KẾ HOẠCH TUẦN 1
Chủ đề: TÔI LÀ AI ?
Hoạt động
|
Thứ 2
|
Thứ 3
|
Thứ 4
|
Thứ 5
|
Thứ 6
|
Đón trẻ
|
- Đón trẻ vào lớp cho trẻ quan sát góc nổi bật của chủ đề, xem tranh vẽ, trò chuyện về nội dung của chủ đề
| ||||
Thể dục sáng
|
Tập kết hợp động tác ;Thở 1 (Tay 2 Tay đưa ngang gập sau gáy )Bụng 1 Chân 1, Bật 1
| ||||
Điểm danh
|
Điểm danh tổ, lớp + đọc tiêu chuẩn bé ngoan + ăn sáng
| ||||
Hoạt động ngoài trời
|
Quan sát và mô tả bạn lớp mình
- TC: Tìm bạn
|
- Quan sát về hình dáng đặc điểm của các bạn gái trong lớp
- TC: “ Về đúng nhà”
|
- Quan sát về hình dáng đặc điểm của các bạn trai trong lớp.
- TCVĐ: Tìm bạn
|
- QS, so sánh đạc điểm khác nhau giữa bạn trai và bạn gái.
- TC: Về đúng nhà
|
- Nhặt lá vàng rơi làm sạch sân trường.
- TC: Tìm bạn
|
Hoạt động chung
|
KPKH: bé đang lớn.
|
LQVT:Ghép tương ứng
TDGH:Bò chạy theo trò chơi đàn chuột con
|
LQVH: “Thơ bé ngoan”
|
- TH: Trang trí áo bé trai, váy bé gái
(trang 5)
|
GDAN: Mừng sinh nhật.
VĐ: Minh họa.
- NH:Trái đất này là của chúng mình.
- TCAN: Tai ai tinh
|
Hoạt động góc
|
- PV: Chơi mẹ con (tổ chức sinh nhật), bán hàng.
- NT: Làm thiệp, làm đồ dùng tặng bạn
- HT: Chơi đô mi nô về bản thân. So sánh cao, thấp. Phân nhóm theo giới tính
- XD: Xây nhà của bé, xếp đường về nhà bé.
- TN: In bánh
| ||||
Hoạt động chiều
|
- HDTC: Tổ nào nhanh
|
Học ngoại khóa: Nhịp điệu
- TTVS:Lau mặt
|
- THNTH: Về chủ đề”
|
Học ngoại khóa: Nhịp điệu
-HĐG
|
- Tổng vệ sinh, sinh hoạt tập thể.
|
Hoạt động nêu gương
|
- Nêu gương cuối ngày
- Thứ sáu, Nêu gương cuối tuần
| ||||
Trả trẻ
|
- Trò chuyện với trẻ về các hoạt động hàng ngày trẻ đã thực hiện. Trao đổi với phụ huynh.
|
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN
öGiáo dục lễ giáo:
+ Cháu: Bé biết chào hỏi khi đến lớp, khi ra về.
+ Cô: Giao tiếp với PH ân cần, hòa nhã.
* Yêu cầu: Cháu thực hiện tương đối các tiêu chuẩn về lễ giáo, đạt 80%.
* Biện pháp:
- Nhắc cháu ở mọi lúc, mọi nơi.
- Đưa vào tiêu chuẩn bé ngoan.
- Khen ngợi khi cháu có biểu hiện tốt, động viên cháu kịp thời.
öLao động vệ sinh:
+ Đi đứng, ăn mặc gọn gàng lịch sự.
* Yêu cầu: Cháu thực hiện tốt các tiêu chuẩn về lao động vệ sinh, đạt 75%
*Biện pháp:
- Cô nhắc nhở cháu thực hiện ở mọi lúc mọi nơi.
- Cô nêu gương trẻ thực hiện tốt.
- Cô thường xuyên nhắc nhở trẻ, phân công cháu nhắc nhở lẫn nhau.
öĐón trẻ:
* Yêu cầu:
- Trẻ biết được ngày SN, sở thích của trẻ trong ăn – mặc.
- trẻ nói tròn câu.
* Biện pháp:
- Cho trẻ quan sát góc nổi bật của chủ đề. Xem các tranh vẽ, ảnh chụp về lớp học của bé
- Trò chuyện với trẻ về ngày sinh nhật, sỡ thích của trẻ trong ăn mặc, các hoạt động.
- trò chuyện về hình ảnh của trẻ trong gương, ảnh chụp
- Chơi tự do
- Gợi ý trẻ tham gia hoạt động ở các góc.
öThể dục sáng: Tập theo động tác
I/Mục đích- Yêu cầu:
- Cháu biết tác dụng của việc tập thể dục đối với sức khoẻ bản thân
- Cháu tập nhịp nhàng, chính xác các động tác
- GD cháu năng tập thể dục sáng, tham gia vào các hoạt động rèn luyện thân thể
II/Chuẩn bị: sân tập sạch sẽ, rộng, thoáng
- Cô : Nắm vững động tác
- Cháu : quần áo gọn gàng
III/ Tổ chức hoạt động
1, Khởi động: Cho cháu đi các kiểu chân, chạy chậm - nhanh - chậm, về hàng tập.
2, Trọng động:
+ Thở1: Gà gáy (2lx4n)
+ ĐT tay 2: Tay dang ngang gập sau gáy. (2lx4n)
+ ĐT bụng 1: Tay chống hông xoay người sang trái, phải ( 90 độ) (2lx4n)
+ ĐT Chân 1:Tay chống hông, bước chân tới trước(2lx4n)
+ ĐT Bât 1: Tay chống hông, bật tại chỗ theo nhịp đếm(2lx4n)
3, Hồi tĩnh: TC ngắn.
öĐiểm danh
* Yêu cầu: Trẻ biết quan tâm lẫn nhau
* Biện pháp:
- Cho trẻ phát hiện bạn vắng trong tổ, trong lớp. Nêu lý do bạn vắng ( nếu biết )
- Cô cập nhật trẻ vắng vào sổ theo dõi nhóm lớp
öHOẠT ĐỘNG VUI CHƠI
I. Yêu cầu chung:
- Cháu biết mình là ai, biết được bạn bè và những người thân xung quanh trẻ.
- Cháu biết sử dụng ngôn ngữ mạch lạc để giao tiếp giữa các vai chơi.
- Cháu thể hiện đúng vai chơi và hứng thú chơi cùng bạn.
- Cháu có ý thức biết giữ gìn sản phẩm, ĐDĐC lấy cất ĐC gọn gàng, đúng nơi quy định
- Cháu yêu mến trường lớp, thích đi học.
II. Nội dung hoạt động:
Góc chơi
|
Trò chơi
|
Yêu cầu
|
Chuẩn bị
|
Gợi ý hoạt động
|
Góc phân vai (Trọng tâm thứ năm)
- 6 cháu
|
- Chơi mẹ con ( tổ chức SN)
- Chơi bán hàng
|
- Cháu biết thực hiện công việc của mẹ
- Cháu thể hiện được vai khi chơi.
- Cháu biết quan tâm đến mọi người.
|
1 số ĐD GĐ, bánh kẹo
|
- Mẹ chăm sóc con, tắm rửa, nấu ăn cho con.
- Nấu nướng thức ăn... con trang trí bàn tiệc chuẩn bị sinh nhật.
|
Góc Xây dựng (Trọng tâm thứ hai)
|
Xây nhà của bé, xếp đường về nhà bé.
|
-Cháu biết cách xây nhà.
- Cháu biết cách xếp đường về nhà bé.
- Cháu xếp được nhiều đường đi khác nhau, biết phối hợp nhau khi chơi.
|
Các ĐC lắp ráp, mái nhà, cây xanh
|
- Cháu tự phân chia vai chơi, thỏa thuận vai chơi.
- Cháu dùng khối gỗ, sỏi, hột hạt, để xếp đường về nhà bé.
- Cháu xếp được nhiều đường có các hình dáng khác nhau.
- Trồng nhiều cây xanh ở 2 bên đường đi.
|
Góc học tập
( Trọng tâm thứ tư)
|
Chơi đô mi nô về bản thân. So sánh cao,
thấp. Phân nhóm theo giới tính
|
- Cháu biết so sánh cao thấp
- Biết phân theo nhóm trai và gái
- Cháu biết cách chơi TC.
|
đominô bản thân, các hình rời về các bộ phận cơ thể, nơ, cờ.
|
- Cháu chơi đôminô bản thân, nhìn tranh và so sánh cao thấp - Cháu biết phân từng nhóm hình bạn trai, bạn gái
- Tổ chức cho cháu chơi TC “bạn có gì khác”, có thể cho trẻ tự hỏi nhau
|
Góc nghê thuật
(trọng tâm thứ3)
|
- Làm thiệp, làm đồ dùng tặng bạn
|
- Cháu biết cách trang trí thiệp..
- Biết sử dụng màu sắc hợp lý.
- GD cháu biết giữ gìn sản phẩm tạo ra.
|
viết màu, kéo, hồ, giấy màu, mẫu thiếu các chi tiết, các hình cắt sẵn.
|
- Dùng viết màu tô vào các chi tiết thiếu trong tranh.
- Cháu biết dán các hình mà cháu thích từ những hình cắt sẵn.
|
Góc thiên nhiên( trọng tâm thứ 6)
|
In bánh
|
- Cháu biết làm 1 số loại bánh bằng các khuôn khác nhau.
- Cháu đếm được số loại bánh kẹo theo hình dáng, màu sắc
|
-Khuôn bánh, cát, nước...
|
Cô hướng dẫn cháu cách trộn cát và in bánh, sau đó đếm số lượng, phân loại bánh kẹo theo hành dáng, màu sắc.
|
*Tổ chức hoạt động:
- Cô cùng cháu hát bài “Tìm bạn thân”
- Đàm thoại với trẻ về nội dung bài hát: C/c vừa hát bài gì? Trong bài hát nói về điều gì?
-Cô đàm thoại cùng trẻ về bạn của bé …
- Thế nên giờ chơi hôm nay chúng ta sẽ chơi với chủ đề “Bé là ai”
- Cô giới thiệu các góc chơi: gợi ý sâu hơn góc trọng tâm.
- Giới thiệu vị trí các góc chơi.
- Phân vai chơi cho trẻ (gợi ý cho trẻ tự chọn góc chơi)
- GD trẻ không tranh giành đồ chơi, biết nhường nhịn và giúp đỡ nhau khi chơi.
- Cho trẻ về góc chơi.
- Cô chú ý góc trọng tâm: chơi cùng trẻ đồng thời bao quát các góc chơi khác để kịp thời động viên giúp đỡ trẻ chơi tốt.
- Gần hết giờ chơi, cô đi đến từng góc chơi để nhận xét, nhắc nhở cháu thu dọn đồ chơi gọn gàng (cô chú ý nhận xét tuần tự góc có nhiều đồ chơi trước để cháu thu dọn đồ chơi kịp thời)
-Chơi TCDG: lộn cầu vòng
* Kết thúc buổi chơi:
@ HOẠT ĐỘNG NÊU GƯƠNG:
I. Mục đích – yêu cầu:
- Cháu biết hàng ngày ngoan, thực hiện tốt 3 TCBN sẽ được cắm cờ. cuối tuần bạn nào có đủ 4 cờ trở lên sẽ được phiếu bé ngoan.
- Trẻ biết nhận xét và diễn đạt được những việc làm tốt hoặc chưa tốt của mình và của bạn.
- Giáo dục cháu phát huy những điều tốt, khắc phục những điều còn hạn chế.
II. Chuẩn bị:
- Cờ, bảng bé ngoan, sổ theo dõi, mũ múa, đàn.
- Trẻ ăn mặc đầu tóc gọn gàng.
III. Tổ chức hoạt động:
* Nêu gương cuối ngày:
- Cho cháu sinh hoạt, biểu diễn văn nghệ.
- Cho cháu đọc 3 TCBN.
- Cho cháu tự nhận xét mình và bạn theo từng tổ, động viên trẻ phát hiện những gương tốt.
- Cô đối chiếu với các TCBN và phát cờ cho cháu.
- Cô khen ngợi những cháu ngoan, động viên cháu chưa ngoan nagyf mai thực hiện tốt các TCBN để được căm cờ.
* Nêu gương cuối tuần: Cô tổ chức vào giờ nêu gương thứ 6 hàng tuần.
- Cô kiểm tra số cờ trẻ đạt được, trẻ đủ 4 cờ cô dán bông hồng vào sổ.
- Cô mời từng tổ lên nhận sổ bé ngoan.
- Cô động viên trẻ không được cờ.
@TRẢ TRẺ
- Vệ sinh, dặn dò trẻ những việc cho ngày hôm sau
- Trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ tại lớp
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây: