Nhánh 2: Một
số con vật sống trong rừng
I. Kế hoạch tuần
Hoạt động
|
Thứ 2
|
Thứ 3
|
Thứ 4
|
Thứ
5
|
Thứ 6
|
||
Đón trẻ
|
- Cô đón trẻ với thái độ
niềm nở, ân cần
- Hướng dẫn trẻ cất đồ dùng đúng
nơi quy định
- Trao đổi với phụ huynh về tình
hình sức khỏe của trẻ
- Trò chuyện với trẻ về chủ đề
- Tập thể dục kết hợp bài :"
Chú voi con"
|
||||||
Họat động có chủ đích
|
TD: Bò zích zắc qua 5 điểm
|
MTXQ:
Động vật sồng trong rừng
|
LQVT:
Số 4 tiết 2
|
Tạo hình: Vẽ hưu cao cổ
|
Âm nhạc : Đố bạn
|
||
Hoạt động góc
|
Góc xây dựng : Xây dựng vườn bách
thú
Góc phân vai : Bán hàng, nấu ăn
Góc học tập : Xem tranh ảnh về
một số con vật
Góc nghệ thuật: Nặn, vẽ các con
vật
|
||||||
Hoạt động ngoài trời
|
Quan sát con vật sống trong rừng
|
Quan sát con hổ
|
Quan sát con sư tử
|
Quan sát con hươu
|
Quan sát con thỏ
|
||
Hoạt động chiều
|
Đọc truyện cho trẻ nghe “ Cáo thỏ
và gà trống”
|
Học vở: Bé khám phá khoa học về
MTXQ(trang 17)
|
Học vở: Bé làm quen với
toán(trang 17)
|
Làm quen bài hát “ Đố bạn”
|
Liên hoan văn nghệ bình bầu bé
ngoan
|
||
A. Thể dục sáng
- Cho trẻ tập kết hợp bài:" Chú
voi con"
1. Mục đích –yêu cầu
a. Kiến thức
- Trẻ biết tập các động tác với lời
bài hát
b. Kỹ năng
- Rèn kỹ năng nghe nhạc có thói
quen tập thể dục
c. Giáo dục .
- Giáo dục trẻ tinh thần tự giác khi tập thể dục
- Trẻ biết chơi trò chơi đúng luật
2. Chuẩn bị
- Sân tập sạch sẽ, rộng rãi, bằng
phẳng
- Đĩa nhạc bài hát: " Chú voi
con"
- Một số bài hát về chủ đề
- Một số trò chơi:
3. Tổ chức hoat động
a. Khởi động
- Cho trẻ đi kết hợp các kiểu đi ra
sân
b. Trọng động
- Trẻ tập theo nhóm, kết hợp các
động tác phù hợp với lời bài hát
c. Hồi tĩnh
- Cho trẻ đi nhẹ nhàng vào lớp
B. Hoạt động góc
1. Mục đích –yêu cầu
a. Góc phân vai
- Bước đầu trẻ biết về nhóm để chơi
theo nhóm ,biết chơi cùng nhau trong lớp
- Trẻ biết nhận vai chơi và thể
hiện vai chơi một cách đơn giản
- Biết xưng hô theo đúng vai biết
mô phỏng lại công việc của người lớn
b. Góc xây dựng
- Trẻ bước đầu biết xây dựng hàng
rào tạo khung cảnh cho mô hình
- Trẻ biết dùng các nguyên vật liệu
thảm cỏ, hoa, để trang trí cho mô hình bể nuôi
c .Góc nghệ thuật
- Trẻ biết vẽ, nặn tạo ra các sản phẩm đẹp
d. Góc học tập
- Trẻ biết cách giở sách vở,
xem tranh ảnh về các con vật
- Trẻ xem tranh và thể hiện cảm xúc
mình
2. Chuẩn bị
- Bộ đồ chơi các nhóm đủ với số
lượng trẻ (bộ nấu ăn, quả nhựa, bát thìa)
- Đồ chơi lắp ráp bằng nhựa (hàng
rào, gạch, thảm cỏ, hoa)
- Tranh ảnh về các con vật
- Giấy màu đất nặn, kéo,..đĩa nhạc,
một số bài hát về chủ đề, bình tưới cây, kéo bằng nhựa.
3. Cách tiến hành.
*
Thỏa thuận trước khi chơi.
- Cô cho trẻ tự
chọn góc chơi vai chơi
- Hôm nay con
chơi ở góc chơi nào ?
- Sao con lại
chơi ở góc đó?
- Vào góc đó con
định làm gì ?
- Con thích đóng
vai nào?
- Ai thích chơi
ở góc xây dựng ?
- Vào góc xây
dựng con thích xây cái gì ?
- Cô đi lần lượt
từng góc hỏi ý định của trẻ.
*
Qúa trình chơi:
- Trẻ về góc
chơi và thỏa thuận vai chơi
- Trẻ về góc chơi cô quan sát và gợi ý cho trẻ.
- Nếu trẻ chưa thỏa thuận được vai
chơi cô hướng dẫn trẻ nhận vai nhập vai
- Cô vào từng
góc chơi và hướng dẫn trẻ chơi.
- Cô đóng vai
người chơi tham gia chơi cùng trẻ, khuyến khích tẻ chơi đoàn kết.
- Khuyến khích
trẻ chơi liên kết giữa các nhóm chơi.
*
Nhận xét chơi:
- Cô đến từng
góc quan sát và nhận xét trẻ, cho trẻ tham quan góc chơi tiêu biểu.
- Cô nhận xét
mặt được và chưa được.
- Khuyến khích
đông viên trẻ lần sau chơi tốt hơn.
- Hướng dẫn trẻ
cất đồ dùng đúng nơi quy định
C. Hoạt động ngoài trời
1. Mục đích –yêu cầu
a. Kiến thức
-
Qua quan sát trẻ biết vẻ đẹp của thiên nhiên.
-
Biết sự khác biệt của mỗi loại cây, hoa sau mỗi ngày quan sát
-
Nhận biết được đặc tính của mỗi vật dụng. Biết nặng hơn và nhẹ hơn
b. Kỹ năng
-
Rèn kỹ năng quan sát, nhận biết được sự thay đổi.
-
Rèn kỹ năng chú ý, trả lời câu hỏi của cô
c. Thái độ
-Trẻ chú ý hăng hái trong giờ học
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây: