I. Đón trẻ- điểm danh- thể dục sáng.
II. Hoạt động học có chủ đích
Tạo hình: Vẽ hươu cao cổ
1. Mục đich - yêu cầu
* Kiến thức
- Trẻ biết vẽ các nét cong tròn, nét xiên tạo thành con hươu
- Trẻ biết tô màu bức tranh con hươu cho đẹp
* Kỹ năng
- Rèn kỹ năng vẽ, kỹ năng tô màu
* Thái độ
- Chăm sóc và bảo vệ các loài động
vật
2. Chuẩn bị
- 2 tranh vẽ con hươu cao cổ
- Giấy A4, bút màu, bút chì
3. Cách tiến hành
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
1. Ổn định tổ chức
- Cô và trẻ hát bài: Chú voi con
- Chúng mình vừa hát bài hát gì ?
- Trong bài hát nhắc đến con vật gì ?
- Con vật đố sống ở đâu ?
- Chúng mình có yêu quý con vật đó không ?
=> Cô khái quát và giáo dục:
2. Nội dung
- Các bạn ạ! cô có bức tranh vẽ về con hươu rất đẹp đấy. Chúng mình có
muốn xem bức tranh cô vẽ như thế nào không ?
a. Quan sát đàm thoại
- Chúng mình quan sát xem cô vẽ con hươu như thế nào ?
- Con hươu có đặc điểm gì ?
- Đầu như thế nào ?Có gì ?Mấy tai? Mấy mắt ?
- Cổ hươu như thế nào :
- Thân có gì ? Mấy chân? Có gì nữa ? Lông Có màu gì ?
=> Cô chốt lại:
- Chúng mình có muốn biết cô vẽ con hươu này như thế nào không ?
- Cô vẽ mẫu lần 1: Không giải thích
- Cô vẽ mẫu lần 2: Vừa làm vừa giải thích
- Chúng mình có muốn vẽ được con hươu giống bức tranh của cô không ?
b. Trẻ thực hiện
- Con sẽ vẽ con hươu như thế nào ?Vẽ bằng nét gì ? Tô màu gì ?
- Cô nhắc trẻ cách dở vở, tư thế ngồi và cách cầm bút
c. Trưng bày sản phẩm
- Cô cho từng tổ lên trưng bày sản phẩm
- Con thích bài của bạn nào ? Vì sao con thích ?
- Cô nhận xét lại
3. Kết thúc
- Cô cho trẻ cất dọn đồ dùng và ra chơi
|
- Trẻ hát cùng cô
- Trẻ trả lời
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ quan sát
- Trẻ trả lời
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ lắng nghe và quan sát
- Trẻ trả lời
- Trẻ trưng bày sản phẩm
- Trẻ nghe
- Trẻ ra chơi
|
III. Hoạt động góc
- Góc xây dựng : Xây dựng vườn bách
thú
- Góc phân vai : Bán hàng, nấu ăn
- Góc học tập : Xem tranh ảnh về
một số con vật
- Góc nghệ thuật: Nặn, vẽ các con
vật
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây: