I. Đón trẻ- điểm danh- thể dục sáng.
II. Hoạt động học có chủ đích
Toán số 4 tiết 2
1. Mục đích – yêu cầu
* Kiến thức
- Trẻ biết so sánh thêm bớt trong
phạm vi 4
* Kỹ năng
- Thông qua hoạt động trẻ biết được
một số con vật gần gũi
- Biết đếm từ trái qua phải.
- Xếp tương 1: 1
* Thái độ
- Hứng thú tham gia tiết học
2. Chuẩn bị
- Giáo án điện tử
- Đồ dùng của cô: 4 cái con thỏ, 4
củ cà rốt, thẻ số từ 1 đến 4
- Đồ dùng của trẻ: Mỗi trẻ 1 rổ có
4 con thỏ, 4 củ cà rốt, thẻ số từ 1 đến 4
- Tranh, ảnh các con vật sống trong
rừng
- Bài hát: Đoàn tàu nhỏ xíu; chú
voi con
3. Tiến hành
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
1. Ổn định tổ chức
- Chào mừng các bé tới với chương
trình "Bé vui học toán " ngày hôm nay
- Tới với trò chơi hôm nay gồm 2
đội chơi
- Như thường lệ các đội phải trải
qua 3 phần thi
+ Phần 1: Cùng khám phá
+ Phần 2: Đội nào giỏi hơn
+ Phần 3: Đội nào nhanh hơn
- Các đội đã sẵn sàng bước vào
phần 1 chưa?
2. Nội dung
* Phần 1: Cùng nhau khám phá
- Người dẫn chương trình thưởng 2
đội 1 chuyến đi tham quan vườn bách thú
- Mời 2 đội xếp hàng cùng đi theo
người dẫn chương trình nào
- Đã tới vườn thú rồi các bé hãy
cùng quan sát xem trong vườn thú có những loài động vật gì nào?
- Những loài động vật này sống ở
đâu?
- Các bé hãy tìm cho người dẫn
chương trình xem động vật nào có số lượng là 1
+ Con vật nào có số lượng là 2
+ Con vật nào có số lượng là 3
+ Con vật nào có số lượng là 4
- Các bé hãy chọn thẻ số tương
ứng với số lượng của nhóm Con vật đó nào
(Cô cùng trẻ kiểm tra khen ngợi
trẻ)
=> Cô khái quát lại: Hôm nay 2
đội được đi tham quan vườn bách thú và được quan sát khám phá rất nhiều con
vật sống trong rừng
- Bây giờ người dẫn chương trình
xin mời 2 đội về ổn định chỗ ngồi để chúng ta bước tiếp vào phần 2 nào
* Phần 2: Đội nào giỏi hơn
- Người dẫn chương trình thưởng
cho mỗi bé một rổ quà các bé hãy lấy rổ quà sau lưng đặt trước mặt nào
- Các bé quan sát trong rổ có gì?
- Các bé hãy lấy tất cả số thỏ xếp
trước mặt thành hàng ngang từ trái sang phải nào
- Các bé hãy cùng đếm xem trước
mặt các bé có tất cả bao nhiêu chú thỏ? 4 chú thỏ tương ứng với thẻ số mấy? Các bé hãy lấy thẻ
số 4 đặt vào các chú thỏ nào
- Các bé hãy lấy tiếp 3 củ cà rốt
xếp phía dưới tương ứng với 3 chú thỏ nào?
- Các bé thấy số lượng thỏ và số
lượng cà rốt như thế nào với nhau?
- Vì sao
các bé biết không bằng nhau?
- Số lượng nào nhiều (ít) hơn?
Nhiều (ít) hơn là mấy?
-
Vậy người dẫn chương trình đố các bé biết để số lượng thỏ và củ cà rốt
bằng nhau phải làm thế nào?
- Cho trẻ thêm 1 củ cà rốt đếm và
nói kết quả
- Lúc này các bé thấy 2 nhóm thỏ
và cà rốt đã bằng nhau chưa?Đều bằng mấy? Cho trẻ đặt thẻ số tương ứng
- Bây giờ các bé hãy cất 1 cái củ
cà rốt vào rổ nào
- Các bé hãy cùng kiểm tra sốcà
rốt còn lại là bao nhiêu? Cho trẻ đếm đặt thẻ số tương ứng
- Cho cả lớp, tổ, nhóm, cá nhân
trẻ nói 4 bớt 1 còn 3
- Các bé hãy cùng thêm 1 củ cà
rốt nào?
- Các bé cùng đếm số cà rốt bây
giờ là bao nhiêu?
- Cô cho trẻ đếm và đặt thẻ số
tương ứng
- Cho lớp, tổ, nhóm, cá nhân trẻ
đọc 3 thêm 1 bằng 4
- Các bé hãy bớt 2 củ cà rốt đi
nào
- Các bé cùng đếm số củ cà rốt còn lại là bao nhiêu?
- Cô cho trẻ đếm và hỏi trẻ kết
quả đặt thẻ số tương ứng
- Cho lớp, tổ, nhóm, cá nhân trẻ
đọc 4 bớt 2 còn 2
- Các bé hãy thêm 2 củ cà rốt nữa nào?
- Các bé cùng kiểm tra số củ cà rốt bây giờ là bao nhiêu? - Cô cho trẻ
đếm hỏi trẻ kết quả đặt thẻ số tương ứng
- Cho lớp, tổ, nhóm, cá nhân trẻ
đọc 2 thêm 2 bằng 4
- Cho trẻ bớt 3 củ cà rốt
- Cô hỏi trẻ kết quả và đặt thẻ
số tương ứng
- Cho lớp, tổ, nhóm, cá nhân trẻ
đọc 4 bớt 3 còn 1
- Các bé cùng thêm 3 củ cà rốt và
kiểm tra kết quả nào. Cho trẻ đặt thẻ số
- Cho lớp, tổ, nhóm, cá nhân trẻ
đọc 1 thêm 3 bằng 4
- Các bé cất tất cả số cà rốt đi nào. Trước mặt các bé bây giờ còn củ cà
rốt nào không? Cho trẻ cất nốt thẻ số 4
- Cho trẻ cất lần lượt số thỏ vừa
cất vừa đếm. Các bé cất nốt thẻ số đi nào
- Vừa rồi
người dẫn chương trình thấy các bé trải qua 2 phần thi rất giỏi
- Giờ cả
2 đội hãy cùng bước tiếp vào phần 3 nhé
*
Phần 3: Đội nào nhanh hơn
+ Cách chơi:
- Trên 2 bảng cô dán 2 tờ tranh
có các con vật sống tong rừng
- Nhiệm vụ 2 đội phải thêm hoặc
bớt số lượng con vật trong mỗi nhóm sao cho số lượng con vật trong mỗi nhóm
đó bằng 4
+ Cho trẻ chơi
3. Kết thúc:
- Cô nhận xét và tuyên dương trẻ
|
- Trẻ trả lời
- Trẻ xếp hàng đi theo cô
- Trẻ trả lời
- Trẻ thực hiện
- Trẻ đếm gắn thẻ số
- Trẻ nghe
- Trẻ về chỗ
- Trẻ trả lời
- Trẻ thực hiện
- Trẻ đếm
- Trẻ thực hiện
- Trẻ trả lời
- Trẻ thực hiện
- Trẻ trả lời
- Trẻ thực hiện
- Trẻ đếm
- Trẻ nhắc lại
- Trẻ thực hiện
- Trẻ trả lời
- Trẻ đếm
- Trẻ nhắc lại
- Trẻ thực hiện
- Trẻ trả lời
- Trẻ đếm
- Trẻ nói
- Trẻ thực hiện
- Trẻ trả lời
- Trẻ nhắc lại
- Trẻ thực hiện
-
Trẻ thực hiện
- Trẻ nhắc lại
- Trẻ thực hiện
- Trẻ nhắc lại
- Trẻ thực hiện
- Trẻ thực hiện
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ chơi
- Trẻ nghe
|
III. Hoạt động góc
- Góc xây dựng : Xây dựng vườn bách
thú
- Góc phân vai : Bán hàng, nấu ăn
- Góc học tập : Xem tranh ảnh về
một số con côn trùng
- Góc nghệ thuật: Nặn, vẽ các con côn
trùng
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây: