Lĩnh vực Phát triển thẩm mỹ
Hoạt động: Âm nhạc
Đề tài:"Cái mũi "
Trò chơi: Đoán tên bạn hát
Nghe hát: Năm ngoán tay ngoan
Hoạt động chiều:dán hình cơ thể bé
1. Mục đích yêu cầu:
- Trẻ hiểu nội dung bài nghe hát, vận động tự do theo
nhịp nhạc bài hát
“Cái mũi”.
“Cái mũi”.
- Rèn luyện kỹ năng múa hát cho trẻ và có thể sáng tạo
động tác múa khi nghe nhạc, phát triển tình cảm thẩm mỹ cho trẻ.
- Giáo dục cháu giữ gìn vệ sinh cá nhân sạch sẽ để có một
cơ thể khỏe mạnh
2. Chuẩn bị
- Nhạc kết hợp cho trẻ nghe.
- Mũ âm nhạc cho trẻ chơi trò chơi.
- Tranh ảnh trò chuyện
3. Tổ chức hoạt động
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
- Đọc thơ: Xoè tay
- Bài thơ nói về bộ phận
nào trên cơ thể ?
- Ngoài đôi tay trên cơ
thể còn bộ phận nào nữa ?
- Hỏi trẻ các bộ phận trên
cơ thể dùng để làm gì ?
- Cô đọc câu đố cái mũi
cho trẻ đoán ?
- Nhờ cái mũi ta được hít
thở và từ cái mũi chú Lê Đức, cô Thu Hiền đã viêt lời bài hát cùng tên “Cái
mũi” nhạc Woody Guthrie.
* Nghe hát “ Năm ngón tay ngoan”
- Cô hát lần 1 cho trẻ
nghe, tóm tắt nội dung.
- Cô hát lần 2, minh hoạ
- Đàm thoại
+ Bài hát nói
về bộ phận nào trên cơ thể ?
+ Khi mũi thở
thì tác giả đã ví cái mũi giống như cái gì ?
+ Khi mũi to như
quả bóng thì có gì bay qua ?
+ Qua đó cho
thấy nếu không có mũi thì chúng ta sẽ như thế nào ?
- Cô hát lần 3, minh hoạ.
- Cô mở nhạc cho trẻ múa
cùng cô 2 lần.
- Giáo dục trẻ vệ sinh cá
nhân sạch sẽ nhất là khuôn mặt để trong xinh hơn được mọi người yêu quý hơn.
* Trò chơi
- Cô giới thiệu trò chơi: Đoán
tên bạn hát
- Giải thích cách chơi
- Cô cho lớp chơi.
- Nhận xét lớp sau khi chơi.
* Hoạt động nhóm
- Bốn nhóm tìm và dán đúng
các bộ phận của cơ thể.
- Nhận xét nhóm.
- Nhận xét tiết học.
|
- Lớp đọc
- Trả lời
- Lắng nghe
- Lắng nghe
- Trả lời
- Thực hiện
- Lắng nghe
- Lớp chơi
Thực hiện
- Lắng nghe
|
4. Hoạt động chiều:
Đề tài:"Dán
hình cơ thể bé”
Lĩnh vực: Phát triển thẩm mỹ
Hoạt động: Tạo hình
1. Mục đích yêu cầu
- Trẻ nhận biết bộ phận cơ thể qua các
hình và dán đúng thứ tự các bộ phận trên cơ thể.
- Phát triển tình cảm thẩm mỹ cho trẻ.
- Rèn luyện kỹ năng dán để tạo thành bức
tranh theo ý trẻ và có sáng tạo.
- Giáo dục cháu giữ gìn vệ sinh cá nhân
sạch sẽ để có một cơ thể khỏe mạnh
2. Chuẩn bị
- Tranh ảnh trò chuyện, nhạc.
-
Bài hát “Tay thơm tay ngoan”
-
Giấy vẽ, các bộ phận để trẻ dán.
3. Tiến trình hoạt động
Hoạt
động của cô
|
Hoạt
động của trẻ
|
- Cả lớp nghe nhạc vận động minh hoạ bài “
- Qua bài hát con thấy các bạn nhỏ đang làm gì ?
- Đôi bàn tay ngoài múa ra thì theo các con biết còn có thể làm được gì
nữa ?
- Để múa đẹp thì cần phải có đôi tay khéo léo, đôi chân di chuyển nhịp
nhàng và tất nhiên không chỉ đôi chân, đôi tay thôi mà tất cả các bộ phận
khác trên cơ thể cũng đều phải phối hợp nhẹ nhàng qua đó các con thấy được
các bộ phận trên cơ thể nó như thế nào với cơ thể chúng ta ?
- Vì các bộ phận trên cơ thể giúp chúng ta làm việc nhanh chóng, dễ dàng
hơn và cũng nhờ các bộ phận ghép lại tạo thành cơ thể chúng ta một cách hoàn
thiện nhất, đẹp nhất, bởi vì lẽ đó mà hôm nay cô cháu mình sẽ cùng dán chân
dung của chính mình con nhé.
- Xem tranh mẫu (mẫu bạn trai, mẫu bạn gái) đàm thoại.
+ Mời trẻ lên chỉ mắt, mũi, miệng, tai, tóc, thân
mình, tay,......)
+ Phân biệt điểm khác nhau giữa bạn trai và bạn gái
? (bạn trai tóc ngắn, bạn gái tóc dài)
- Cô dán lần 1
- Cô dán lần 2, giải thích:
ÄDán bạn gái: đầu tiên khuôn mặt là hình tròn, hai bím tóc là hai hình tam
giác hai bên đầu, thân mình là hai hình tam giác đặt lên nhau, tay là hình
chữ nhật và hình vuông nối liền, chân cũng như tay đặt phía dưới thân mình.
ÄDán bạn trai: đầu tiên khuôn mặt là hình tròn, thân mình là hai hình chữ
nhật, tay là hình chữ nhật và hình vuông nối liền, chân cũng như tay đặt phía
dưới thân mình.
- Nhắc trẻ cách dán, tư thế ngồi.
- Cho trẻ dán, cô quan sát
- Trưng bày sản phẩm.
- Trẻ nhận xét sản phẩm
- Cô nhận xét sản phẩm
* Trò
chơi
- Cô giới thiệu trò chơi: Cửa hàng tranh
- Cách chơi: Chia lớp ra bốn nhóm, mỗi nhóm chọn ra một bạn làm người bán
hàng, những bạn còn lại làm người mua, người mua chọn tranh và mua rồi trả
tiền.
- Lớp chơi, cô bao quát khi trẻ chơi.
- Nhận xét sau khi chơi.
* Cũng cố giáo dục
* Nhận xét tuyên dương.
|
- Lớp hát múa
- Trả lời
- Trả lời
- Quan sát và trả
lời
- Chú ý quan sát
- Lắng nghe
- Thực hiện
- Lắng nghe
- Lớp chơi
- Lắng nghe
|
4. Vệ sinh – Nêu gương – Trả
trẻ:
- Vệ sinh: Cháu tự rửa mặt, rửa
tay.
- Nêu gương: Cháu thực hiện tiêu
chuẩn nêu gương.
- Trả trẻ: Trả trẻ tận tay phụ huynh.
* Nhận xét đánh giá nội dung đánh
giá cuối ngày:
Đón cháu:………………………………………………………………………………........
Thể dục sáng:………………………………………………………………………...............
Trò chuyện:…………………………………………………………………………….........
Hoạt động học:………………………………………………………………………….........
Hoạt động ngoài trời:…………………………………………………………………...........
Hoạt động góc:…………………………………………………………………….................
Hoạt động nêu gương:.................................................................................................. Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây: