Đề tài Trò chuyện về nhu cầu dinh dưỡng cho bé

Đề tài  Trò chuyện về nhu cầu dinh dưỡng cho bé                                       1 . Mục đích yêu cầu: - Kiến thức: Cháu biế...

Đề tài Trò chuyện về nhu cầu dinh dưỡng cho bé
                                     

1. Mục đích yêu cầu:
- Kiến thức: Cháu biết để lớn lên và khỏe mạnh ,cháu phải ăn uống đủ chất (đạm, vitamin, béo, bột đường), ngủ nghỉ đều độ, nhận biết được 1 số tau xanh, nắm được cách chơi các trò chơi , chơi thể hiện hoạt động mua bán thực phẩm
- Kỷ năng: Rèn cháu khả năng quan sát, chú ý ghi nhớ. Cháu biết vận dụng ngôn ngữ của trẻ để nói lên sự hiểu biết của trẻ về sự cần thiết lớn lên, khỏe mạnh, biết ăn chin uống sôi là bảo vệ cho cơ thể trẻ và hứng thú tham gia hoạt động,
- Thái độ: Giáo dục cháu ngoan ngoãn, biết chơi hòa đồng cùng bạn , biết vệ sinh thực phẩm là bảo vệ sức khỏe cho trẻ,  biết giữ gìn vệ sinh thân thẻ.
2.  Chuẩn bị:
+ Đồ dùng của cô: - Giáo án điện tử, các đoạn phim về bé từ nhỏ đến lớn và các thực phẩm cho bé ....
      + Đồ dùng của cháu :  Loto các nhóm thực phẩm, các món ăn

          3. Hoạt động học:
HOẠT ĐỘNG CÔ
HOẠT ĐỘNG CHÁU
HĐ1: Lớp hát “Càng lớn càng ngoan”
HĐ2: Trò chuyện đàm thoại :
- Các con biết mình lớn lên như thế nào không? Hãy nhìn xem bạn Trúc lớn thế nào nha!
- Cô trình chiếu cho trẻ xem và giới thiệu từng giai đoạn
+ Đây là hình bạn Trúc lúc nhỏ được 3 tháng (tương tự cô chỉ từng ảnh cho trẻ nhận xét đến ảnh cuối là lúc Trúc 4 tuổi bạn đang làm gì vậy? -Các con thấy bạn Trúc lớn không?
-Vậy các con biết nhờ đâu mà mình mau lớn và khỏe mạnh không nào?
-Đúng rồi các con mau lớn và khỏe mạnh là do ba mẹ và cô giáo chăm sóc nuôi dưỡng cho các con ăn uống đay đủ các chất dinh dưỡng (cho trẻ xem các thực phẩm cần cho bé và giới thiệu cho trẻ hiểu) giúp các con mau lớn, khỏe mạnh, nhanh nhẹn và thông minh nữa.
* Trò chuyện về nhu cầu dinh dưỡng :
 - Để các con lớn lên và khỏe mạnh thì1 ngày cơ thê các con cần ăn những chất dinh dưỡng gì để hoạt động nào?
- Các chất dinh dưỡng đố có trong đâu?
-Hằng ngày con được ăn những bữa ăn nào?( cô gợi hỏi cho trẻ trả lời đủ các bữa ăn trong ngày)
-Trong các bữa cơm con được ăn những món ăn nào?( Cô gợi hỏi trẻ nói nhómđặc trưng của món ăn)
-Ngoài ra các con nhớ uống nước khi mình khác và uống nước sau khi ăn xong.
-Đố các con nếu mình bỏ ăn không chịu ăn thịt, ăn cá, không chị ăn trái cây, không chịu ăn canh …thì điều gì sẽ xảy ra?
-Đúng đó khi mình không ăn đủ các chất dinh dưỡng thì cơ thể sẽ yếu, mệt mõi, không chơi đùa, học tập cùng với các bạn được..
-Vậy muốn khỏe mạnh, mau lớn, thông minh học giỏi mình phải làm gì nào?( cô gợi hỏi cho cháu nói đủ ý)
-Và để trở thành …… “Bé khỏe bé ngoan”
•  Tổng hợp : Chơi “Ai chọn nhanh”
-Trên đây cô có rất nhiều các món ăn (thực phẩm) các bạn sẽ lên chọn thực phẩm mà bạn búp bê cần nha! (cả lớp cùng chơi 1 trẻ lên lick chuột chọn)
VD: Chọn giúp mình thức ăn giàu chất đạm(thịt kho, cá chiên…)
- Cho các cháu chơi
-Ăn uống hợp vệ sinh là các con nhớ ăn những thức ăn vừa nấu xong, uống nước đun sôi để nguội. Không ăn nhqngx thức ăn để lâu ngày, những rau quả dập nát ôi thiu, không uống nước ngọt pha nhiều phẩm màu…để phòng tránh bệnh đau bụng nha!
-Và để giữ vệ sinh sạch sẽ trong ăn uống thì trước khi ăn các con phải làm gì?
-Nào chúng ta cùng rữa tay, rữa mặt. Mỡ nhạc “Tập rữa mặt”
Trò chơi :  Trò chơi “Dọn bàn ăn”
- Các bạn đã biết các thức ăn bổ dưỡng rồi! Bây giờ chúng ta sẽ thi nhau dọn bàn ăn! Cô sẽ chia làm nhiều nhóm chơi, mỗi nhóm chơi chọn các thực phẩm để chế biến thành các món ăn, bày thành 1 bàn ăn đủ các chất dinh dưỡng cho bữa ăn
- Nhóm nào dọn nhanh và đủ chất dinh dưỡng là thắng.
- Cháu đọc Nu na nu nống cải biên về nhóm chơi
- Cô tổ chức trò chơi
HĐ3:Lớp hát “Bé khỏe bé ngoan”
-         Kết thúc nhận xét tiết học:

- Cháu hát đi tự do


- Cháu suy nghĩ
- Cháu chú ý xem cô giới thiệu
- Cháu nhận xét theo ý mình

- Dạ lớn

-Cháu trả lời

-Chú ý nghe cô nói

- Cháu nhìn và gọi tên các thực phẩm theo

- Cháu nói theo hiểu biết
- Cháu trả lời
- Ăn sáng, ăn trưa, ăn chiều…
- Cháu kể các món ăn mình được ăn và món đó giàu chất ….
-Cháu chú ý nghe cô nói.
- Cháu tự nói: không lớn, đói, mệt, bệnh…



- Cháu nói theo hiểu biết của mình (ăn đủ các chất, tập thể dục…)
-Bé khỏe bé ngoan. Cháu hô to

-Cháu chú ý nghe cô nói cách chơi…
- Thịt gà, cá kho, tôm hấp…

- Cháu hứng thú tham gia chơi
- Cháu nghe cô nói

- Phải rữa tay mặt sạch sẽ

-Lớp hát vận động theo cô


-Cháu chú ý nghe cô nói cách chơi



-  Cháu đọc đi về nhóm
- Cháu hứng thú tham gia

- Cháu hát vận động



4.  HOẠT ĐỘNG CHIỀU:
- Ôn bài học buổi sáng
             5. Vệ sinh – Nêu gương – Trả trẻ:
             - Vệ sinh: Cháu tự rửa mặt, rửa tay.
             - Nêu gương: Cháu thực hiện tiêu chuẩn nêu gương.
             - Trả trẻ: Trả trẻ tận tay phụ huynh.
* Nhận xét đánh giá nội dung đánh giá cuối ngày:

Đón cháu:………………………………………………………………………………........
Thể dục sáng:………………………………………………………………………...............
Trò chuyện:…………………………………………………………………………….........
Hoạt động học:………………………………………………………………………….........
Hoạt động ngoài trời:…………………………………………………………………...........
Hoạt động góc:…………………………………………………………………….................
Hoạt động nêu gương:......................................................................................................
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây:

Chủ bút: Giáo Án Mầm Non

Giáo án mầm non cung cấp giáo án nhà trẻ, giáo án lớp 3 tuổi, lớp 4 tuổi, lớp 5 tuổi cho các bạn giáo viên mầm non và sinh viên nghành sư phạm mầm non hoàn toàn miễn phí.

Có thể bạn sẽ thích

Loading...
Tất cả bài viết trên trang Em Là Cô Giáo Mầm Non được Luật Bảo Vệ Quyền Tác Giả (DMCA) bảo vệ. Các bạn copy bài viết đăng lên website khác vui lòng ghi rõ nguồn Em Là Cô Giáo mầm non. Thân! DMCA.com Protection Status