Đề tài Cái mũi

Lĩnh vực Phát triển thẩm mỹ Hoạt động: Âm nhạc Đề tài:"Cái mũi " Trò chơi: Đoán tên bạn hát Nghe hát: Năm ngoán tay ngoan...

Lĩnh vực Phát triển thẩm mỹ
Hoạt động: Âm nhạc
Đề tài:"Cái mũi "
Trò chơi: Đoán tên bạn hát
Nghe hát: Năm ngoán tay ngoan
Hoạt động chiều:dán hình cơ thể bé
          1. Mục đích yêu cầu:
- Trẻ hiểu nội dung bài nghe hát, vận động tự do theo nhịp nhạc bài hát
 “Cái mũi”.
- Rèn luyện kỹ năng múa hát cho trẻ và có thể sáng tạo động tác múa khi nghe nhạc, phát triển tình cảm thẩm mỹ cho trẻ.
- Giáo dục cháu giữ gìn vệ sinh cá nhân sạch sẽ để có một cơ thể khỏe mạnh
2. Chuẩn bị
- Nhạc kết hợp cho trẻ nghe.
- Mũ âm nhạc cho trẻ chơi trò chơi.
- Tranh ảnh trò chuyện


3. Tổ chức hoạt động
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
- Đọc thơ: Xoè tay
- Bài thơ nói về bộ phận nào trên cơ thể ?
- Ngoài đôi tay trên cơ thể còn bộ phận nào nữa ?
- Hỏi trẻ các bộ phận trên cơ thể dùng để làm gì ?
- Cô đọc câu đố cái mũi cho trẻ đoán ?
- Nhờ cái mũi ta được hít thở và từ cái mũi chú Lê Đức, cô Thu Hiền đã viêt lời bài hát cùng tên “Cái mũi” nhạc Woody Guthrie.
* Nghe hát “ Năm ngón tay ngoan
- Cô hát lần 1 cho trẻ nghe, tóm tắt nội dung.
- Cô hát lần 2, minh hoạ
- Đàm thoại
+ Bài hát nói về bộ phận nào trên cơ thể ?
+ Khi mũi thở thì tác giả đã ví cái mũi giống như cái gì ?
+ Khi mũi to như quả bóng thì có gì bay qua ?
+ Qua đó cho thấy nếu không có mũi thì chúng ta sẽ như thế nào ?
- Cô hát lần 3, minh hoạ.
- Cô mở nhạc cho trẻ múa cùng cô 2 lần.
- Giáo dục trẻ vệ sinh cá nhân sạch sẽ nhất là khuôn mặt để trong xinh hơn được mọi người yêu quý hơn.
* Trò chơi
- Cô giới thiệu trò chơi: Đoán tên bạn hát
- Giải thích cách chơi
- Cô cho lớp chơi.
- Nhận xét lớp sau khi chơi.
* Hoạt động nhóm
- Bốn nhóm tìm và dán đúng các bộ phận của cơ thể.
- Nhận xét nhóm.
- Nhận xét tiết học.
- Lớp đọc

- Trả lời



- Lắng nghe


- Lắng nghe



- Trả lời




- Thực hiện

- Lắng nghe



- Lớp chơi


Thực hiện

- Lắng nghe
             4. Hoạt động chiều:
Đề tài:"Dán hình cơ thể bé
Lĩnh vực: Phát triển thẩm mỹ
Hoạt động: Tạo hình
1. Mục đích yêu cầu
- Trẻ nhận biết bộ phận cơ thể qua các hình và dán đúng thứ tự các bộ phận trên cơ thể.
- Phát triển tình cảm thẩm mỹ cho trẻ.
- Rèn luyện kỹ năng dán để tạo thành bức tranh theo ý trẻ và có sáng tạo.
- Giáo dục cháu giữ gìn vệ sinh cá nhân sạch sẽ để có một cơ thể khỏe mạnh
2. Chuẩn bị
- Tranh ảnh trò chuyện, nhạc.
- Bài hát “Tay thơm tay ngoan”
- Giấy vẽ, các bộ phận để trẻ dán.
3. Tiến trình hoạt động

Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
- Cả lớp nghe nhạc vận động minh hoạ bài “Tay thơm tay ngoan”
- Qua bài hát con thấy các bạn nhỏ đang làm gì ?
- Đôi bàn tay ngoài múa ra thì theo các con biết còn có thể làm được gì nữa ?
- Để múa đẹp thì cần phải có đôi tay khéo léo, đôi chân di chuyển nhịp nhàng và tất nhiên không chỉ đôi chân, đôi tay thôi mà tất cả các bộ phận khác trên cơ thể cũng đều phải phối hợp nhẹ nhàng qua đó các con thấy được các bộ phận trên cơ thể nó như thế nào với cơ thể chúng ta ?
- Vì các bộ phận trên cơ thể giúp chúng ta làm việc nhanh chóng, dễ dàng hơn và cũng nhờ các bộ phận ghép lại tạo thành cơ thể chúng ta một cách hoàn thiện nhất, đẹp nhất, bởi vì lẽ đó mà hôm nay cô cháu mình sẽ cùng dán chân dung của chính mình con nhé.
- Xem tranh mẫu (mẫu bạn trai, mẫu bạn gái) đàm thoại.
+ Mời trẻ lên chỉ mắt, mũi, miệng, tai, tóc, thân mình, tay,......)
+ Phân biệt điểm khác nhau giữa bạn trai và bạn gái ? (bạn trai tóc ngắn, bạn gái tóc dài)
- Cô dán lần 1
- Cô dán lần 2, giải thích:
ÄDán bạn gái: đầu tiên khuôn mặt là hình tròn, hai bím tóc là hai hình tam giác hai bên đầu, thân mình là hai hình tam giác đặt lên nhau, tay là hình chữ nhật và hình vuông nối liền, chân cũng như tay đặt phía dưới thân mình.
ÄDán bạn trai: đầu tiên khuôn mặt là hình tròn, thân mình là hai hình chữ nhật, tay là hình chữ nhật và hình vuông nối liền, chân cũng như tay đặt phía dưới thân mình.

- Nhắc trẻ cách dán, tư thế ngồi.
- Cho  trẻ dán, cô quan sát
- Trưng bày sản phẩm.
- Trẻ nhận xét sản phẩm
- Cô nhận xét sản phẩm
* Trò chơi
- Cô giới thiệu trò chơi: Cửa hàng tranh
- Cách chơi: Chia lớp ra bốn nhóm, mỗi nhóm chọn ra một bạn làm người bán hàng, những bạn còn lại làm người mua, người mua chọn tranh và mua rồi trả tiền.
- Lớp chơi, cô bao quát khi trẻ chơi.
- Nhận xét sau khi chơi.
* Cũng cố giáo dục
* Nhận xét tuyên dương.
- Lớp hát múa


- Trả lời



- Trả lời








- Quan sát và trả lời




- Chú ý quan sát




- Lắng nghe




- Thực hiện




- Lắng nghe


- Lớp chơi

- Lắng nghe
4. Vệ sinh – Nêu gương – Trả trẻ:
             - Vệ sinh: Cháu tự rửa mặt, rửa tay.
             - Nêu gương: Cháu thực hiện tiêu chuẩn nêu gương.
             - Trả trẻ: Trả trẻ tận tay phụ huynh.
* Nhận xét đánh giá nội dung đánh giá cuối ngày:

Đón cháu:………………………………………………………………………………........
Thể dục sáng:………………………………………………………………………...............
Trò chuyện:…………………………………………………………………………….........
Hoạt động học:………………………………………………………………………….........
Hoạt động ngoài trời:…………………………………………………………………...........
Hoạt động góc:…………………………………………………………………….................
Hoạt động nêu gương:..................................................................................................
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây:

Chủ bút: Giáo Án Mầm Non

Giáo án mầm non cung cấp giáo án nhà trẻ, giáo án lớp 3 tuổi, lớp 4 tuổi, lớp 5 tuổi cho các bạn giáo viên mầm non và sinh viên nghành sư phạm mầm non hoàn toàn miễn phí.

Có thể bạn sẽ thích

Loading...
Tất cả bài viết trên trang Em Là Cô Giáo Mầm Non được Luật Bảo Vệ Quyền Tác Giả (DMCA) bảo vệ. Các bạn copy bài viết đăng lên website khác vui lòng ghi rõ nguồn Em Là Cô Giáo mầm non. Thân! DMCA.com Protection Status