II. Hoạt động học có chủ đích
Thể dục: Bò
zích zắc qua 5 điểm
1. Mục đích yêu
cầu
* Kiến thức
- Trẻ biết tập bài thể dục phát triển chung. Thuộc động
tác.
- Trẻ biết bò theo đường dích dắc bằng bàn tay cẳng chân
qua 5 điểm, biết chơi trò chơi
* Kỹ năng
- Rèn kỹ năng tập thể dục, kỹ năng đi, kĩ năng bò phối hợp
bàn tay và cẳng chân
- Chú ý, quan sát và kĩ năng chơi trò chơi
*Thái độ
- Trẻ chăm tập thể dục
- Trẻ có ý thức nề nếp trong luyện tập
2. Chuẩn bị:
- Sân tập bằng phẳng, sạch sẽ. Trang phục cô và trẻ gọn
gàng.
- 2 quả bóng. Mô hình đường dích dắc gồm 5 chướng ngại vật
3. Tiến hành
Hoạt động của cô
|
Hoạt động cảu trẻ
|
1.Ổn định tổ chức.
-
Cô và trẻ cùng trò chuyện về chủ đề.
+
Các con có biết chúng mình đang học về chủ đề gì không?
-
Muốn có sức khỏe các con phải làm gì?
-
Vậy bây giờ cô con mình cùng tập bài tập phát triển chung để thêm sức khỏe
nào .
2. Nội dung.
a. Khởi
động.
-
Cô mở nhạc cho trẻ đi theo vòng tròn kết hợp các kiểu đi
-
Sau đó chuyển sang hai hàng ngang để tập bài phát
triển
chung.
b. Trọng
động.
* Bài
tập phát triển chung.
-
Động tác tay: Hai tay đưa sang ngang rồi
lên cao
-
Động tác chân: Hai tay đưa sang ngang rồi đưa ra trước đồng thơi khụy gối.
-
Động tác lườn: Hai tay chống hông rồi quay người sang trái 45 độ,rồi quay
người sang phải 45 độ
-
Động tác bật: Bật chụm và tách chân.
* Vận động cơ bản. “Bò zích zắc qua 5
điểm"
-
Cô giới thiệu tên bài tập: “ Bò zích
zắc qua 5 điểm”
-
Cô hướng dẫn và làm mẫu
-
Cô làm mẫu lần 1: Không giải thích
-
Hỏi trẻ tên vận động
-
Cô làm mẫu lần 2: Vừa làm vừa giải thích
+
TTCB: Cô chống 2 bàn tay trước vạch chuẩn, mắt nhìn thẳng
Khi
có hiệu lệnh bò, cô bò bằng bàn tay cẳng chân, bò bằng chân nọ tay kia, bò
dích dắc từ điểm xuất phát qua điểm tiếp theo kia và cứ thế bò dích dắc qua 5
điểm và về đến cuối hàng.
Khi bò chúng mình chú ý điều gì? (Bò dích
zắc qua hết điểm, bò không chạm vào
các điểm)
-
Cô mời 2 trẻ lên làm mẫu
-
Cô cho trẻ thực hiện:
+ Lần lượt từng trẻ
trong lớp
+ Từng tổ tập
+ Cá nhân tập
-
Cho 2 tổ thi đua
-
Khi trẻ tập cô quan sát và khen ngợi trẻ
* Củng cố.
-
Hỏi lại trẻ tên bài tập
c. Trò chơi vận động “Chuyền bóng qua đầu”
-
Cô giới thiệu tên trò chơi
-
Cô phổ biến cách chơi, luật chơi
-
Cô cho trẻ chơi
-
Cô nhận xét và tuyên dương trẻ
d.
Hồi tĩnh.
-
Cô cho trẻ đi lại nhẹ nhàng vừa đi vừa làm cánh chim bay về lớp.
3. Kết thúc
- Cô nhận xét chung giờ học
- Cô cho trẻ trở lại lớp
|
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
-
Trẻ thực hiện
- Trẻ tập
-
- Trẻ tập
-
- Trẻ tập
-
Trẻ lắng nghe
-
Trẻ lắng nghe và quan sát
-
Trẻ thực hiện
- Trẻ tập
-
-
- Trẻ lắng
nghe
-
-
- Trẻ chơi
- Thực hiện
-
- Trẻ thực hiện
|
III. Hoạt động góc
- Góc xây dựng : Xây dựng vườn bách
thú
- Góc phân vai : Bán hàng, nấu ăn
- Góc học tập : Xem tranh ảnh về
một số con vật
- Góc nghệ thuật: Nặn, vẽ các con
vật
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây: