KẾ HOẠCH TUẦN Chủ đề TÔI LÀ AI

KẾ HOẠCH TUẦN 1 Chủ đề : TÔI LÀ AI ? Hoạt động     Thứ 2     Thứ 3    Thứ 4    Thứ 5 Th...

KẾ HOẠCH TUẦN 1
Chủ đề: TÔI LÀ AI ?


Hoạt động
    Thứ 2
    Thứ 3
   Thứ 4
   Thứ 5
Thứ 6
Đón trẻ
- Đón trẻ vào lớp cho trẻ quan sát góc nổi bật của chủ đề, xem tranh vẽ, trò chuyện về nội dung của chủ đề
Thể dục sáng
Tập kết hợp động tác ;Thở 1 (Tay 2 Tay đưa ngang gập sau gáy )Bụng 1 Chân 1, Bật 1
Điểm danh
Điểm danh tổ, lớp + đọc tiêu chuẩn bé ngoan + ăn sáng

Hoạt động ngoài trời
Quan sát và mô tả bạn lớp mình

- TC: Tìm bạn
- Quan sát về hình dáng đặc điểm của các bạn gái trong lớp
- TC: “ Về đúng nhà”
- Quan sát về hình dáng đặc điểm của các bạn trai trong lớp.
- TCVĐ: Tìm bạn

- QS, so sánh đạc điểm khác nhau giữa bạn trai và bạn gái.
- TC: Về đúng nhà

- Nhặt lá vàng rơi làm sạch sân trường.
-  TC: Tìm bạn

Hoạt động chung
KPKH: bé đang lớn.
LQVT:Ghép tương ứng
TDGH:Bò chạy theo trò chơi đàn chuột con
 LQVH: “Thơ bé ngoan”
- TH: Trang trí áo bé trai, váy bé gái
 (trang 5)
GDAN: Mừng sinh nhật.
VĐ: Minh họa.
- NH:Trái đất này là của chúng mình.
- TCAN: Tai ai tinh
Hoạt  động góc
- PV: Chơi mẹ con (tổ chức sinh nhật), bán hàng.
- NT: Làm thiệp, làm đồ dùng tặng bạn
- HT: Chơi đô mi nô về bản thân. So sánh cao, thấp. Phân nhóm theo giới tính
- XD: Xây nhà của bé, xếp đường về nhà bé.
- TN: In bánh
Hoạt động chiều
- HDTC: Tổ nào nhanh

Học ngoại khóa: Nhịp điệu
- TTVS:Lau mặt
- THNTH: Về chủ đề”

Học ngoại khóa: Nhịp điệu
-HĐG
- Tổng vệ sinh, sinh hoạt tập thể.
Hoạt động nêu gương
-    Nêu gương cuối ngày
-    Thứ sáu, Nêu gương cuối tuần

Trả trẻ
-    Trò chuyện với trẻ về các hoạt động hàng ngày trẻ đã thực hiện. Trao đổi với phụ huynh. 



́ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN

öGiáo dục lễ giáo:
+ Cháu: Bé biết chào hỏi khi đến lớp, khi ra về.
+ Cô: Giao tiếp với PH ân cần, hòa nhã.
* Yêu cầu: Cháu thực hiện tương đối các tiêu chuẩn về lễ giáo, đạt 80%.
* Biện pháp:
- Nhắc cháu ở mọi lúc, mọi nơi.
- Đưa vào tiêu chuẩn bé ngoan.
- Khen ngợi khi cháu có biểu hiện tốt, động viên cháu kịp thời.
öLao động vệ sinh:
+ Đi đứng, ăn mặc gọn gàng lịch sự.
* Yêu cầu: Cháu thực hiện tốt các tiêu chuẩn về lao động vệ sinh, đạt 75%
*Biện pháp:
- Cô nhắc nhở cháu thực hiện ở mọi lúc mọi nơi.
- Cô nêu gương trẻ thực hiện tốt.
- Cô thường xuyên nhắc nhở trẻ, phân công cháu nhắc nhở lẫn nhau.
öĐón trẻ:
* Yêu cầu:
- Trẻ biết được ngày SN, sở thích của trẻ trong ăn – mặc.
- trẻ nói tròn câu.
* Biện pháp:
- Cho trẻ quan sát góc nổi bật của chủ đề. Xem các tranh vẽ, ảnh chụp về lớp học của bé
- Trò chuyện với trẻ về ngày sinh nhật, sỡ thích của trẻ trong ăn mặc, các hoạt động.
- trò chuyện về hình ảnh của trẻ trong gương, ảnh chụp
- Chơi tự do
- Gợi ý trẻ tham gia hoạt động ở các góc.
öThể dục sáng:           Tập theo động tác
I/Mục đích- Yêu cầu:
  - Cháu biết tác dụng của việc tập thể dục đối với sức khoẻ bản thân
  - Cháu tập nhịp nhàng, chính xác các động tác
  - GD cháu năng tập thể dục sáng, tham gia vào các hoạt động rèn luyện thân thể
II/Chuẩn bị: sân tập sạch sẽ, rộng, thoáng
                       - Cô : Nắm vững động tác
                       - Cháu : quần áo gọn gàng
III/ Tổ chức hoạt động
1, Khởi động: Cho cháu đi các kiểu chân, chạy chậm - nhanh - chậm, về hàng tập.
2, Trọng động:
+ Thở1: Gà gáy (2lx4n)
+ ĐT tay 2: Tay dang ngang gập sau gáy. (2lx4n)
+ ĐT bụng 1: Tay chống hông xoay người sang trái, phải ( 90 độ) (2lx4n)
+ ĐT Chân 1:Tay chống hông, bước chân tới trước(2lx4n)
+ ĐT Bât 1: Tay chống hông, bật tại chỗ theo nhịp đếm(2lx4n)
    3, Hồi tĩnh:  TC ngắn.
öĐiểm danh
* Yêu cầu: Trẻ biết quan tâm lẫn nhau
* Biện pháp:
  - Cho trẻ phát hiện bạn vắng trong tổ, trong lớp. Nêu lý do bạn vắng ( nếu biết )
  - Cô cập nhật trẻ vắng vào sổ theo dõi nhóm lớp
öHOẠT ĐỘNG VUI CHƠI
I. Yêu cầu chung:
- Cháu biết mình là ai, biết được bạn bè và những người thân xung quanh trẻ.
- Cháu biết sử dụng ngôn ngữ mạch lạc để giao tiếp giữa các vai chơi.
- Cháu thể hiện đúng vai chơi và hứng thú chơi cùng bạn.
- Cháu có ý thức biết giữ gìn sản phẩm, ĐDĐC lấy cất ĐC gọn gàng, đúng nơi quy định
- Cháu yêu mến trường lớp, thích đi học.
II. Nội dung hoạt động:

Góc chơi
Trò chơi
Yêu cầu

Chuẩn bị


Gợi ý hoạt động
  Góc phân vai (Trọng tâm thứ năm)
- 6 cháu
- Chơi mẹ con ( tổ chức SN)
- Chơi bán hàng

- Cháu biết thực hiện công việc của mẹ 
- Cháu thể hiện được vai khi chơi.
- Cháu biết quan tâm đến mọi người.

 1 số ĐD GĐ, bánh kẹo
- Mẹ chăm sóc con, tắm rửa, nấu ăn cho con.
- Nấu nướng thức ăn... con trang trí bàn tiệc chuẩn bị sinh nhật.

Góc Xây dựng  (Trọng tâm thứ hai)

Xây nhà của bé, xếp đường về nhà bé.
 -Cháu biết cách xây nhà.
- Cháu biết cách xếp đường về nhà bé.
- Cháu xếp được nhiều đường đi khác nhau, biết phối hợp nhau khi chơi.







Các ĐC lắp ráp, mái nhà, cây xanh

- Cháu tự phân chia vai chơi, thỏa thuận vai chơi.
- Cháu dùng khối gỗ, sỏi, hột hạt, để xếp đường về nhà bé.
- Cháu xếp được nhiều đường có các hình dáng khác nhau.
- Trồng nhiều cây xanh ở 2 bên đường đi.
Góc học tập
( Trọng tâm thứ tư)

Chơi đô mi nô về bản thân. So sánh cao,
thấp. Phân nhóm theo giới tính

- Cháu biết so sánh cao thấp
- Biết phân theo nhóm trai và gái
- Cháu biết cách chơi TC.
đominô bản thân, các hình rời về các bộ phận cơ thể, nơ, cờ.

- Cháu chơi đôminô bản thân, nhìn tranh và so sánh cao thấp - Cháu biết phân từng nhóm hình bạn trai, bạn gái
- Tổ chức cho cháu chơi TC “bạn có gì khác”, có thể cho trẻ tự hỏi nhau
Góc nghê thuật
(trọng tâm thứ3)
- Làm thiệp, làm đồ dùng tặng bạn


- Cháu biết cách trang trí thiệp..
- Biết sử dụng màu sắc hợp lý.
- GD cháu biết giữ gìn sản phẩm tạo ra.

viết màu, kéo, hồ, giấy màu, mẫu thiếu các chi tiết, các hình cắt sẵn.

- Dùng viết màu tô vào các chi tiết thiếu trong tranh.
- Cháu biết dán các hình mà cháu thích từ những hình cắt sẵn.
Góc thiên nhiên( trọng tâm thứ 6)
In bánh
- Cháu biết làm 1 số loại bánh bằng các khuôn khác nhau.
- Cháu đếm được số loại bánh kẹo theo hình dáng, màu sắc
-Khuôn bánh, cát, nước...
Cô hướng dẫn cháu cách trộn cát và in bánh, sau đó đếm số lượng, phân loại bánh kẹo theo hành dáng, màu sắc.


*Tổ chức hoạt động:
- Cô cùng cháu hát bài “Tìm bạn thân”
- Đàm thoại với trẻ về nội dung bài hát: C/c vừa hát bài gì? Trong bài hát nói về điều gì?
-Cô đàm thoại cùng trẻ về bạn của bé …
- Thế nên giờ chơi hôm nay chúng ta sẽ chơi với chủ đề “Bé là ai”
- Cô giới thiệu các góc chơi: gợi ý sâu hơn góc trọng tâm.
- Giới thiệu vị trí các góc chơi.
- Phân vai chơi cho trẻ (gợi ý cho trẻ tự chọn góc chơi)
- GD trẻ không tranh giành đồ chơi, biết nhường nhịn và giúp đỡ nhau khi chơi.
- Cho trẻ về góc chơi.
- Cô chú ý góc trọng tâm: chơi cùng trẻ đồng thời bao quát các góc chơi khác để kịp thời động viên giúp đỡ trẻ chơi tốt.
- Gần hết giờ chơi, cô đi đến từng góc chơi để nhận xét, nhắc nhở cháu thu dọn đồ chơi gọn gàng (cô chú ý nhận xét tuần tự góc có nhiều đồ chơi trước để cháu thu dọn đồ chơi kịp thời)
-Chơi TCDG: lộn cầu vòng
* Kết thúc buổi chơi:
@ HOẠT ĐỘNG NÊU GƯƠNG:
I. Mục đích – yêu cầu:
- Cháu biết hàng ngày ngoan, thực hiện tốt 3 TCBN sẽ được cắm cờ. cuối tuần bạn nào có đủ 4 cờ trở lên sẽ được phiếu bé ngoan.
- Trẻ biết nhận xét và diễn đạt được những việc làm tốt hoặc chưa tốt của mình và của bạn.
- Giáo dục cháu phát huy những điều tốt, khắc phục những điều còn hạn chế.
II. Chuẩn bị:
- Cờ, bảng bé ngoan, sổ theo dõi, mũ múa, đàn.
- Trẻ ăn mặc đầu tóc gọn gàng.
III. Tổ chức hoạt động:
* Nêu gương cuối ngày:
- Cho cháu sinh hoạt, biểu diễn văn nghệ.
- Cho cháu đọc 3 TCBN.
- Cho cháu tự nhận xét mình và bạn theo từng tổ, động viên trẻ phát hiện những gương tốt.
- Cô đối chiếu với các TCBN và phát cờ cho cháu.
- Cô khen ngợi những cháu ngoan, động viên cháu chưa ngoan nagyf mai thực hiện tốt các TCBN để được căm cờ.
* Nêu gương cuối tuần: Cô tổ chức vào giờ nêu gương thứ 6 hàng tuần.
- Cô kiểm tra số cờ trẻ đạt được, trẻ đủ 4 cờ cô dán bông hồng vào sổ.
- Cô mời từng tổ lên nhận sổ bé ngoan.
- Cô động viên trẻ không được cờ.
@TRẢ TRẺ
 - Vệ sinh, dặn dò trẻ những việc cho ngày hôm sau

 - Trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ tại lớp
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây:

Chủ bút: Giáo Án Mầm Non

Giáo án mầm non cung cấp giáo án nhà trẻ, giáo án lớp 3 tuổi, lớp 4 tuổi, lớp 5 tuổi cho các bạn giáo viên mầm non và sinh viên nghành sư phạm mầm non hoàn toàn miễn phí.

Có thể bạn sẽ thích

Loading...
Tất cả bài viết trên trang Em Là Cô Giáo Mầm Non được Luật Bảo Vệ Quyền Tác Giả (DMCA) bảo vệ. Các bạn copy bài viết đăng lên website khác vui lòng ghi rõ nguồn Em Là Cô Giáo mầm non. Thân! DMCA.com Protection Status