể hiện vai tốt của mình.
- Tìm và đọc được các chữ cái đã học.
Yêu cầu:
- Biết tưới nước và chăm sóc cho cây xanh.
- Tô màu không bị lem ra ngoài.
- Xây được ngôi nhà của bé.
- Tìm và đọc được các chữ cái đã học.
Yêu cầu:
- Biết tưới nước và chăm sóc cho cây xanh.
- Xây được ngôi nhà của bé.- Tìm và khoanh tròn chữ cái đã học trong bài thơ.
- Biết chọn vai thể hiện vai tốt của mình.
6. Vệ sinh
- Cho trẻ vệ sinh sạch sẽ, cô cho cháu rửa tay bằng xà phòng.
- Giáo dục cháu một số cách giữ gìn vệ sinh cho cháu.
- Cô cho cháu sắp xếp lại đồ dùng đồ chơi của mình vào chỗ đúng nơi quy định.
- Dặn dò cháu một số việc cần thiết.
7. Hoạt động chiều.
- Ôn: Đi nối tiếp bàn chân tiến lùi.
- Ôn: Nhận biết khối cầu khối trụ.
- Ôn bài học bưởi sáng.
- Vẽ bàn tay của bé

- Ôn: Giới tính và trang phục của bé
Yêu cầu : Trẻ biết Đi nối tiếp bàn chân tiến lùi.
Yêu cầu : TrẻNhận biết khối cầu khối trụ.
Yêu cầu : Trẻ nhận biết chữ cái, và phát âm được chữ cái.
Yêu cầu : Trẻ vẽ được bàn tay và biết tô màu không bị lem ra ngoài

Yêu cầu : trẻ biết được Giới tính và trang phục của bé
8. Nêu gương
- Cháu đọc ba tiêu chuẩn bé ngoan: Lễ phép với mọi người xung quanh.
                                                        Tham gia phát biểu xây dựng bài.
                                                        Biết giúp đỡ bạn.
 - Cô cho cháu tự nhận xét bản thân, tập thể nhận xét, cô đánh giá nhận xét.
- Cháu cấm cờ.
9. Trả trẻ
- Dặn dò trẻ cho việc ngày hôm nay: Về nhà ăn cơm đầy đủ, biết phụ giúp cha mẹ làm những công việc nhẹ, biết giữ gìn một số sản phẩm do cha mẹ làm ra.
- Trao đổi với phụ huynh về những tiến bộ của trẻ, một số việc cần thiết nhằm giáo dục cháu.
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây:

Chủ bút: Giáo Án Mầm Non

Giáo án mầm non cung cấp giáo án nhà trẻ, giáo án lớp 3 tuổi, lớp 4 tuổi, lớp 5 tuổi cho các bạn giáo viên mầm non và sinh viên nghành sư phạm mầm non hoàn toàn miễn phí.

Có thể bạn sẽ thích

Loading...
Tất cả bài viết trên trang Em Là Cô Giáo Mầm Non được Luật Bảo Vệ Quyền Tác Giả (DMCA) bảo vệ. Các bạn copy bài viết đăng lên website khác vui lòng ghi rõ nguồn Em Là Cô Giáo mầm non. Thân! DMCA.com Protection Status