KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN
Tôi cần gì để lớn lên và khỏe mạnh
I. Yêu cầu
- Cháu biết nhu
cầu dinh dưỡng của cơ thể, cơ thể cần một số chất dinh dưỡng để lớn lên và
khỏe mạnh. Trẻ cần ăn đầy đủ các chất dinh dưỡng để các giác giác quan trên
cơ thể phát triển khỏe mạnh. Biết thường xuyên luyện tập thể dục.
- Cháu biết sử dụng các kỹ năng tạo hình để vẽ được
hình và tạo sản phẩm.
- Cháu hiểu nội dung câu truyện và biết tên các nhân
vật trong truyện “tay trái tay phải”
- Biết thể hiện giai điệu khi cháu hát “cái mũi” Và
được nghe giai điệu bài hát, chơi tốt trò chơi âm nhạc cùng với cô.
- Biết tham gia vào hoạt động của lớp một cách tích
cực,
- Biết phối hợp vận động tay,chân, mắt thực hiện các
bài tập vận động “Bò chui qua cổng” tham gia chơi tốt trò chơi vận động.
- Biết cùng phối hợp với bạn hoạt động các góc chơi
thật tốt hơn.
- Nhận biết đượccác khối cầu, khối trụ.
- Nhận biết và tô được chữ a, ă, â cách phát âm cấu tạo
và tìm được a, ă, â qua hoạt động trò
chơi.
- Phát triển khả năng vận động phát triển khả năng quan
sát, ghi nhớ, phát triển khả năng khéo léo của đôi tay, phát triển thẩm mỹ
khi tham gia vào hoạt động trong tuần.
|
II.Chuẩn bị
- Tranh chủ đề: Bản thân, chủ đề nhánh: Tôi cần gì để
lớn lên và khỏe mạnh?
- Bài hát “cái mũi”, tranh ảnh minh họa cho bài hát,
trò chơi âm nhạc.
- Truyện “tay phải tay trái” tranh minh họa cho truyện,
phù hợp với nội dung truyện.
- Trò chơi: Chuyền bóng, nu na nu nóng, rồng rắn lên
mây, tập tầm vong, kéo co, đi khà kheo…
- Cây xanh, gỗ xây, hoa, tranh chưa tô, tranh bài thơ,
sách tranh, đồ dung nhà bếp…
- Mẩu vẽ chân dung về con người, sáp màu, giấy vẽ đủ
cho mọi trẻ.
- Sân bãi sạch sẽ, vạch mức đủ chuẩn cho trẻ bật sâu.
- Hệ thống câu hỏi đàm thoại.
|
III.Hoạt động
1. Hoạt động đón trẻ
- Cô đón trẻ, mở nhạc chủ đề “Bản thân” cho trẻ nghe,
vận động tự do theo nhạc và hoạt động ở góc thư viện, trao đổi với phụ huynh
nhanh về tình hình hoạt động của cháu, tình trạng sức khỏe của trẻ, nhắc nhở
trẻ để đồ dùng đúng nơi quy định.
|
||||
Yêu cầu: Trẻ biết lễ phép chào cô, chào bố mẹ….biết để đồ dùng
đúng nơi quy định.
|
||||
Trò
chuyện tiếng việt
|
||||
- Cô đón trẻ trò chuyện cùng trẻ giới
thiệu về thức ăn nước uống.
|
- Cô đón trẻ trò chuyện cùng trẻVề vệ sinh than thể.
|
- Cô đón trẻ trò chuyện cùng trẻ Về vệ sinh than thể.
|
- Cô đón trẻ trò chuyện cùng trẻ vềvệ
sinh than thể.
|
- Cô đón trẻ
trò chuyện cùng trẻ về thức ăn nước uống.
|
- Từ:Ăn
cơm, uống nước, ngủ…
- Mẫu
câu:Ăn cơm đầy đủ các chất dinh dưỡng. Uống đủ nước mỗi ngày. Ngủ đúng
giờ.
|
- Từ :
Tắm, sạch, bẩn…
- Mẫu
câu:Tắm rửa thường xuyên. Cơ thể sạch không mắt các bệnh. Cơ thể bẩn dễ
mắt các bệnh.
|
-
Từ:Gội đầu, rửa chân…
- Mẫu
câu: Gội đầu thường xuyên không mắt bệnh về da đầu. Thường xuyên rửa chân
hang ngày.
|
-
Từ:Mặt,
rửa mặt…
- Mẫu
câu: Gương mặt tươi cười. Rửa mặt sạch sẽ không mắt các bệnh.
|
- Từ:
Ăn cơm, uống nước, ngủ…
- Mẫu
câu: Ăn cơm đầy đủ các chất dinh dưỡng. Uống đủ nước mỗi ngày. Ngủ đúng
giờ.
|
Yêu
cầu:
Cháu tham gia trò chuyện, trẻ lời câu hỏi có liên quan đến chủ đề bản than
cháu vừa kể, biết nói đúng một số từ và mẫu câu có liên quan đến bản than trong buổi trò chuyện.
|
||||
2.
Thể dục Sáng.
-
Tay 1: Hai tay đưa ra trước lên cao( 2 lần x 8 nhịp).
-
Chân 2:Hai tay chóng hong cháu ngồi xổm đứng lên liên tục( 2 lần x 8 nhịp).
-
Bụng 2: Đứng gập người về phía trước( 2 lần x 8 nhịp).
-
Bật 1:Cháu bật tách chân chụm chân.
|
||||
Yêu cầu: Cháu tham
gia tập thể dục, thực hiện được các động tác thể dục buổi sáng.
|
||||
3.Hoạt
động học
|
||||
-
Phát triển thể chất:Đi
chạy đuổi theo tốc độ quy định.
+Trò chơi: Giúp cô tìm bạn.
|
-
Phát triển nhận
thức: - Trò chuyện về dinh dưỡng cần thiết cho trẻ.
|
-
Phát triển ngôn ngữ: Làm quen a,
ă, â
+Trò chơi: Tìm bạn
|
- Phát
triển thẩm mỹ: Hát cái mũi
+Nghe hát:
Cái mũi
+Trò chơi:Đoán
tân bạn hát.
|
-Phát
triển tình cảm xã hội: Câu chuyện
tay phải tay trái.
+ Hoạt động nhóm
|
4.Hoạt động ngoài trời
|
||||
-
Trò chơi: Dít dít dắt dắt.
-Trò chơi:Rồng rắn lên mây.
|
-
Trò chơi: Bịt mắt bắt dê.
-Trò
chơi:
Dung dăn dung dẻ.
|
- Trò chơi:Rồng rắn lên mây.
- Trò chơi: Tập tầm vong.
|
- Trò chơi: Đánh đũa.
-
Trò chơi: Nu na nu nóng.
|
- Trò chơi: Nhảy bao.
- Trò chơi: Đi khà kheo.
|
Yêu
cầu:Đọc
tốt đồng dao. Dích dít dắt dắt. Rồng rắn lên mây.
Chuẩn
bị:Bài
đồng dao: Dít dít dắt dắt. Rồng rắn lên mây.
|
Yêu
cầu:
Hiểu và chơi được trò chơi “Bịt mắt bắt dê”. Đọc tốt đồng dao “Dung dăn dung
dẻ”
Chuẩn
bị: Khăn,
sân sạch sẽ chơi trò chơi. Bài đồng dao “Dung dăn dung dẻ”
|
Yêu
cầu:Đọc
tốt bài đồng dao Rồng rắn lên mây. Tập tầm vong
Chuẩn
bị:
Thuộc bài đồng dao “Rồng rắn lên mây. Tập tầm vong”.
|
Yêu
cầu:
Hiểu và chơi được trò chơi “Đánh đũa”
- Chơi tốt trò chơi nu na nu nóng.
Chuẩn
bị:vài
cập đũa cho cháu chơi.
- Thuộc đồng dao nu na nu nóng.
|
Yêu
cầu:
Chơi được trò chơi, nhảy bao không bị ngã và tưới đích quy định. Đi được khà
kheo, không bị ngã và tưới mức quy định.
Chuẩn
bị: Sân
phẳng, khà kheo bằng gáo dừa. Vài cái bao vừa cử cho trẻ.
|
5.
Hoạt động góc.
Chuẩn bị:Tranh tô màu
về một số các giác quan trên cơ thể. Tranh chữ cho cháu tìm chữ đã học.
-
Khối gỗ, cây xanh, lọ hoa, nhà…
-
Tranh ảnh nói về bản than.
|
||||
Học
tập:
Tìm chữ đã học trong bài thơ.
Phân
vai : Nấu ăn cho gia đình.
Nghệ
thuật:
Tô màu tranh một số loại cây.
Xây
dựng:
Ngôi nhà của bé.
|
Phân
vai: Nấu ăn cho gia đình.
Nghệ
thuật:
Tô màu tranh một số loại cây.
Học
tập:
Tìm chữ đã học trong bài thơ.
Xây
dựng:
Ngôi nhà của bé.
|
Nghệ
thuật: Tô
màu tranh một số loại cây.
Xây
dựng:
Ngôi nhà của bé.
Phân
vai: Nấu ăn cho gia đình.
Học
tập:
Tìm chữ đã học trong bài thơ.
|
Thiên
nhiên: Chăm sóc cho cây.
Nghệ
thuật:
Tô màu tranh một số loại cây.
Xây
dựng:
Ngôi nhà của bé.
Học
tập:
Tìm chữ đã học trong bài thơ.
|
Thiên
nhiên: Chăm sóc cho cây.
Xây
dựng:
Ngôi nhà của bé.
Học
tập:
Tìm chữ đã học trong bài thơ.
Phân
vai: Nấu ăn cho gia đình.
|
Yêu
cầu:
- Tìm và khoanh tròn chữ cái đã học
trong bài thơ.
- Biết chọn vai thể hiện vai tốt của
mình.
- Tô màu không bị lem ra ngoài.
- Xây được ngôi nhà của bé.
|
Yêu
cầu:
- Biết chọn vai và thể hiện được vai của
mình.
- Tô màu không bị lem ra ngoài.
- Tìm và khoanh tròn chữ cái đã học
trong bài thơ.
- Xây được ngôi nhà của bé.
|
Yêu
cầu:
- Tô màu không bị lem ra ngoài.
- Xây được ngôi nhà của bé.
- Biết chọn vai thể hiện vai tốt của
mình.
- Tìm và đọc được các chữ cái đã học.
|
Yêu
cầu:
- Biết tưới nước và chăm sóc cho cây
xanh.
- Tô màu không bị lem ra ngoài.
- Xây được ngôi nhà của bé.
- Tìm và đọc được các chữ cái đã học.
|
Yêu
cầu:
- Biết tưới nước và chăm sóc cho cây
xanh.
- Xây được ngôi nhà của bé.- Tìm và
khoanh tròn chữ cái đã học trong bài thơ.
- Biết chọn vai thể hiện vai tốt của
mình.
|
6.
Vệ sinh
-
Cho trẻ vệ sinh sạch sẽ, cô cho cháu rửa tay bằng xà phòng.
-
Giáo dục cháu một số cách giữ gìn vệ sinh cho cháu.
- Cô
cho cháu sắp xếp lại đồ dùng đồ chơi của mình vào chỗ đúng nơi quy định.
- Dặn dò cháu một số việc cần thiết.
|
||||
7.
Hoạt động chiều.
|
||||
-
Ôn: Đi
chạy đuổi theo tốc độ quy định.
|
Ôn bài học buổi sáng.
|
- Ôn bài học buổi sáng.
|
- Dán hình cơ thể bé.
|
-
Ôn: Câu chuyện tay phải tay trái.
|
Yêu cầu: Trẻ
biết cách vận động Đi
chạy đuổi theo tốc độ quy định.
|
Yêu
cầu: Trẻ biết so sánh sắp xếp chiều cao 3 đối tượng.
|
Yêu cầu: Trẻ biết Tô chữ rỗng a, ă, â không bị lem ra ngoài.
|
-Yêu
cầu:Trẻ vẽ được cuộn lem màu.
|
Yêu
cầu: Trẻ hiểu nội dungCâu chuyện tay phải tay trái và
biết tên các nhân vật trong câu truyện.
|
8.
Vệ sinh-Nêu gương:
Cho
trẻ vệ sinh sạch sẽ, cô cho cháu rửa tay bằng xà phòng.
-
Giáo dục cháu một số cách giữ gìn vệ sinh cho cháu.
- Cô
cho cháu sắp xếp lại đồ dùng đồ chơi của mình vào chỗ đúng nơi quy định.
-
Dặn dò cháu một số việc cần thiết.
-
Cháu đọc ba tiêu chuẩn bé ngoan: Lễ phép với mọi người xung quanh.
Tham gia phát biểu xây dựng bài.
Biết giúp đỡ bạn.
- Cô
cho cháu tự nhận xét bản thân, tập thể nhận xét, cô đánh giá nhận xét.
-
Cháu cấm cờ.
|
||||
9.
Trả trẻ
-
Dặn dò trẻ cho việc ngày hôm nay: Về nhà ăn cơm đầy đủ, biết phụ giúp cha mẹ
làm những công việc nhẹ, biết giữ gìn một số sản phẩm do cha mẹ làm ra.
-
Trao đổi với phụ huynh về những tiến bộ của trẻ, một số việc cần thiết nhằm
giáo dục cháu.
|