Lĩnh vực Phát triển tình cảm xã hội
Hoạt động: MTXQ
Đề tài:"Câu chuyện tay phải tay trái "
Trò chơi: Hoạt động theo nhóm
1. Mục đích yêu cầu:
- Trẻ biết tên truyện, tên các nhân vật trong truyện,
biết tác dụng của tay trái, tay phải, biết khi phối hợp hai tay để làm việc sẽ
dễ dàng hơn.
- Qua chuyện kể phát triển ngôn ngữ cho trẻ, rèn kỹ năng
phát âm cho trẻ.
- Giáo dục cháu giữ gìn vệ sinh cá nhân sạch sẽ để có
một cơ thể khỏe mạnh
2. Chuẩn bị
- Tranh nội dung câu chuyện.
-
Nhạc kết hợp cho trẻ nghe.
-
Câu hỏi đàm thoại
3. Tổ chức hoạt động
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
- Cả lớp nghe nhạc vận động minh hoạ bài “Tay thơm
tay ngoan”
- Qua bài hát con thấy các bạn nhỏ đang làm gì ?
- Đôi bàn tay ngoài múa ra thì theo các con biết còn
có thể làm được gì nữa ?
- Để múa đẹp thì cần phải có đôi tay khéo léo, đôi
chân di chuyển nhịp nhàng và tất nhiên không chỉ đôi chân, đôi tay thôi mà
tất cả các bộ phận khác trên cơ thể cũng đều phải phối hợp nhẹ nhàng qua đó
các con thấy được các bộ phận trên cơ thể nó như thế nào với cơ thể chúng ta
?
- Nếu thiếu mất một bộ phận nào đó thì có được hay
không, vì sao ?
- Các bộ phận trên cơ thể phối hợp với nhau làm việc
sẽ nhanh hơn nhưng đôi khi chính các bộ phận ấy lại than phiền và chê trách
các bộ phận khác không được việc, chẳng hạn như tay phải thì chê tay trái
chẳng được việc gì, có thật đúng như vậy không và liệu chỉ còn một tay phải
thì con người làm việc có nhanh nhẹn nữa không thì hôm nay cả lớp sẽ được
nghe cô kể câu chuyện về đôi tay “Câu chuyện của tay trái và tay phải”
– Lý Thị Minh Hà.
- Cô kể lần 1, tóm tắt nội dung
- Cô kể lần 2, xem tranh, giảng từ khó.
+ Thái rau: lặt rau
+ Bút: viết
- Cô kể lần 3, giáo dục qua câu chuyện
- Đàm thoại
+ Câu chuyện tựa gì ?
+ Câu chuyện kể về cái gì trên cơ thể ?
+ Trong câu chuyện kể tay trái và tay phải là đôi
bạn như thế nào với nhau ?
+ Tay nào đã mắng tay nào, vì sao mắng ?
+ Tay phải giận nên đã như thế nào ?
+ Không có tay trái phối hợp một mình tay phải đã
phải làm việc như thế nào ? (gợi ý trẻ kể những khó khăn khi một mình tay
trái làm việc)
+ Khi tay phải nhận thấy không có tay phải làm việc
rất khó khăn thì đã có thái độ như thế nào với tay trái ?
+ Khi tay trái và tay phải đã phối hợp lại với nhau
thì khi làm việc như thế nào ?
- Nhắc lại tên bài
* Hoạt động
nhóm
- Nhóm 1: vẽ bàn tay
- Nhóm 2: dán hình cơ thể bé
- Nhóm 3: vẽ bàn tay
- Nhóm 4: Vận động minh hoạ “Năm ngón tay ngoan”
- Nhận xét nhóm
* Cũng cố
- Hỏi lại tên bài ?
- Giáo dục qua bài.
- NXTD
- Hát bài “Tay thơm tay ngoan”
|
- Thực hiện
- Trả lời
- Trả lời
- Lắng nghe
- Lắng nghe
- Đồng thanh lặp lại
- Lắng nghe
- Trả lời
- Trả lời
- Trả lời
- Thực hiện
- Lắng nghe
- Lớp hát
|
. HOẠT ĐỘNG CHIỀU:
- Ôn bài học buổi sáng
5.
Vệ sinh – Nêu gương – Trả trẻ:
- Vệ sinh: Cháu tự rửa mặt, rửa
tay.
- Nêu gương: Cháu thực hiện tiêu
chuẩn nêu gương.
- Trả trẻ: Trả trẻ tận tay phụ
huynh.
* Nhận xét đánh giá nội dung đánh
giá cuối ngày:
Đón cháu:………………………………………………………………………………........Thể dục sáng:………………………………………………………………………...............
Trò chuyện:…………………………………………………………………………….........
Hoạt động học:………………………………………………………………………….........
Hoạt động ngoài trời:…………………………………………………………………...........
Hoạt động góc:…………………………………………………………………….................
Hoạt động nêu gương:.................................................................................................... Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây: