Hoạt động học có chủ đích Toán số 4 tiết 2

I. Đón trẻ- điểm danh- thể dục sáng.    II. Hoạt động học có chủ đích Toán số 4 tiết 2 1. Mục đích – yêu cầu * Kiến thức - Trẻ bi...

I. Đón trẻ- điểm danh- thể dục sáng.   
II. Hoạt động học có chủ đích
Toán số 4 tiết 2
1. Mục đích – yêu cầu
* Kiến thức
- Trẻ biết so sánh thêm bớt trong phạm vi 4
* Kỹ năng
- Thông qua hoạt động trẻ biết được một số con vật gần gũi
- Biết đếm từ trái qua phải.
- Xếp tương 1: 1
* Thái độ
- Hứng thú tham gia tiết học
2. Chuẩn bị
- Giáo án điện tử
- Đồ dùng của cô: 4 cái con thỏ, 4 củ cà rốt, thẻ số từ 1 đến 4
- Đồ dùng của trẻ: Mỗi trẻ 1 rổ có 4 con thỏ, 4 củ cà rốt, thẻ số từ 1 đến 4
- Tranh, ảnh các con vật sống trong rừng
- Bài hát: Đoàn tàu nhỏ xíu; chú voi con


3. Tiến hành                     
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1. Ổn định tổ chức
- Chào mừng các bé tới với chương trình "Bé vui học toán " ngày hôm nay
- Tới với trò chơi hôm nay gồm 2 đội chơi
- Như thường lệ các đội phải trải qua 3 phần thi
+ Phần 1: Cùng khám phá
+ Phần 2: Đội nào giỏi hơn
+ Phần 3: Đội nào nhanh hơn
- Các đội đã sẵn sàng bước vào phần 1 chưa?
2. Nội dung
* Phần 1: Cùng nhau khám phá
- Người dẫn chương trình thưởng 2 đội 1 chuyến đi tham quan vườn bách thú
- Mời 2 đội xếp hàng cùng đi theo người dẫn chương trình nào
- Đã tới vườn thú rồi các bé hãy cùng quan sát xem trong vườn thú có những loài động vật gì nào?
- Những loài động vật này sống ở đâu?
- Các bé hãy tìm cho người dẫn chương trình xem động vật nào có số lượng là 1
+ Con vật nào có số lượng là 2
+ Con vật nào có số lượng là 3
+ Con vật nào có số lượng là 4
- Các bé hãy chọn thẻ số tương ứng với số lượng của nhóm Con vật đó nào
(Cô cùng trẻ kiểm tra khen ngợi trẻ)
=> Cô khái quát lại: Hôm nay 2 đội được đi tham quan vườn bách thú và được quan sát khám phá rất nhiều con vật sống trong rừng
- Bây giờ người dẫn chương trình xin mời 2 đội về ổn định chỗ ngồi để chúng ta bước tiếp vào phần 2 nào
* Phần 2: Đội nào giỏi hơn
- Người dẫn chương trình thưởng cho mỗi bé một rổ quà các bé hãy lấy rổ quà sau lưng đặt trước mặt nào
- Các bé quan sát trong rổ có gì?
- Các bé hãy lấy tất cả số thỏ xếp trước mặt thành hàng ngang từ trái sang phải nào
- Các bé hãy cùng đếm xem trước mặt các bé có tất cả bao nhiêu chú thỏ? 4 chú thỏ  tương ứng với thẻ số mấy? Các bé hãy lấy thẻ số 4 đặt vào các chú thỏ nào
- Các bé hãy lấy tiếp 3 củ cà rốt xếp phía dưới tương ứng với 3 chú thỏ nào?
- Các bé thấy số lượng thỏ và số lượng cà rốt như thế nào với nhau?
- Vì sao các bé biết không bằng nhau?                
- Số lượng nào nhiều (ít) hơn? Nhiều (ít) hơn là mấy?
-  Vậy người dẫn chương trình đố các bé biết để số lượng thỏ và củ cà rốt bằng nhau phải làm thế nào?
- Cho trẻ thêm 1 củ cà rốt đếm và nói kết quả
- Lúc này các bé thấy 2 nhóm thỏ và cà rốt đã bằng nhau chưa?Đều bằng mấy? Cho trẻ đặt thẻ số tương ứng
- Bây giờ các bé hãy cất 1 cái củ cà rốt vào rổ nào
- Các bé hãy cùng kiểm tra sốcà rốt còn lại là bao nhiêu? Cho trẻ đếm đặt thẻ số tương ứng
- Cho cả lớp, tổ, nhóm, cá nhân trẻ nói 4 bớt 1 còn 3
- Các bé hãy cùng thêm 1 củ cà rốt nào?
- Các bé cùng đếm số cà rốt bây giờ là bao nhiêu?
- Cô cho trẻ đếm và đặt thẻ số tương ứng
- Cho lớp, tổ, nhóm, cá nhân trẻ đọc 3 thêm 1 bằng 4
- Các bé hãy bớt 2 củ cà rốt đi nào
- Các bé cùng đếm số  củ cà rốt  còn lại là bao nhiêu?
- Cô cho trẻ đếm và hỏi trẻ kết quả đặt thẻ số tương ứng
- Cho lớp, tổ, nhóm, cá nhân trẻ đọc 4 bớt 2 còn 2
- Các bé hãy thêm 2  củ cà rốt nữa nào?
- Các bé cùng kiểm tra số  củ cà rốt bây giờ là bao nhiêu? - Cô cho trẻ đếm hỏi trẻ kết quả đặt thẻ số tương ứng
- Cho lớp, tổ, nhóm, cá nhân trẻ đọc 2 thêm 2 bằng 4
- Cho trẻ bớt 3 củ cà rốt
- Cô hỏi trẻ kết quả và đặt thẻ số tương ứng
- Cho lớp, tổ, nhóm, cá nhân trẻ đọc 4 bớt 3 còn 1
- Các bé cùng thêm 3 củ cà rốt và kiểm tra kết quả nào. Cho trẻ đặt thẻ số
- Cho lớp, tổ, nhóm, cá nhân trẻ đọc 1 thêm 3 bằng 4
- Các bé cất tất cả số cà rốt  đi nào. Trước mặt các bé bây giờ còn củ cà rốt nào không? Cho trẻ cất nốt thẻ số 4
- Cho trẻ cất lần lượt số thỏ vừa cất vừa đếm. Các bé cất nốt thẻ số đi nào
- Vừa rồi người dẫn chương trình thấy các bé trải qua 2 phần thi rất giỏi
- Giờ cả 2 đội hãy cùng bước tiếp vào phần 3 nhé
* Phần 3: Đội nào nhanh hơn
+ Cách chơi:
- Trên 2 bảng cô dán 2 tờ tranh có các con vật sống tong rừng
- Nhiệm vụ 2 đội phải thêm hoặc bớt số lượng con vật trong mỗi nhóm sao cho số lượng con vật trong mỗi nhóm đó bằng 4
+ Cho trẻ chơi
3. Kết thúc:
- Cô nhận xét và tuyên dương trẻ
 - Trẻ lắng nghe



- Trẻ trả lời

 


- Trẻ xếp hàng đi theo cô



- Trẻ trả lời


- Trẻ thực hiện

  
- Trẻ đếm gắn thẻ số


- Trẻ nghe



- Trẻ về chỗ




- Trẻ trả lời
- Trẻ thực hiện

- Trẻ đếm


- Trẻ thực hiện

- Trẻ trả lời


- Trẻ thực hiện

- Trẻ trả lời

- Trẻ thực hiện
- Trẻ đếm

- Trẻ nhắc lại
- Trẻ thực hiện
- Trẻ trả lời
- Trẻ đếm
- Trẻ nhắc lại

- Trẻ thực hiện
- Trẻ trả lời
- Trẻ đếm

- Trẻ nói
- Trẻ thực hiện
- Trẻ trả lời


- Trẻ nhắc lại

- Trẻ thực hiện
-  Trẻ thực hiện
- Trẻ nhắc lại
- Trẻ thực hiện

- Trẻ nhắc lại

- Trẻ thực hiện


- Trẻ thực hiện

- Trẻ lắng nghe




- Trẻ lắng nghe



- Trẻ chơi

- Trẻ nghe
III. Hoạt động góc
- Góc xây dựng : Xây dựng vườn bách thú
- Góc phân vai : Bán hàng, nấu ăn
- Góc học tập : Xem tranh ảnh về một số con côn trùng

- Góc nghệ thuật: Nặn, vẽ các con côn trùng
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây:

Chủ bút: Giáo Án Mầm Non

Giáo án mầm non cung cấp giáo án nhà trẻ, giáo án lớp 3 tuổi, lớp 4 tuổi, lớp 5 tuổi cho các bạn giáo viên mầm non và sinh viên nghành sư phạm mầm non hoàn toàn miễn phí.

Có thể bạn sẽ thích

Loading...
Tất cả bài viết trên trang Em Là Cô Giáo Mầm Non được Luật Bảo Vệ Quyền Tác Giả (DMCA) bảo vệ. Các bạn copy bài viết đăng lên website khác vui lòng ghi rõ nguồn Em Là Cô Giáo mầm non. Thân! DMCA.com Protection Status