I. Đón trẻ- điểm danh- thể dục sáng.
II. Hoạt động học có chủ đích
MTXQ: Động vật sống trong rừng
1. Mục đích - yêu cầu
*Kiến Thức
-Trẻ nhận biết và phân biệt
một số con vật sống trong rừng, lợi ích và đặc điểm đặc trưng về môi trờng sống,
thức ăn, vân động của một số con vật sống trong rừng
* Kü
n¨ng
- Ph¸t triÓn kh¶ n¨ng quan s¸t, nhËn biÕt dÊu
hiÖu ®Æc trng cña mét sè con v©t sèng trong rõng
* Gi¸o dôc
- §éng vËt sèng trong rõng lµ nh÷ng ®éng vËt
quý hiÕm cÇn ph¶i b¶o vÖ, kh«ng ch¨t ph¸ rõng, kh«ng s¨n b¾t thó rõng tr¸i phÐp
2. ChuÈn bÞ
- B¨ng h×nh mét sè con vËt sèng trong rõng,
3. Tiến hành
Ho¹t ®éng cña c«
|
Ho¹t ®éng cña trÎ
|
1.
Ho¹t ®éng 1: G©y
høng thó
- Xin chµo c¸c b¹n ®Õn víi ch¬ng tr×nh “ ¤
cöa bÝ mËt ”
- Víi sù gãp mÆt cña 3 ®éi Voi
con, su tử, Gấu con vµ 3 b¹n ®éi trëng. §Ó chµo
®ãn 3 ®éi chóng t«i cã mãn quµ tÆng 3 ®éi
- 3 ®éi 3 giá quµ mét sè con vËt
sèng trong rõng
- Tæ b¹n cã g×? Nh÷ng con vËt nµy
sèng ë ®©u? ¡n g×?
- Vµ chñ ®Ò h«m nay cña chóng ta
lµ: Mét sè con vËt sèng trong rõng
2. Ho¹t ®éng 2: Quan
s¸t vµ ®µm tho¹i
a.
PhÇn thi thø nhÊt: Kh¸m ph¸
-
§Ó tiÕp søc cho phÇn thi thø nhÊt chïng ta cïng h¸t bµi “ Chú voi con”
-
Chóng ta cã 3 « cöa mçi ®éi sÏ chän mét « cöa vµ trong mçi « cöa lµ mét bÝ
mËt vµ chóng ta cïng kh¸m ph¸ bÝ mËt ®ã
-
C« më mµn h×nh cho trÎ chän « cöa
*
Con s tö vµ b¸o
-
C« cho trÎ xem h×nh ®éng vÒ con vËt.
-
Hái trÎ ®o¹n b¨ng h×nh cã con vËt g×?
- C« vµ trÎ cïng trß chuyÖn vÒ con s tö
+
B¹n nµo cã nhËn xÐt vÒ h×nh d¸ng cña con s tö
+
Con s tö lµ ®éng vËt ¨n g×?
+
Con s tö lµ con vËt rÊt hung d÷ nã thêng ¨n thÞt nh÷ng con thó nhá h¬n
-Trß chuyÖn vÒ con b¸o
+
Con b¸o cã nh÷ng ®Æc ®iÓm g×?
+
C« gîi ý cho trÎ nhËn xÐt vÒ ®Æc ®iÓm cña tõng con
+
Con b¸o cßn biÕt trÌo c©y nªn nã cã thÓ b¾t måi ë trªn cao
+
Ngoµi s tö vµ b¸o cßn con vËt nµo ¨n
thÞt n÷a?
+
C« cho trÎ xem h×nh
+
C¸c ch¸u nh×n thÊy nh÷ng con vËt nµy ë ®©u?
+
Khi th¨m quan con vËt hung d÷ trong vên thó chóng ta ph¶i lµm g×?
* Con
gÊu
+
C« cho trÎ chän « cöa, xem h×nh vµ tr¶ lêi con g×?
+
Chóng ta võa xem ®o¹n b¨ng h×nh cã con vËt nµo?
+
B¹n nµo kÓ ®îc nh÷ng ®Æc ®iÓm næi bËt vÒ h×nh d¸ng cña con gÊu?
+
C« cho trÎ b¾t tríc d¸ng ®i cña con gÊu
-
Cã nhiÒu lo¹i gÊu
+
GÊu rÊt sî mïa ®«ng nªn no cã thÓ ngñ c¶ mïa ®«ng
+
Con gÊu thÝch ¨n g×?
Ngoµi
gÊu ra cßn con vËt nµo thÝch ¨n hoa qu¶
*
Con voi
-
C« cho trÎ chän « cöa, xem h×nh vµ tr¶ lêi c©u hái
-
C¸c b¹n võa xem ®o¹n b¨ng h×nh cã h×nh ¶nh con vËt nµo?
+
B¹n nµo cã nhËn xÐt vÒ h×nh d¸ng cña con voi?
+
C« cho trÎ ®äc vµ v©n ®éng theo bµi con voi
+
Con voi lµ ®éng vËt ¨n g×?
+
C¸c ch¸u nh×n thÊy con voi ë ®©u?
+
Cßn cã con vËt nµo diÔn xiÕc n÷a?
+
Con voi lµ con vËt hiÒn lµnh nã ®îc
con
ngêi thuÇn ho¸ vµ cßn gióp con ngêi lµm rÊt nhiÒu viÖc
Ngoµi
voi ra cßn cã nh÷ng con vËt nµo ¨n cá?
C«
cho trÎ xem h×nh
*
Trß chuyÖn sau quan s¸t
-
Chóng ta võa ®îc quan s¸t nh÷ng con g×?
+
Con g× cã c¸i vßi to?
+
Con g× thÝch ¨n mËt ong?
+
Con g× hung d÷ vµ b¾t måi rÊt giái?
Nh÷ng
con vËt nµy sèng ë ®©u?
*
Gi¸o dôc
- Mét sè loµi vËt sèng trong rõng ngµy cµng
Ýt ®i do bÞ s¨n b¾t bõa b·i v× vËy chóng ta ph¶i lµm g×?
BiÕt b¶o vÖ rõng kh«ng s¨n b¾t bõa
b·i nh÷ng ®éng vËt quý hiÕm
3.
Ho¹t ®éng 3: Trß ch¬i “Nh×n nhanh ®o¸n giái”
-
Trong khu rõng cã nhiÒu con thó. C¸c đội hãy cùng nhau đoán xem có
những con gì
-
C« cho trÎ xem m« h×nh, b¹n tæ trëng l¾c x¾c x« tr¶ lêi
C«
cho trÎ ch¬i vµi lÇn
4. Ho¹t ®éng 4: KÕt
thóc
H«m
nay « cöa bÝ mËt ®· cïng c¸c b¹n kh¸m ph¸ nh÷ng con vËt sèng trong rõng vµ 3
®éi ®· rÊt xuÊt s¾c vµ chóng ta cïng h¸t vang bµi “ Ta ®i vµo rõng xanh
|
- Trẻ
vç tay
- Trẻ tr¶ lêi
- Trẻ h¸t
- Trẻ quan sát
- Trẻ tr¶ lêi
- Trẻ tr¶ lêi
- Trẻ tr¶ lêi
- Trẻ quan sát
- Trẻ tr¶ lêi
- Trẻ quan sát
- Trẻ tr¶ lêi
- Trẻ tr¶ lêi
- Trẻ thực hiện
- Trẻ tr¶ lêi
-
Trẻ quan sát
- Trẻ tr¶ lêi
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ chơi
|
III. Hoạt động góc
- Góc xây dựng : Xây dựng vườn bách
thú
- Góc phân vai : Bán hàng, nấu ăn
- Góc học tập : Xem tranh ảnh về
một số con vật
- Góc nghệ thuật: Nặn, vẽ các con
vật
IV. Ho¹t ®éng ngoµi
trêi.
- HĐCCĐ: Quan
s¸t tranh con hổ
- TCVĐ: Cáo và thỏ
- Chơi tự do với bóng
- Hồi tĩnh: Cho trẻ đi lại nhẹ nhàng
-
C« ®a tranh c¸c con hổ
cho trÎ quan s¸t vµ tr¶ lêi c¸c c©u hái.
+
GD trÎ biết yªu quý,
ch¨m sãc vµ b¶o vÖ c¸c con vËt sống
trong rừng.
- Trò chơi vận động:
" Cáo và thỏ "
+ Cô phổ biến cách chơi, luật chơi,
cho trẻ chơi
- Chơi tự do: Chơi với bóng
+ Trẻ chơi cô đảm bảo an toàn cho
trẻ
- Hồi tĩnh: Cho trẻ đi lại nhẹ
nhàng
V. Hoạt động trưa: Ăn trưa - ngủ trưa
VI. Hoạt động chiều
Học vở
Bé khám phá khoa học về MTXQ(17)
- Cô trò chuyện cùng trẻ về chủ đề đang
học và hướng trẻ vào bài
- Cho trẻ quan sát bức tranh và
hướng dẫn trẻ nối mũi của ai vào người đó và con vật đó
- Trẻ thực hiện
+ Cô hướng dẫn và động viên những
trẻ yếu
VII. Vệ
sinh- cắm cờ- trả trẻ.
VIII. Nhận xét cuối ngày
- Sĩ số
...................................................................................................................................
- Nhận
thức của trẻ
..............................................................................................................
- Sự hứng
thú của trẻ
...........................................................................................................
- Hình
thức giáo viên đưa
ra.................................................................................................
- Kết quả
trên trẻ ..................................................................................................................
- Những vấn đề cần lưu ý
....................................................................................................
..........................................................................................................................
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây: